4 cách tận dụng lợi thế thẻ tín dụng để tiết kiệm hơn

Thu Trinh| 26/09/2022 16:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thẻ tín dụng dần trở thành công cụ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, có thể giúp bạn tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi tháng.

Thẻ tín dụng đầu tiên được phát hành vào năm 1951. Đến nay, có rất nhiều dòng thẻ tín dụng được các tổ chức tài chính phát triển đa dạng theo từng nhu cầu riêng biệt của nhiều nhóm khách hàng. Điểm chung của các loại thẻ này là cho phép người dùng “mua trước trả sau", hỗ trợ chi tiêu, thanh toán mua sắm ngay cả khi tài khoản không có sẵn tiền.

Hiện nay, các đơn vị phát hành thẻ thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mại với nhiều quà tặng, voucher mua sắm cũng như các tiện ích hấp dẫn kèm theo. Khi dùng phương thức này, bạn sẽ được cấp một hạn mức tín dụng nhất định để chi tiêu và khi đến hạn thanh toán bạn sẽ nộp số tiền đã chi theo thỏa thuận.

Bên cạnh đó, việc cân nhắc 4 tiêu chí sau sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn khi lựa chọn phương thức không tiền mặt này.

Thời gian miễn lãi dài

Thẻ tín dụng giúp bạn thực hiện chi tiêu trước cực kỳ nhanh chóng đối với các giao dịch như: thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, đặt phòng, đặt vé máy bay... Sau đó, bạn chỉ cần trả tiền vào thẻ khi đến thời hạn thanh toán theo quy định.

Thông thường, thời hạn thanh toán sẽ từ 15 đến 45 ngày để hoàn trả số tiền đã chi tiêu vào thẻ mà không phải chịu bất kỳ lãi suất nào.

Dễ dàng rút tiền mặt với mức phí ưu đãi

Thẻ tín dụng sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng tiền mặt cách nhanh chóng, tuy nhiên hình thức này sẽ phát sinh chi phí. Mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại máy ATM của đa số ngân hàng hiện nay khoảng 4%/tháng. Số tiền tối đa được phép rút dao động từ 30% - 70% của hạn mức tín dụng được cấp. Việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hỗ trợ hiệu quả nhu cầu cấp thiết sử dụng một khoản tiền cho sinh hoạt mà không cần phải nộp hồ sơ vay và chờ xét duyệt.

Lựa chọn trả góp 0% lãi suất

Điểm cộng lớn nhất khi mở thẻ tín dụng là tiện ích trả góp với 0% lãi suất khi thanh toán trên mọi giao dịch chi tiêu mua sắm tại các cửa hàng hoặc trang thương mại điện tử.

Bạn có thể mua sắm thoải mái, dễ dàng sở hữu các món đồ yêu thích mà không phải chịu áp lực về tài chính với các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng được chia nhỏ để trả góp theo từng tháng.

Tận dụng ưu đãi chiết khấu, tích điểm khi thanh toán

Bên cạnh việc thanh toán nhanh chóng và an toàn, chủ thẻ còn được giảm giá, chiết khấu hoặc tích điểm khi thanh toán với các đối tác có liên kết đơn vị phát hành. Điều này sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị, tiết kiệm chi phí khi sử dụng thẻ tín dụng.

Mới đây, Shinhan Finance vừa kết hợp cùng Mastercard ra mắt thẻ tín dụng The First, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn các phương án hỗ trợ tài chính với các lợi thế: “Mua trước, trả sau” với thời gian miễn lãi lên đến 45 ngày; Rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức thẻ chỉ với 1% phí rút tiền, và khoản rút tiền mặt này còn có thể được linh hoạt chuyển đổi để hoàn trả theo hình thức trả góp trong nhiều tháng; Trả góp linh hoạt với ưu đãi 0% lãi suất cho các giao dịch mua hàng; Chiết khấu đến 50% các tiện ích du lịch, ăn uống, mua sắm... và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Chi tiết chương trình vui lòng tham khảo tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 cách tận dụng lợi thế thẻ tín dụng để tiết kiệm hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO