Agribank cam kết đảm bảo cung cấp đủ hạn mức tín dụng cho nông nghiệp

TTTCTT| 28/02/2019 08:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đây là khẳng định của ông Trịnh Ngọc Khánh - Chủ tịch HĐTV Agribank tại Hội nghị “Thúc đẩy sản xuất tiêu thụ lúa gạo Đồng bằng sông Cửu Long” diễn ra ngày 26/2/2019 tại Đồng Tháp.

Ông Trịnh Ngọc Khánh cho biết, Agribank cam kết đảm bảo cung cấp đủ hạn mức tín dụng cho nông nghiệp, sẵn sàng đáp ứng đủ vốn để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, thu mua, chế biến, tiêu thụ lúa gạo với hình thức cho vay đơn giản và lãi suất cho vay phù hợp.

Agribank xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm là thực hiện chính sách "Tam nông" của Đảng và Nhà nước giao và thực tế luôn giữ vai trò chủ lực, nòng cốt, đi đầu trong việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Xác định được mục tiêu nâng cao giá trị lúa gạo, năm 2019, ngành lúa gạo tiếp tục tập trung đi theo hướng sản xuất bền vững, tăng sản xuất các giống lúa chất lượng để nâng cao chất lượng, giá trị tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Theo đó, nhu cầu vay vốn để nâng cấp công nghệ nhằm nâng cao chất lượng và công suất chế biến gạo tăng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Agribank đã triển khai đăng ký vay vốn cho các doanh nghiệp lớn, với số tiền gần 1.200 tỷ đồng; trong đó tập trung tại một số doanh nghiệp như: Tổng Công ty Lương thực miền Nam Vinafood 2, Công ty Thành Tín Sóc Trăng, Công ty Tân Long, Công ty TNHH Tiến Phát Long, Công ty TNHH Phương Thanh, Công ty TNHH MTV Phước Lộc Thiên Hộ…

Đối với thị trường tín dụng của 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, huy động vốn của Agribank đạt 150 nghìn tỷ đồng, cho vay đạt đến 145 nghìn tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 1/2019, dư nợ cho vay của toàn ngành ngân hàng đối với ngành lúa gạo đạt khoảng 100.000 tỷ đồng; trong đó, Đồng bằng sông Cửu Long đạt 50.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 50%). Dư nợ cho vay ngành lúa, gạo tại khu vực Tây Nam bộ là 12.822 tỷ đồng với 50.241 khách hàng, chiếm 50% dư nợ cho vay ngành lúa, gạo của Agribank.

Với những nỗ lực của toàn hệ thống ngân hàng, thời gian qua, đầu tư tín dụng vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cũng như lúa gạo đã có sự tăng trưởng rõ rệt, đảm bảo đáp ứng kịp thời vốn cho người dân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xuất khẩu lúa gạo.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng khẳng định, ngành Ngân hàng cam kết sẵn sàng đáp ứng đủ vốn để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, thu mua, chế biến, tiêu thụ lúa gạo với lãi suất và thời hạn cho vay phù hợp. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đảm bảo điều hành chính sách tiền tệ (lãi suất, tỷ giá ổn định…) góp phần quan trọng vào ổn định vĩ mô, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank cam kết đảm bảo cung cấp đủ hạn mức tín dụng cho nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO