Hoạt động ngân hàng

Agribank điểm tựa vững chắc cho nền nông nghiệp

Đ.A 22/04/2023 09:42

Trong 35 năm hình thành và phát triển, Agribank là ngân hàng tiên phong, dẫn đầu trong các chương trình tín dụng chính sách về lĩnh vực cho vay của ngành nông nghiệp.

Tính đến nay, tổng tài sản của Agribank đạt trên 1,89 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng, Agribank đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho nền kinh tế. Đáng chú ý, theo bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank - gần 70% tổng dư nợ cho vay của Agribank là phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, chiếm tỉ trọng lớn nhất trong dư nợ tín dụng “Tam nông” tại Việt Nam.

Agribank nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo

Thực hiện nghị quyết số 30a năm 2008 của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo, Agribank đã đầu tư vốn để hỗ trợ sản xuất như cho vay mua con giống, làm chuồng trại, cải tạo diện tích nuôi trồng. Tổng doanh số cho vay đạt trên 13.000 tỷ đồng với gần 220.000 lượt khách hàng.
 
Nhờ đồng vốn của Agirbank, người dân tại các huyện nghèo đã có việc làm, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống. Agribank đã góp phần thay đổi căn bản chất lượng cuộc sống của người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn.

anh-13-74.-agribank-chi-nhanh-huyen-luong-tai-bac-ninh.jpg

Agribank đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển

Agribank chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ hậu cần nghề cá theo chuỗi khép kín từ nuôi trồng, khai thác, thu mua đến chế biến, xuất khẩu. Đồng thời, ngân hàng còn góp phần tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, tạo niềm tin cho ngư dân yên tâm bám biển phát triển kinh tế. Agribank đã tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn đầu tư, xây dựng, cải tạo ao, đầm để nuôi cá tra, cá ba sa, nuôi tôm, nuôi cá lồng, mua sắm thiết bị, chế biến…

Hiện tại Agribank là ngân hàng thương mại duy nhất có phòng giao dịch tại 9/13 huyện đảo của cả nước, góp phần tích cực trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. 

Agribank tiếp sức cho giấc mơ vươn ra thế giới của nông sản Việt 

Từ năm 2019 đến nay, Agribank đã có chính sách cho vay theo từng sản phẩm riêng biệt, theo từng lĩnh vực, ngành hàng phù hợp với quá trình sản xuất, chế biến từng loại cây trồng, vật nuôi; từng bước chuyển dần sang đầu tư theo mô hình khép kín, trọn gói từ khâu sản xuất, nuôi trồng đến khâu thu mua, chế biến, xuất khẩu.

Nguồn vốn cho vay của Agribank đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các địa phương hình thành các vùng chuyên canh sản xuất nông sản hàng hóa như vùng cây ăn quả ở Bắc Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, vùng lúa xuất khẩu ở đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long, vùng cây cao su, cây điều, cây cà phê ở Tây Nguyên…

Tham gia với tư cách chủ lực đầu tư cho “tam nông”, Agribank đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp có vốn phát triển các khu sản xuất tập trung quy mô lớn với công nghệ hiện đại gắn với các nhà máy, cơ sở bảo quản, chế biến nông sản có giá trị xuất khẩu cao đồng thời giúp người nông dân đủ lực để tham gia vào chuỗi sản xuất lớn. 

287.3-agribank-thanh-hoa-cn-tho-xuan.jpg

Từ khi bắt đầu triển khai chương trình đến nay, doanh số cho vay của Agribank đối với nông nghiệp công nghệ cao đã đạt trên 26.000 tỷ đồng. Dư nợ đạt trên 5.000 tỷ đồng với gần 4.000 khách hàng, trong đó, có gần 100 khách hàng doanh nghiệp và 3.900 khách hàng là cá nhân.

Không chỉ tập trung đầu tư tín dụng, trong những năm gần đây, Agribank còn dành nhiều ưu đãi như giảm lãi suất cho vay từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm cho khách hàng tham gia vào chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch.

Mang dịch vụ tài chính hiện đại đến với bà con

Đồng hành, phát triển cùng người nông dân, Agribank luôn chú trọng nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng cho người dân. Theo đó, ngân hàng luôn không ngừng sáng tạo trong cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, kênh phân phối. 

Đến nay, Agribank là ngân hàng đi đầu trong hiện đại hóa kênh thanh toán nông thôn bằng việc đầu tư gần 2.530 thiết bị POS được lắp đặt mới, phát triển trên 200 sản phẩm dịch vụ tiện ích ngân hàng. 

Đồng thời, Agribank đã triển khai 68 điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng phục vụ hơn 1,4 triệu lượt khách hàng tại 454 xã trên toàn quốc. Các điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân đều có cơ hội vay vốn, góp phần phát triển sản xuất hàng hóa. 

z4201789287001_a06710e5f2c07616d4eca1c1256b2e48.jpg

Mặt khác, Agribank còn đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ thấu chi tại thị trường nông nghiệp, nông thôn với chính sách hỗ trợ ưu đãi, thủ tục đơn giản, linh hoạt. Đến nay, hạn mức thấu chi đã cấp trên 1.756 tỷ đồng với 266.853 thẻ. Nhờ có thẻ thấu chi Agribank mà tình trạng tín dụng đen giảm mạnh.

Miễn giảm lãi suất hỗ trợ khách vay

Với sứ mệnh vì “Tam nông”, Agribank đã chung tay cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay… hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đến nay, Agribank đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho 20.025 khách hàng với dư nợ hơn 52.000 tỷ đồng; miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho 1.484 khách hàng với dư nợ hơn 11.460  đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank điểm tựa vững chắc cho nền nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO