Bảo hiểm Bảo Việt theo đuổi chiến lược chuyển đổi số

Bùi Trang| 26/05/2021 08:37
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bảo hiểm Bảo Việt đang tích cực ứng dụng số hóa trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ nhằm theo kịp những chuyển biến mới của ngành.

 

Thời gian vừa qua, Bảo hiểm Bảo Việt liên tiếp ra mắt các sản phẩm bảo hiểm số (InsurTech) trong đó có các sản phẩm dành cho cá nhân như: Bảo hiểm du lịch (Travel Easy), Bảo hiểm thiết bị điện tử (Gadget Easy), Bảo hiểm trễ chuyến bay (Flight Easy); các sản phẩm dành cho doanh nghiệp: Bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy), Bảo hiểm dữ liệu và an ninh mạng (Cyber Liability) và Bảo hiểm bảo lãnh (Surety Bond)…

Đây là các sản phẩm bảo hiểm số được nghiên cứu phát triển khép kín từ chu trình từ mua, theo dõi, quản lý bảo hiểm đều được thực hiện nhanh gọn, linh hoạt, an toàn. Khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình thông qua phần mềm trực tuyến.

Ngoài ra, doanh nghiêp này cũng áp dụng hàng loạt giải pháp ứng dụng công nghệ số trên toàn diện hệ thống như: bán hàng, quản trị, chăm sóc, cấp đơn đến các quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm… Việc này cho phép người dùng “tối đa hóa” lợi ích khi truy vấn thông tin chi tiết, đăng ký tham gia và nhận quyền lợi bảo hiểm dễ dàng thông qua thao tác trực tuyến. Cùng với đó, việc ứng dụng AI, Chatbot trong các hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm bảo hiểm đã giúp Bảo hiểm Bảo Việt nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Đặc biệt, Bảo hiểm Bảo Việt còn đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, nâng cấp chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng ứng dụng giám định bồi thường số E-Claim, ứng dụng Baoviet Direct… tra cứu thông tin, giao dịch trực tuyến và trả lời tin nhắn tự động.

Doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới văn phòng, chi nhánh, kênh bán hàng, phát triển các sản phẩm phù hợp trên nền tảng trực truyến đơn giản, chi phí hợp lý, bán chéo sản phẩm với các đối tác lớn.

Những nỗ lực chuyển mình của Bảo hiểm Bảo Việt đã được khách hàng, nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận và đánh giá cao. Hãng bảo hiểm này được Global Banking và Finance Review vinh danh với giải thưởng “Doanh nghiệp phi nhân thọ chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2020” và “Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ mang lại sự hài lòng và hạnh phúc cho khách hàng 2020” và nhiều giải thưởng khác.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết ưu tiên hàng đầu trong những năm tiếp theo của công ty là liên tục tạo đột phá nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng về sản phẩm, dịch vụ cũng như đáp ứng nhu cầu ngày một tăng về sự tiện lợi, nhanh chóng và cá nhân hóa các gói bảo hiểm, tiếp tục khẳng định "Thương hiệu Việt, Giá trị quốc tế”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm Bảo Việt theo đuổi chiến lược chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO