Bất động sản

Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính về hoàn thiện Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Thúy Nhi 22/05/2023 16:16

Sáng ngày 22/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) và Bộ Tài chính về hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì buổi làm việc.

dsc_0945.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính; đại diện Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Chính phủ trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sau khi lấy ý kiến Nhân dân và tiếp thu ý kiến các Đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, ngày 25/4, Chính phủ đã có Tờ trình 136/TTr- CP về Dự án Luật Đất đai sửa đổi gửi Quốc hội, sau đó, ngày 27/4, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); ngày 11/5, tại phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Dự án đã được xem xét, cho ý kiến.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho biết, ngay sau Phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổ biên tập Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) chia các nhóm vấn đề để tiếp thu, giải trình các ý kiến tại Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các Ủy viên tại phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; ý kiến thẩm tra (lần 2) của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Bên cạnh đó, ngày 18/5, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về việc tiếp thu ý kiến UBTVQH về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chỉ đạo Bộ TN&MT làm việc với một số Bộ ngành liên quan để rà soát các quy định còn chồng chéo để tháo gỡ trong Luật Đất đai (sửa đổi) trong đó có Bộ KH&ĐT và Bộ Tài chính.

Thứ trưởng đề nghị, Bộ KH&ĐT và Bộ Tài chính tập trung cho ý kiến trực tiếp về những quy định của Dự thảo để tránh chồng chéo với các pháp luật liên quan nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất.

Nhất trí với quan điểm của Thứ trưởng Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, buổi làm việc ngày 12/4 giữa Bộ TN&MT và Bộ KH&ĐT về hoàn thiện Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) hết sức hiệu quả, nhiều ý kiến, kiến nghị của Bộ KH&ĐT đã được Bộ TN&MT ghi nhận, sửa đổi, bổ sung.

Thứ trưởng cho rằng, Bộ KH&ĐT là bộ tham mưu về chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt vấn đề thu hút nguồn lực, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư phát triển, do đó, Bộ rất quan tâm tới vấn đề đấu thầu, thu hút thành phần kinh tế đầu tư phát triển trong Dự án Luật Đất đai. Do đó, Bộ mong muốn đồng hành cùng Bộ TN&MT trong việc hoàn thiện Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) tháo gỡ các vướng mắc ở địa phương, giải phóng nguồn lực.

Tại buổi làm việc các đại biểu tập trung thảo luận về một số nội dung như: Đấu thầu dự án có sử dụng đất; giao đất không thu tiền sử dụng đất; miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất… nhằm đảm bảo tính đồng bộ, thống  nhất.

Theo Theo monre.gov.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính về hoàn thiện Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO