Apple phát triển công cụ tìm kiếm thay thế Google

Trà My| 05/11/2020 09:41
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Apple đã “lặng lẽ” phát triển công nghệ tìm kiếm riêng cho các mẫu điện thoại iPhone, khi các nhà chức trách bắt đầu "để mắt" tới các khoản thanh toán hàng tỷ USD mà Google thực hiện mỗi năm.

Theo báo cáo của The Financial Times (FT), Apple đã “lặng lẽ” tăng cường nỗ lực phát triển công nghệ tìm kiếm riêng cho các mẫu điện thoại iPhone, khi các nhà chức trách bắt đầu "để mắt" tới các khoản thanh toán hàng tỷ USD mà Google thực hiện mỗi năm để đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm của họ được cài đặt như công cụ tìm kiếm mặc định.

Khi người dùng iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 14, cửa sổ tìm kiếm sẽ hiển thị các kết quả tìm kiếm của riêng Apple thay vì của Google, đi kèm với đó là các đề xuất tự động “học hỏi” từ những truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất của người dùng. Tuy nhiên, ít người có thể nhận thấy sự thay đổi này.

Biểu tượng Apple tại San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) tuần trước đã đưa ra vụ việc liên quan đến các khoản thanh toán mà Google trả cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của iPhone. DoJ trích dẫn một ước tính cho rằng Google trả cho Apple từ 8 tỷ USD đến 12 tỷ USD mỗi năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên các sản phẩm của Apple.

Một dịch vụ tìm kiếm nội bộ từ Apple sẽ cung cấp cho tập đoàn này giải pháp thay thế cho công cụ tìm kiếm của Google nếu các nhà chức trách quyết định chặn quan hệ đối tác giữa hai bên.
Theo FT, vụ việc của DoJ đã tăng thêm tính cấp thiết cho nỗ lực phát triển công cụ tìm kiếm của Apple. Theo các chuyên gia, công cụ tìm kiếm Applebot đã trở nên tích cực hơn.

Apple đã tuyển dụng một số chuyên gia tìm kiếm trong những năm gần đây. Hãng "Quả táo khuyết" đã thuê người đứng đầu bộ phận tìm kiếm của Google, John Giannandrea, vào tháng 4/2018 và cũng đăng quảng cáo tuyển dụng các kỹ sư tìm kiếm tương đối thường xuyên.

FT cho biết cả Apple và Google đều chưa đưa ra bình luận về thông tin nói trên của CNBC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát triển công cụ tìm kiếm thay thế Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO