Doanh nghiệp

BaF Việt Nam đạt 3 giải thưởng lớn tại Vietstock Awards 2023

Nguyễn Huyền 12/10/2023 16:36

Vietstock Awards 2023 là giải thưởng được chủ trì bởi Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhằm vinh danh các doanh nghiệp và tổ chức tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho ngành chăn nuôi Việt Nam dựa trên các tiêu chí đánh giá rõ ràng, minh bạch, công bằng.

h1-6873.jpg
Trong năm đầu tiên tham gia, BaF đã xuất sắc nhận cùng lúc 3 giải thưởng danh giá của ngành Chăn nuôi.

Trong năm đầu tiên tham gia, Công ty CP Nông nghiệp BaF Việt Nam đã xuất sắc nhận được 3 giải thưởng, gồm: Doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lợn tốt nhất, Doanh nghiệp/Cơ sở sản xuất lợn giống tốt nhất, Trang trại lợn thịt tốt nhất.

Doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh cùng lúc 3 giải thưởng

Để đạt được các giải thưởng như trên, BaF phải đáp ứng đồng thời tất cả các tiêu chí như: Tuân thủ quy định pháp luật về quản lý chất lượng, ứng dụng công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường, thuộc top đầu về năng suất và sản lượng cám/số lượng con giống/số lượng đầu con chăn nuôi; đảm bảo an toàn sinh học, kiểm soát dịch bệnh, an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, giải thưởng cũng ưu tiên các doanh nghiệp có nhiều đóng góp các hoạt động hỗ trợ xã hội và cộng đồng khác.

Chỉ sau hơn 6 năm thành lập, BaF Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp xuất sắc góp mặt ở 3/14 hạng mục giải thưởng danh giá của ngành chăn nuôi, chứng minh tốc độ phát triển mạnh mẽ và vượt trội của đơn vị. Qua đó cho thấy hiệu quả trong chiến lược đầu tư vào chuỗi chăn nuôi khép kín của công ty, khi dẫn đầu ở cả lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi lợn, sản lượng con giống tốt và trang trại chăn nuôi tốt.

Theo số liệu thống kê và báo cáo năm 2022, BaF đã cung cấp gần 140.000 con lợn giống, khoảng 170.000 lợn thịt cho thị trường. Với tầm nhìn Top 3 doanh nghiệp chăn nuôi lớn nhất Việt Nam, công ty đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có 11 nhà máy sản xuất cám với sản lượng 2.500.000 tấn cám/năm; tổng đàn nái nội bộ đạt 200.000 con và heo thịt thương phẩm đạt 6.000.000 con. Ngoài ra, BaF còn liên kết gia công cùng bà con nông dân, với quy mô tổng đàn nái đạt 100.000 con và heo thịt thương phẩm đạt 4.000.000 con.

H2.JPG
BaF góp mặt ở hầu hết các giải thưởng dành cho các doanh nghiệp chăn nuôi lợn

Hội nhập chăn nuôi công nghệ cao, bền vững theo xu thế quốc tế

Trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi khiến người chăn nuôi thiệt hại nặng nề, mất khả năng tái đàn; thịt bẩn và không rõ nguồn gốc tràn lan đến mức báo động; ngành chăn nuôi cần chuyển mình theo xu hướng hội nhập quốc tế, áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu để đảm bảo sức khoẻ vật nuôi, an toàn sinh học và an toàn thực phẩm trong toàn chuỗi.

Hiện nay BaF đang là một trong những doanh nghiệp tiên phong về chăn nuôi công nghệ cao khi trở thành doanh nghiệp trong nước đầu tiên đạt 2 chứng nhận khắt khe nhất trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi của thế giới là GLOBAL GAP và FSSC 22.000 phiên bản mới nhất 5.1.

Đáng chú ý, ở thời điểm hiện tại BaF là công ty duy nhất nghiên cứu và sở hữu các nhà máy quy mô lớn sản xuất thành công cám chay 100% nguyên liệu từ thực vật, dược liệu truyền thống và vi sinh vật có lợi cho sức khoẻ vật nuôi.

Về con giống, BaF hợp tác chiến lược với Tập đoàn cung cấp con giống hàng đầu thế giới để chọn lọc heo giống khỏe mạnh, sạch bệnh, đẻ sai và đặc biệt thích nghi với thời tiết Việt Nam. Đây là lựa chọn số 1 để BaF phát triển đàn heo thịt thương phẩm chất lượng cao tại Việt Nam.

Tại các trang trại chăn nuôi của BaF được đầu tư xây mới và lắp đặt trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, thiết kế chuồng trại ưu tiên vận hành tự động nhằm giảm tiếp xúc giữa con người với vật nuôi, tuyệt đối tuân thủ quy định cách ly nghiêm ngặt. Đây là những yếu tố giúp công ty đảm bảo được an toàn sinh học ở mức cao, bảo vệ sức khoẻ cho vật nuôi suốt quá trình được nuôi dưỡng. Đặc biệt, BaF cũng đang áp dụng hệ thống xử lý nước thải bảo vệ môi trường, xử lý chất thải chăn nuôi thành phân hữu cơ phục vụ cho canh tác tại cánh đồng…

H3.jpg
BaF xây dựng chuỗi khép kín Feed – Farm – Food mang thịt heo sạch thương hiệu BaF Meat Heo ăn chay đến người tiêu dùng

Cùng với các cơ sở giết mổ, chế biến đều đạt chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và kế hoạch phát triển tổ hợp cơ sở sản xuất, chế biến, bảo quản thịt với quy mô 50.000 tấn thịt/năm theo thoả thuận ký kết với UBND tỉnh Tây Ninh, BaF sẽ hoàn thiện chuỗi khép kín Feed – Farm – Food (3F) và tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn thực hành chăn nuôi tiên tiến tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BaF Việt Nam đạt 3 giải thưởng lớn tại Vietstock Awards 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO