Bảo mật tài khoản với Facebook Protect

H.C| 24/02/2022 14:37
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Là một phần trong những nỗ lực nhằm không ngừng cải thiện tính năng bảo mật, thông tin từ Meta cho biết đã mở rộng chương trình bảo mật tài khoản Facebook Protect đến với người dùng Facebook tại Việt Nam.

Facebook Protect là một chương trình bảo mật được thiết kế nhằm hỗ trợ những tài khoản có khả năng cao bị tin tặc tấn công, áp dụng những biện pháp bảo mật hiệu quả hơn bằng cách đơn giản hóa các tính năng bảo mật như xác thực 2 yếu tố. Facebook Protect cũng cung cấp các biện pháp bảo mật bổ sung cho tài khoản và Trang của mọi người, chẳng hạn như theo dõi các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn.

fa

Người dùng không cần thực hiện hành động nào trừ khi nhận được thông báo nhắc nhở đăng kí Facebook Protect từ Facebook

Xác thực hai yếu tố đặc biệt là bằng cách sử dụng các ứng dụng xác thực của bên thứ ba, đã giúp người dùng cải thiện đáng kể tính bảo mật của các tài khoản trực tuyến. Hiện tại, bất kỳ người dùng Facebook nào cũng có thể đăng ký xác thực hai yếu tố và đây là điều mà mỗi người dùng đều nên làm để bảo vệ tài khoản của mình. Tuy nhiên, tính năng quan trọng này chưa được quan tâm sử dụng nhiều - ngay cả đối với những người có khả năng bị cao bị tin tặc nhắm đến.

Ông Nathaniel Gleicher, Giám đốc phụ trách chính sách bảo mật toàn cầu, Meta cho biết: “Với chương trình bảo mật Facebook Protect, chúng tôi đã nỗ lực làm việc để mang đến những hỗ trợ và trải nghiệm người dùng tốt hơn, làm cho việc đăng ký và sử dụng xác thực hai yếu tố trở nên dễ dàng nhất có thể cho những nhóm đối tượng này. Chúng tôi cũng đang bắt đầu triển khai việc yêu cầu người dùng sử dụng tính năng này. Chúng tôi tin rằng đây là một bước tiến quan trọng đối với những cộng đồng có khả năng bị cao bị tin tặc nhắm đến. Cho đến nay, chương trình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: trong quá trình thử nghiệm ban đầu, việc đơn giản hóa quy trình đăng ký, cải thiện hỗ trợ khách hàng và ủy quyền Facebook Protect đã đưa tỷ lệ đăng ký lên hơn 90% trong một tháng”.

Facebook Protect được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2018 và triển khai trước cuộc bầu cử năm 2020 ở Hoa Kỳ. Chương trình bắt đầu được mở rộng trên phạm vi toàn cầu vào tháng 9/2021.\

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo mật tài khoản với Facebook Protect
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO