MSB: Nâng cao cảnh giác với tin nhắn SMS mạo danh ngân hàng
Xuất hiện trở lại tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Các đối tượng giả mạo tin nhắn với nội dung thông báo về việc kích hoạt ứng dụng Mobile App trên trên một thiết bị khác và yêu cầu khách hàng bấm vào đường link giả mạo đính kèm. Đường link này dẫn đến một website giả mạo có giao diện giống website của ngân hàng, yêu cầu khách hàng nhập tên đăng nhập và mật khẩu cùng mã OTP. Nếu thực hiện theo, kẻ gian sẽ lợi dụng để chiếm đoạt tiền từ tài khoản của khách hàng.
Đối với các khách hàng của MSB, tin nhắn giả mạo thường có đường link bất thường như sau:
Đây là thủ đoạn không mới, đã được ngân hàng và các cơ quan báo chí liên tục cảnh báo trong thời gian qua. Tuy nhiên, các đối tượng thường xuyên thay đổi nội dung tin nhắn giả mạo để tiếp cận khách hàng thực hiện hành vi lừa đảo.
MSB cho biết vẫn đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn các đường link giả mạo, hạn chế tối đa rủi ro, thiệt hại về tài chính cho khách hàng.
MSB khẳng định không gửi tin nhắn SMS đi kèm các đường link đăng nhập dịch vụ MSB mBank. Các tin nhắn có đường link đăng nhập dịch vụ đều là giả mạo.
MSB khuyến nghị khách hàng đặc biệt lưu ý:
- Chỉ đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử (E-Banking) của MSB trên ứng dụng MSB mBank hoặc qua website: https://ebank.msb.com.vn/. Tất cả các trang web khác có yêu cầu đăng nhập đều là giả mạo.
- Ưu tiên sử dụng ứng dụng MSB mBank để giao dịch nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật và nhận thông tin, thông điệp chính xác từ MSB, tránh lừa đảo qua tin nhắn và giả mạo thương hiệu Ngân hàng.
- Xác minh độ tin cậy của các tin nhắn SMS nghi ngờ giả mạo bằng cách sao chép tin nhắn SMS gửi tới 9548 (Viettel), 9241 (Mobiphone), 1551 (Vinaphone).
- Không cung cấp thông tin cho bất kỳ ai (kể cả ngân hàng) gồm: mật khẩu đăng nhập, mã xác thực OTP, mã PIN Soft Token, mã kích hoạt và các thông tin bảo mật khác.
- Thông báo ngay cho MSB nếu nghi ngờ bị mất thông tin tài khoản hoặc phát sinh giao dịch gian lận.
- Chia sẻ thông tin này với người thân, bạn bè để cùng nâng cao cảnh giác.
Trong trường hợp khách hàng đã click/cung cấp thông tin tài khoản trên đường link giả mạo, cần liên hệ ngay tới Hotline khách hàng cá nhân: 1900 6083 để khóa dịch vụ và đổi mật khẩu đăng nhập trên ứng dụng MSB mBank bằng chức năng “Đổi mật khẩu” tại mục “Cài đặt”.