7 ngân hàng hợp vốn cho Lộc Trời vay 100 triệu USD

Thanh Hải| 24/10/2022 15:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 24/10, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) - tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, thông báo việc ký kết Hợp đồng cấp tín dụng hợp vốn có giá trị 100 triệu USD trong thời gian 3 năm với 7 ngân hàng lớn trong và ngoài nước.

Hình ảnh tại Lễ ký kết

Theo đó, gói tín dụng này sẽ được dùng để bổ sung nguồn vốn lưu động trong các hoạt động đầu tư mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao, đảm bảo nguồn cung cả về số lượng và chất lượng cho các đơn hàng trong thời gian tới; đồng thời, một lần nữa, khẳng định uy tín và sự tin tưởng của các đối tác tài chính dành cho Tập đoàn Lộc Trời.

Là đối tác đang hợp tác trực tiếp, mới nhất là việc ký kết thoả thuận ba bên cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Kiên Giang và Lộc Trời để phát triển vùng nguyên liệu lúa tại tỉnh Kiên Giang tháng 7/2022, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã hỗ trợ cho hành trình “Cùng nông dân phát triển bền vững” của Tập đoàn Lộc Trời.

Với vai trò tài chính đặc biệt và uy tín của mình, MB đã hợp tác với Ngân hàng Kasikornbank, trở thành đơn vị đầu mối, kết nối các ngân hàng: First Commercial Bank, Agricultural Bank Of China Limited - CN Hà Nội, China Construction Bank Corporation - CN TP. Hồ Chí Minh, CTBC Bank Co., Ltd., E.SUN Commercial Bank, Ltd. - CN Đồng Nai, để thu xếp nguồn vốn và cùng tham gia gói tín dụng hợp vốn, tài trợ bổ sung cho nguồn vốn lưu động chú trọng vào việc đầu tư mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao của Lộc Trời.

Gói tín dụng hợp vốn này có hạn mức 100 triệu USD, trong thời gian 3 năm và được giải ngân thông qua việc cấp giống, vật tư nông nghiệp, các dịch vụ nông nghiệp của Lộc Trời cho các liên minh hợp tác xã, hợp tác xã, tổ sản xuất và bà con nông dân liên kết với tập đoàn.

Việc giải ngân gói tín dụng này sẽ tiến hành theo tiến độ mùa vụ và được số hoá toàn bộ thông qua các ứng dụng công nghệ được phát triển riêng với giao diện thân thiện dễ sử dụng, giúp bà con dễ theo dõi tiến độ sản xuất trong suốt thời gian canh tác.

Ông Sittiphat Chariyakul, Phó Tổng Giám đốc, kiêm Trưởng bộ phận Khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Kasikornbank - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, Kasikornbank rất vinh hạnh được cùng MB Bank, nhận được ủy nhiệm của Tập đoàn Lộc Trời, trở thành một trong hai ngân hàng đầu mối trong giao dịch hợp vốn 100 triệu USD lần này.

“Chúng tôi tin tưởng ở năng lực sản xuất và tiềm năng phát triển cũng như uy tín của Tập đoàn Lộc Trời để cùng với các đối tác hoàn thành xuất sắc giao dịch hợp vốn này. Chắc chắn Lộc Trời sẽ là đích đến cho các nhà đầu tư tài chính quốc tế danh tiếng trong thời gian rất gần”, ông Sittiphat Chariyakul nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, ông Huỳnh Văn Thòn chia sẻ, ký kết hợp đồng vốn này để cùng nông dân phát triển bền vững, minh chứng cho việc tạo dựng xứng đáng với niềm tin của người nông dân. “Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của các ngân hàng trong thời điểm đầy thách thức này và chắc chắn sẽ không phụ lòng bà con nông dân, không phụ lòng các đối tác đã chọn tin tưởng và hợp tác với Lộc Trời”, ông Huỳnh Văn Thòn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 ngân hàng hợp vốn cho Lộc Trời vay 100 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO