ABBANK hợp tác với McKinsey kiến trúc chiến lược chuyển đổi số ngân hàng

PV| 05/11/2021 15:19
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 2/11/2021 Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã tổ chức lễ Khởi động dự án “Tư vấn chiến lược Công nghệ thông tin” với Công ty McKinsey & Company Vietnam (McKinsey).

 

Đây là một trong các dự án trọng điểm nằm trong chiến lược 5 năm giai đoạn 2021 – 2025 của ABBANK. Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, McKinsey Việt Nam thuộc tập đoàn tư vấn quản lý toàn cầu, sẽ đánh giá hiện trạng, mức độ sẵn sàng về công nghệ của ABBANK. Dựa trên cơ sở năng lực tài chính, McKinsey sẽ đưa ra thiết kế kiến trúc công nghệ và lộ trình thực hiện để giúp ABBANK đạt được mục tiêu chiến lược trung hạn và dài hạn của mình.

“Lĩnh vực ngân hàng Việt Nam sẽ thay đổi rất nhanh trong thời gian tới, đặc biệt là tác động bởi dịch COVID-19 làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, xu hướng sử dụng dịch vụ chuyển sang online. Vì thế, mỗi ngân hàng sẽ phải thực sự hiểu họ cần phải phục vụ khách hàng như thế nào và thay đổi gì về sản phẩm - dịch vụ  để nhắm tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Tôi đánh giá ABBANK có rất nhiều cơ hội bứt phá trong thời gian tới bằng việc tăng cường tương tác giữa con người và công nghệ” -  ông Marco Breu Giám đốc Hợp danh của McKinsey Việt Nam chia sẻ về tiềm năng phát triển của ABBANK trong thời gian tới.

Cơ hội bứt phá của ABBANK đến từ sự chuẩn bị từ trước, khi ABBANK đã sớm có những bước đầu tư vào nền tảng chuyển đổi số, tự động hóa quy trình hoạt động thông qua hàng loạt dự án trước đó như: Cải tiến hệ thống LOS trên cơ sở tinh gọn quy trình và mẫu biểu; Triển khai bán hàng qua các kênh số và các sản phẩm số (định danh trực tuyến - eKYC, vay qua APP, mở thẻ qua APP…); Phát triển hệ thống quản lý số liệu kinh doanh tự động – realtime; Tinh gọn biểu mẫu, quy trình trong công tác Thẩm định & phê duyệt; Cải tiến phần mềm Smartform, hệ thống quản lý quỹ tiền mặt…; Các hoạt động hỗ trợ kinh doanh khác như: Tự động hóa báo cáo quản lý danh mục, tích hợp phê duyệt Voffice, Eoffice và DMS …

Trong kế hoạch tăng vốn từ hoạt động phát hành cổ phiếu, ABBANK hướng tới triển khai sử dụng cho mục tiêu nâng cao các chỉ số an toàn vốn, bổ sung quy mô vốn hoạt động đồng thời đầu tư tăng cường nền tảng số hoá của Ngân hàng.

Đánh giá về sự hợp tác cùng McKinsey trong dự án lần này, ông Lê Hải – Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: “Dự án Tư vấn chiến lược Công nghệ thông tin tại ABBANK là một trong những dự án quan trọng, cụ thể hóa các mục tiêu đột phá của ABBANK giai đoạn 2021 – 2025. Tôi tin rằng, sự hợp tác với đối tác tư vấn hàng đầu thế giới sẽ tạo vị thế mới cho ABBANK trong việc nhanh chóng hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, là xương sống cho chiến lược chuyển đổi của ngân hàng để nâng cao năng lực quản trị, vận hành, mở rộng tệp khách hàng và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng cũng như CBNV ABBANK trong công tác giao dịch, phục vụ khách hàng.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ABBANK hợp tác với McKinsey kiến trúc chiến lược chuyển đổi số ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO