BIC tài trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tại Sơn La

Mạnh Hải| 07/09/2021 16:11
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với mong muốn giúp đỡ trẻ em vùng cao có những lớp học khang trang để đón năm học mới, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tài trợ chi phí xây dựng điểm Trường mầm non Co Phường, thuộc Trường mầm non Hoa Đào, xã Mường Cai, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La với giá trị hơn 360 triệu đồng.

Khởi công xây dựng Trường mầm non Co Phường

Xã Mường Cai là một xã vùng sâu, vùng biên giới của huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Xã có địa bàn rộng, địa hình rừng núi, giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn. Đời sống người dân thấp, dựa chủ yếu vào sản xuất nông nghiệp nhưng thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm.

Xã Mường Cai hiện có rất nhiều điểm trường còn khó khăn, một trong số đó là điểm Trường mầm non Co Phường. Điểm trường đứng chân trên đọa bàn bản 100% đồng bào dân tộc Mông, trong đó 79% là các hộ nghèo và cận nghèo. Để bố trí nơi học tập cho 35 cháu học sinh của bản, chính quyền địa phương đã xây dựng tạm cho điểm trường 1 phòng học bằng tôn. Tuy nhiên hiện tại lớp học đã xuống cấp và hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho cô và trò trong quá trình dạy và học đặc biệt khi thời tiết mưa, gió, rét.

Thông qua sự giới thiệu của Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La, nhằm giúp trẻ em điểm Trường mầm non Co Phường có một ngôi trường với cơ sở vật chất tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của cô và trò, BIC đã thực hiện tài trợ hơn 360 triệu đồng để xây dựng cho nhà trường: 1 nhà lớp học gồm 2 phòng học và 1 phòng ở giáo viên, công trình vệ sinh, sân vui chơi, cổng và hàng rào bao quanh công trình.

Chia sẻ tại Lễ khởi công xây dựng điểm trường mầm non Co Phường, thay mặt BIC, bà Nguyễn Thanh Hằng, Giám đốc BIC Tây Bắc, cho biết: “Trong những năm qua, BIC Tây Bắc đã cùng Bộ Chi huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La triển khai nhiều hoạt động từ thiện, an sinh xã hội ở khu vực biên giới tỉnh Sơn La. Với việc tài trợ xây dựng lớp học tại điểm Trường mầm non Co Phường, BIC hy vọng sẽ mang tới một môi trường học tập khang trang, an toàn, giúp các cô giáo và các em học sinh có thể an tâm dạy và học. BIC Tây Bắc cũng mong muốn thông qua đây có thể lan tỏa tinh thần nhân ái và kêu gọi thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức tham gia tài trợ để nâng cao đời sống cho người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La”.

Tại buổi lễ, đại diện Trường mầm non Hoa Đào và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La cũng ghi nhận và gửi lời cảm ơn tới BIC đã quan tâm, tài trợ để xây dựng cho các em học sinh tại điểm trường Co Phường có một lớp học khang trang, sạch đẹp, giải quyết kịp thời nhu cầu cơ sở vật chất cho giáo dục của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIC tài trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tại Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO