Hoạt động ngân hàng

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong thời gian nghỉ lễ

P.V 01/05/2023 09:00

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 3058/NHNN-CNTT về việc bảo đảm an toàn thông tin mạng trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

nhnn.jpg

Theo đó, NHNH yêu cầu các Các tổ chức tín dụng; Chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán; Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam; Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam; Nhà máy in tiền quốc gia; Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai thực hiện:

Quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước và ngành Ngân hàng về bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống thông tin ngành Ngân hàng.

Nghiêm túc thực hiện các yêu cầu triển khai tại các công văn, thông báo về các chiến dịch tấn công mạng, các loại mã độc mới, các lỗ hổng an ninh bảo mật đối với hệ thống thông tin đã được NHNN và các đơn vị chức năng cảnh báo. 

Tăng cường các biện pháp giám sát, theo dõi hoạt động và nhật ký (log) của các hệ thống thông tin quan trọng, đặc biệt là các hệ thống cung cấp các dịch vụ 27/4 như ATM, Internet Banking, Mobile Banking, Corebanking, các cổng, trang tin điện tử và hệ thống quan trọng khác để kịp thời phát hiện và xử lý sớm các cuộc tấn công có thể xảy ra và báo cáo cho NHNN (Cục Công nghệ thông tin) phối hợp xử lý (nếu có).

Rà soát, kiểm tra bảo đảm sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng cứu sự cố và dự phòng thảm họa cho các hệ thống thông tin quan trọng.

Hoàn thành công tác sao lưu trước kỳ nghỉ lễ cho dữ liệu và ứng dụng quan trọng, bao gồm cả bản sao lưu dữ liệu ra phương tiện lưu trữ ngoài, bảo đảm việc phục hồi khi cần thiết.

Tạm thời đóng các kết nối ra ngoài Internet, tới đối tác và các kết nối từ bên ngoài vào đối với các dịch vụ, vùng mạng không sử dụng (trong đó lưu ý đối với các hệ thống thanh toán, chuyển tiền quốc tế) trong kỳ nghỉ lễ dài 30/4 và 1/5/2023.

Cử cán bộ trực, xử lý, bảo đảm an ninh, an toàn các hệ thống thông tin và dịch vụ cung cấp cho khách hàng trong suốt thời gian nghỉ lễ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong thời gian nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO