(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) vừa tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp đến từ TP. Incheon và tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Khách sạn Lotte Hanoi.
Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các cuộc giao thương trong năm 2023 do KOTRA Hà Nội tổ chức.
120 cuộc giao thương trực tiếp đã diễn ra giữa doanh nghiệp Việt Nam các doanh nghiệp TP. Incheon, tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc. Ảnh: KOTRA |
20 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc uy tín đã giới thiệu các sản phẩm rất phong phú và đa dạng bao gồm hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày đến hàng công nghiệp. Với các sản phẩm thế mạnh là mỹ phẩm, thực phẩm – thực phẩm chức năng, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc lần này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều nhà nhập khẩu Việt Nam mong muốn tìm hiểu để đáp ứng như cầu tăng cường chăm sóc sức khỏe của người dân giai đoạn sau dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đã và đang mở rộng sang lĩnh vực hoạt thực phẩm.
Ông Eun Sung Kang, Giám đốc Công ty Flexplay Korea cho biết: “Đây là lần thứ 4 chúng tôi đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác. Chúng tôi tin tưởng các sản phẩm sữa bột từ hạt nguyên cám và ngũ cốc của Flexplay sẽ rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam”.
Gần 70 doanh nghiệp Việt Nam thông qua 120 cuộc giao thương lần này đã tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc phù hợp.
Ông An Mạnh Tùng, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập Khẩu Tùng Minh đánh giá cao buổi giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt - Hàn lần này. “Chúng tôi quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc bởi chất lượng tốt. Chúng tôi đã gặp được một số nhà cung cấp Hàn Quốc tiềm năng tại đây”, ông Tùng xác nhận.
Tăng cường xúc tiến thương mại vẫn là hoạt động trọng tâm để góp phần đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023.
Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA). Ảnh: KOTRA |
Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cho biết “Trong năm 2023, KOTRA sẽ thực hiện 70-80 sự kiện giao thương trực tiếp/trực tuyến nhằm kết nối hơn 1.000 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 1.500 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam”.