Tin hội viên

BIDV tài trợ tín dụng dự án khu công nghiệp Tiên Thanh - Hải Phòng

T.D 03/07/2023 17:05

Mới đây tại Hà Nội, chi nhánh BIDV Hà Nội và Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Tiên Thanh đã ký Hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh.

Giai đoạn I của Khu công nghiệp (KCN) có quy mô gần 150 ha đặt tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) và sẽ tập trung vào ba nhóm doanh nghiệp chính là: nhóm ngành sản xuất chế biến, sản xuất hàng tiêu dùng; nhóm ngành chế tạo, lắp ráp đồ điện tử và nhóm ngành xuất sản phẩm cơ khí với đối tượng chủ đạo là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). 

viet-phat-grp.png

Theo hợp đồng, BIDV sẽ cung cấp gói tài trợ trung, dài hạn với giới hạn tín dụng tối đa là 1.290 tỷ đồng, tương đương 54,69% tổng mức đầu tư dự án với thời gian cấp tín dụng là 60 tháng, qua đó, giúp doanh nghiệp chủ động thanh toán các chi phí hợp lệ, hợp pháp (bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng) để thực hiện thi công dự án..

Công ty Cổ phần đầu tư KCN Tiên Thanh là một thành viên trong hệ sinh thái của Việt Phát Group. Trước đó, BIDV Hà Nội và Việt Phát Group khởi đầu hợp tác với việc cấp giới hạn tín dụng ngắn hạn cho gói cung cấp than nhiệt - Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu của Công ty CP XNK Việt Phát trị giá 2.500 tỷ đồng từ tháng 5/2022. 

Đến nay, Việt Phát Group đã được BIDV Hà Nội cấp tổng giới hạn tín dụng ngắn hạn là 3.500 tỷ đồng, doanh số cấp tín dụng (bảo lãnh, LC và dư nợ vay phát sinh) lên đến 5.000 tỷ đồng, đáp ứng tín dụng cho toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Công ty XNK Việt Phát, tạo nên doanh thu lên đến hơn 6.000 tỷ đồng cho công ty này trong năm 2022 và đóng góp vào sự tăng trưởng lợi nhuận chung của Việt Phát Group.

Từ sự thành công của các dự án KCN hiện đại đã triển khai trên cả nước, dự án KCN Tiên Thanh - Hải Phòng với sự tài trợ vốn từ BIDV sẽ không chỉ trở thành "điểm nhấn" quan trọng tiếp theo mà còn là điểm đến hấp dẫn, cuốn hút đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, là hình mẫu tiêu biểu về Khu công nghiệp đồng bộ, thông minh, xanh - thân thiện môi trường, bền vững và hiện đại theo định hướng phát triển của thành phố Hải Phòng cũng như của Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV tài trợ tín dụng dự án khu công nghiệp Tiên Thanh - Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO