Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

BIDV quyết liệt triển khai công tác chuyển giao tổ chức cơ sở Đảng theo Quy định số 60-QĐ/TW

Đinh Thị Liên 29/11/2023 07:24

Quy định số 60-QĐ/TW ngày 8/3/2022 của Ban Bí thư về tổ chức đảng trong các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại Nhà nước (sau đây gọi tắt là Quy định số 60), Công văn số 3291-CV/BTCTW ngày 12/5/2022 và kế hoạch số 50-KH/ĐUK ngày 31/5/2022 của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương về triển khai quy định số 60 yêu cầu, tổ chức đảng trong các công ty con, đơn vị thành viên, chi nhánh, văn phòng đại diện đang trực thuộc cấp ủy địa phương

Ngay trong tháng 7/2022, Đảng uỷ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chỉ đạo các tổ chức đảng phối hợp rà soát, chuẩn bị bàn giao hồ sơ đảng viên, trong đó yêu cầu các tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ địa phương phối hợp với đảng uỷ cấp trên thực hiện rà soát sổ danh sách đảng viên đảm bảo đầy đủ, khớp đúng với số lượng hồ sơ đảng viên; phối hợp trong công tác rà soát, bổ sung thông tin trên Phiếu đảng viên đảm bảo đầy đủ và sắp xếp theo thứ tự trong Sổ danh sách đảng viên; phối hợp rà soát, bổ sung thông tin đảng viên trên cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức Trung ương, đảm bảo đầy đủ, khớp đúng; thực hiện rà soát toàn bộ hồ sơ đảng viên đang sinh hoạt do chi/đảng bộ cơ sở quản lý, bổ sung thông tin thay đổi hàng năm vào Lý lịch đảng viên,…

Song song với việc chỉ đạo, hướng dẫn công tác bàn giao, tiếp nhận bàn giao, Đảng uỷ BIDV đã xây dựng đề án đảng bộ toàn bộ toàn ngân hàng trình Đảng uỷ Khối phê duyệt.

Sau khi Đảng ủy Khối DNTW ban hành Quyết định thành lập Đảng bộ toàn Ngân hàng BIDV, trên cơ sở các công văn hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy BIDV đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ BIDV, thống nhất tổ chức triển khai các công việc liên quan đến việc tiếp nhận các tổ chức đảng, đảng viên về Đảng bộ BIDV; ban hành các Nghị quyết phê duyệt kế hoạch tiếp nhận các tổ chức đảng, đảng viên, các văn bản hướng dẫn tổ chức đảng cơ sở về bàn giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên; xây dựng Cẩm nang bàn giao, tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên … để các tổ chức đảng, tổ công tác có liên quan chủ động chuẩn bị triển khai, thực hiện đồng bộ, đảm bảo đúng quy định và tiến độ theo yêu cầu.

Ngày 8/3/2023, Đảng uỷ BIDV đã thành lập 14 Tổ công tác, trong đó, mỗi Tổ công tác đều phân công 1 đồng chí trong Ban Lãnh đạo là Tổ trưởng cùng lãnh đạo và cán bộ từ các ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy và ban tổ chức nhân sự để trực tiếp triển khai công tác tiếp nhận các tổ chức đảng, đảng viên. Trong quá trình triển khai, Đảng ủy BIDV đã báo cáo, cập nhật thường xuyên kết quả thực hiện tiếp nhận tổ chức đảng, đảng viên để Thường trực Đảng ủy Khối nắm bắt, chỉ đạo và tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Thường vụ Đảng uỷ, sự quyết tâm của các thành viên trong Tổ công tác, sự nghiêm túc, tuân thủ của các tổ chức cơ sở đảng, ngay trong sáng ngày 14/3/2023, Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Long An là địa phương đầu tiên triển khai bàn giao, tiếp nhận tổ chức đảng với Đảng uỷ BIDV.

bidv-bua-liem-vang.jpg
Trong chiến dịch “30 ngày đêm”, toàn bộ 119 tổ chức cơ sở đảng đã được Đảng bộ BIDV tiếp nhận bàn giao với 6.253 đảng viên tại 61 Tỉnh/Thành trên cả nước

Các Tổ công tác đồng loạt toả đi các tỉnh để tiếp nhận chuyển giao tổ chức cơ sở đảng với tinh thần bám sát chủ trương hướng dẫn, thực hiện rốt ráo “thần tốc”. Có những ngày, BIDV triển khai tiếp nhận hàng chục tổ chức cơ sở đảng. Có những Tổ công tác đi cả tuần liền không ngừng nghỉ để kiểm tra, rà soát hồ sơ đảng viên và tiếp nhận bàn giao. Và trong chiến dịch “30 ngày đêm”, toàn bộ 119 tổ chức cơ sở đảng đã được Đảng bộ BIDV tiếp nhận bàn giao với 6.253 đảng viên tại 61 Tỉnh/Thành trên cả nước (trừ địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh).

Với tinh thần chủ động, linh hoạt, quyết liệt và quyết tâm của cả bên giao, bên nhận, mọi công việc đều được giải quyết kịp thời, đảm bảo việc tiếp nhận bàn giao đúng quy trình, đúng tiến độ đã đề ra.

Tại các buổi bàn giao, tiếp nhận các tổ chức cơ sở đảng, đại diện Ban lãnh đạo BIDV đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo các địa phương, Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh,… đã quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn, đồng thời, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh uỷ, Thành uỷ, các cấp chính quyền trong trong thời gian tới. Thay mặt Đảng uỷ BIDV, các đồng chí Lãnh đạo cam kết tiếp tục đồng hành cùng địa phương, tập trung huy động mọi nguồn vốn, mở rộng đầu tư vốn tín dụng cho các thành phần kinh tế, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên đầu tư theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước theo từng thời kỳ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân địa phương, tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động hướng tới cộng đồng. Các lãnh đạo địa phương cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của BIDV nói chung và của các tổ chức cơ sở đảng của BIDV trên địa bàn nói riêng trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - xã hội và mong muốn BIDV tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

bidv-bua-liem-vang-1.jpg
Với tinh thần chủ động, linh hoạt, quyết liệt và quyết tâm của cả bên giao, bên nhận, mọi công việc đều được giải quyết kịp thời, đảm bảo việc tiếp nhận bàn giao đúng quy trình, đúng tiến độ đã đề ra.

Việc hoàn thành tiếp nhận chuyển giao tổ chức cơ sở đảng có ý nghĩa quan trọng, lần đầu tiên Đảng bộ BIDV được thống nhất trong toàn hệ thống, đảm bảo sự chỉ đạo xuyên suốt và kịp thời trong hoạt động của Đảng bộ BIDV nhằm phát huy hiệu quả kinh doanh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Sau khi tiếp nhận bàn giao, Đảng ủy BIDV đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng và các tổ chức cơ sở đảng bắt tay ngay vào việc rà soát, kiện toàn và ổn định tổ chức để thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh doanh theo đúng kế hoạch đã đặt ra. Đồng thời, rà soát, hoàn thiện quy trình, quy chế hoạt động nội bộ, đặc biệt xây dựng Quy định phối hợp công tác giữa Đảng ủy Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, cấp ủy trực thuộc với cấp ủy địa phương theo Quyết định số 61-QĐ/TW ngày 08/3/2022 của Ban chấp hành Trung ương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV quyết liệt triển khai công tác chuyển giao tổ chức cơ sở Đảng theo Quy định số 60-QĐ/TW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO