Tin hội viên

BIDV tham gia thành lập Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

P.V 27/04/2023 15:11

Ngày 26/4/2023 tại Hà Nội, VCCI đã thành lập và cho ra mắt Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam ngay trong Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống VCCI. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 21 thành viên chính thức đầu tiên của Hội đồng.

a267ff232035ff6ba624.jpg

Tham dự sự kiện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trực tiếp tặng hoa chúc mừng Hội đồng. Chủ tịch nước hoan nghênh VCCI đã có sáng kiến thành lập Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, tập hợp, liên kết và thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp đầu ngành. Đây là bước đi phù hợp với chủ trương của Đảng về khuyến khích hình thành, phát triển các tập đoàn kinh tế tư nhân mạnh, có tiềm lực cạnh tranh được nêu trong văn kiện Đại hội XIII và Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 3/6/2017 của BCH Trung ương.

Hội đồng được thành lập với chức năng tập hợp, liên kết, thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp lớn, đầu ngành Việt Nam quy tụ các nguồn lực tài chính, công nghệ, con người, tri thức, kinh nghiệm chuyên ngành; mở rộng mối quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế; phát huy vai trò của các doanh nghiệp đầu ngành trong phát triển các ngành, các địa phương, dẫn dắt các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp trong ngành phát triển, qua đó tham gia phát triển cộng đồng doanh nghiệp và góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Mỗi doanh nhân phải luôn trăn trở với vận mệnh đất nước, nuôi dưỡng khát vọng vươn lên. Mỗi doanh nghiệp phải vững chí lớn, có tầm nhìn chiến lược, coi trọng phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, lấy đó làm nền tảng, sức mạnh để nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế."

Ông Lê Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc BIDV chia sẻ: "Việc trở thành thành viên của Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò, sứ mệnh của BIDV trên hành trình “vững bước tiên phong, đồng hành phát triển” với cộng đồng doanh nghiệp. Là một định chế tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, có uy tín và giá trị hàng đầu tại Việt Nam, BIDV luôn sẵn sàng cùng các thành viên của hội đồng phát triển lực lượng doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, đóng góp vào công cuộc phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước."

Trong nhiều năm qua, BIDV luôn tích cực tham gia vào chương trình hoạt động của VCCI. Hiện tại, BIDV là thành viên Ban Chấp hành VCCI khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2023; đồng thời là Trưởng nhóm công tác Doanh nghiệp nhỏ và vừa và hoạt động khởi nghiệp, thành viên chính thức của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự bền vững Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
BIDV tham gia thành lập Hội đồng Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO