Các Hiệp hội ngành, nghề

250 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa

Thanh Thanh 26/09/2023 - 18:35

Diễn ra từ ngày 25/9 đến ngày 1/10, Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome Viefurn 365 tổ chức tại tỉnh Đông Nai quy tụ 250 doanh nghiệp (DN) với hơn 10.000 sản phẩm.

the-gioi-go-1.png
Cắt băng khai mạc Hội chợ

Sáng 25/9, Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome Viefurn 365 đã chính thức khai mạc tại Thế giới Gỗ và Nội thất Tavico Hố Nai – số 81 Điểu Xiển, Phường Tân Biên, TP Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai.

Hội chợ quy tụ gần 1.000 gian hàng với hơn 10.000 sản phẩm của 250 DN được trưng bày trong không gian rộng 20.000m2 tại Hố Nai - địa danh nổi tiếng với làng nghề gỗ truyền thống và là thủ phủ đồ gỗ vùng Đông Nam Bộ.

Ông Võ Quang Hà - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Vĩnh Cửu - cho hay, để đi đến quyết định tổ chức Hội chợ TavicoHome Viefurn 365, DN đã nghiên cứu, đàm phán và được sự đồng ý tham gia của Top 10 nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu gỗ, máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu cho ngành sản xuất chế gỗ nội ngoại thất, trang trí và thi công lắp đặt nhà gỗ.

the-gioi-go-2.jpeg.png
Doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi tại Hội chợ

Hội chợ này cũng nhận được sự quan tâm của nhiều hiệp hội chế biến gỗ, các nhà thầu xây dựng lớn, các đơn vị thiết kế, các nhà phát triển bất động sản uy tín,…

“Trong thời điểm đầu ra sản phẩm của các DN đồ gỗ xuất khẩu Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn thì Hội chợ TavicoHome Viefurn 365 được cho là một giải pháp hữu ích giúp các DN đa dạng hoá đầu ra, mở rộng cơ hội kinh doanh mới, gia tăng doanh thu, giảm rủi ro phụ thuộc vào xuất khẩu”- ông Đỗ Xuân Lập – Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cho biết.

Được diễn ra đến hết ngày 1/10 và Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 7.500 lượt khách tham quan và mua sắm tại Hội chợ. Sau thời gian này, các hoạt động thương mại vẫn tiếp tục diễn ra.

Ông Phan Nhật Trường - Trưởng Ban tổ chức Hội chợ TavicoHome Viefurn 365 - chia sẻ, lý do chính mà Ban tổ chức quyết định tổ chức Hội chợ lần này đó là thị trường nội địa còn nhiều tiềm năng.

Theo đó, với dân số 100 triệu dân, tốc độ đô thị hóa nhanh; mỗi năm ước tính có tới 70 - 80 triệu m2 nhà ở được xây dựng, dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm nội ngoại thất tăng cao.

“Hội chợ sẽ là giải pháp hữu ích giúp các DN sản xuất chế biến gỗ đa dạng hoá đầu ra, mở rộng cơ hội kinh doanh mới, gia tăng doanh thu, giảm rủi ro phụ thuộc vào xuất khẩu. Phát huy sức mạnh tổng hợp giữa thị trường nội địa tiềm năng và sự tăng trưởng liên tục của xuất khẩu…”- Đại diện Ban tổ chức cho hay.

hoi-cho-do-go-3.jpg
Gian trưng bày tại hội chợ

Với diện tích mặt bằng rộng 120.000m2 thoả mãn mọi nhu cầu trưng bày của các DN, Ban tổ chức cho biết, nơi đây đang được thiết kế để trở thành một Trung tâm “Thế giới Gỗ và Nội thất” hiện đại vào năm 2024, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về sản phẩm gỗ, nội ngoại thất, gỗ nguyên liệu và nhà gỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
250 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO