BIC khởi động dự án tư vấn chuyển đổi số

Mạnh Hải| 01/04/2021 15:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 31/3/2021, tại Hà Nội, BIC tổ chức Lễ khởi động dự án tư vấn chuyển đổi số, chính thức đưa dự án vào triển khai.

BIC và PwC khởi động dự án tư vấn chuyển đổi số

Chia sẻ tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BIC Trần Hoài An cho biết, công nghệ là một trong những yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển dài hạn của BIC.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới cũng như tại Việt Nam, chuyển đổi số đang trở thành một đòi hỏi cấp bách, sống còn với BIC để tồn tại, phát triển, nâng cao sức cạnh tranh và tạo động lực bứt phá.

Đặc biệt, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới trong thời gian qua cũng góp phần đẩy nhanh việc tiếp cận công nghệ của khách hàng, đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp nói chung và BIC nói riêng phải đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số.

Mong muốn của BIC thông qua chuyển đổi số là thay đổi, cải tiến toàn diện các mặt hoạt động, không chỉ là hệ thống công nghệ thông tin mà còn là sản phẩm, cách thức kinh doanh, bán hàng, bồi thường… nhằm mang đến cho khách hàng ngày càng nhiều các giá trị thiết thực.

Theo ông Võ Tấn Long, Phó Tổng Giám đốc PwC Việt Nam, trên thế giới và tại châu Á Thái Bình Dương, ngành bảo hiểm đang chứng kiến cuộc cách mạng chuyển đổi mới, đó là thời đại số được hỗ trợ bởi các chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, InsurTechs và các công nghệ mới nổi. Những công ty mới và mối liên kết trong hệ sinh thái bảo hiểm phi nhân thọ đang tạo ra cơ hội để mở rộng các sản phẩm dịch vụ mà công ty bảo hiểm cung cấp.

Tại Việt Nam, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chứng kiến sự cạnh tranh cao với nhiều công ty bảo hiểm có mặt trên thị trường. Việc triển khai chuyển đổi số sẽ là một yếu tố quan trọng giúp cho BIC tạo ra những lợi thế trong cuộc cạnh tranh này.

Ông Long cho rằng, để chuyển đổi số thành công, BIC cần kết hợp thống nhất giữa năng lực kinh doanh, trải nghiệm và công nghệ đối với khách hàng và cán bộ nhân viên. Việc chuyển đổi số không chỉ dừng lại ở những trải nghiệm công nghệ hiện đại mà còn nằm ở sự hài lòng, cảm nhận về những giá trị mà BIC mang lại.

Cũng tại buổi lễ, ông Long đã trình bày lộ trình xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho BIC, đồng thời giới thiệu đội ngũ tư vấn bao gồm những chuyên gia trong và ngoài nước sẽ tham gia cùng BIC triển khai dự án này. Ông Long cam kết PwC sẽ sử dụng toàn bộ các nguồn lực có thể để hỗ trợ BIC hoàn thành dự án tư vấn chuyển đổi số.

Với sự đồng lòng nhất chí của lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt của cả hai bên, BIC và PwC đều tin tưởng vào sự thành công của dự án tư vấn chuyển đổi số. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIC khởi động dự án tư vấn chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO