Angimex thông qua phương án xử lý các gói trái phiếu đã phát hành

Bùi Trang| 01/01/2023 09:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, HOSE: AGM) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường thông qua một số nội dung trong đó có kế hoạch xử lý tình trạng mất cân đối vốn, kế hoạch xử lý các gói trái phiếu đã phát hành…

Theo tài liệu trình Đại hội, công ty đang trong tình trạng mất cân đối vốn, tổng tài sản ngắn hạn là 370 tỷ đồng, nợ ngắn hạn là 595 tỷ đồng. Việc mất cân đối vốn do công ty nhận chuyển nhượng các tài sản là đất, kho ở Đồng Tháp, Tri Tôn, mua 19% vốn góp tại Công ty TNHH Angimex Furious với tổng giá trị là 228,9 tỷ đồng.

Theo kế hoạch năm 2022, công ty phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu tăng vốn điều lệ để bù đắp phần thiếu hụt này. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan, công ty đã phải hủy phương án phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ ododng hiện hữu. Thay vào đó, HĐQT công ty trình phương án xử lý mất cân đối vốn bằng cách thanh lý tài sản.

Angimex dự định thanh lý các tài sản là Nhà máy chế biến lúa gạo Đa Phước, Nhà máy Chế biến lương thực Đồng Tháp, kho Chợ Vàm và một loạt các phân xưởng… Các tài sản này nằm trên diện tích đất hơn 40.000 m2 và công ty dự kiến thu về 240 tỷ đồng cho khối tài sản có giá trị sổ sách là 127 tỷ đồng.

Bên cạnh kế hoạch xử lý mất cân đối vốn, công ty cũng đưa ra phương án xử lý 2 gói trái phiếu đã phát hành năm 2021 và năm 2022. Gói trái phiếu phát hành năm 2021 có giá trị phát hành là 350 tỷ đồng, đáo hạn năm 2023. Công ty đã nhận được các văn bản của trái chủ đề nghị mua lại toàn bộ giá trị 350 tỷ đồng. Trước đó, công ty đã không có khả năng thanh toán lãi trái phiếu đến kỳ.

Gói trái phiếu phát hành năm 2022 có giá trị 300 tỷ đồng. Công ty đã mua lại gần 90 tỷ đồng trái phiếu. Đến tháng 3/2023, gói trái phiếu sẽ tròn 12 tháng và đủ điều kiện để trái chủ đề nghị mua lại trước hạn. Công ty đánh giá trái chủ có khả năng yêu cầu công ty mua lại trước hạn.

Do đó, công ty lên phương án xử lý một số tài sản bảo đảm của trái phiếu, vay trung – dài hạn, thanh lý tài sản để lấy nguồn thanh toán các khoản liên quan đến 2 đợt trái phiếu này.

Được biết, tài sản đảm bảo thế chấp cho lô trái phiếu phát hành năm 2021 là các quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất của nhiều lô đất ở Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu phát hành năm 2022 là hơn 1,3 triệu cổ phần của Công ty cổ phần Dược Lâm Đồng, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ở tại các tỉnh An Giang, Đak Nông, Đồng Tháp, máy móc thiết bị tại Nhà máy của công ty…

Công ty sẽ làm việc với các bên liên quan để thực hiện kế hoạch xử lý tài sản bảo đảm. Trường hợp khó khăn trong thủ tục xử lý tài sản bảo đảm gây chậm trễ tiến độ thực hiện hoặc không thu đủ nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu thanh toán, HĐQT công ty sẽ có phương án huy động nguồn vốn theo hình thức khác để thực hiện nghĩa vụ đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Angimex thông qua phương án xử lý các gói trái phiếu đã phát hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO