Bùng nổ giao dịch trực tuyến mùa dịch - cơ hội cho ngân hàng số

Hải Yến| 25/02/2022 13:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các giao dịch trực tuyến kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đây được xem là cơ hội thúc đẩy xu hướng giao dịch ngân hàng số của người tiêu dùng và chiến lược số hóa của ngành tài chính tại Việt Nam.

Mặc dù diễn biến của dịch bệnh COVID-19 đã dần được kiểm soát, nhưng những thay đổi từ tác động của đại dịch đã ảnh hưởng không nhỏ lên các mặt đời sống – xã hội. Đáng kể nhất là sự thay đổi về hành vi mua sắm của người tiêu dùng, khi các giao dịch trực tuyến như: chuyển khoản, thanh toán, mua sắm online... ngày càng phổ biến, dần thay thế cho các phương thức giao dịch truyền thông.

Nắm bắt xu hướng này, nhiều ngân hàng đã nhanh chóng số hóa các giao dịch và dịch vụ của mình, không chỉ mở tài khoản, việc mở thẻ tín dụng, vay tiền, tiết kiệm, mua sắm… cũng được thực hiện trực tuyến trên nền tảng ngân hàng số.

Vừa qua, ứng dụng ngân hàng số Übank by VPBank chính thức ra mắt, đánh dấu sự gia nhập của một ngân hàng số mới, với mong muốn trở thành ứng dụng ngân hàng số đầu tiên cung cấp các sản phẩm tài chính đa dạng và giải pháp dịch vụ ngân hàng toàn diện trên một ứng dụng điện tử duy nhất.

Übank – Ngân hàng số cung cấp sản phẩm tài chính đa dạng, giải pháp dịch vụ ngân hàng toàn diện

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 4/2021 giao dịch qua các kênh Internet, điện thoại di động và QR code đều đạt mức tăng trưởng trên 65% về số lượng và trên 31% giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Tỉ lệ tăng trưởng hằng năm của tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong giai đoạn quý I/2021 tăng 5,5 lần so với quý IV/2020. Điều này cho thấy, nhu cầu giao dịch trực tuyến và giao dịch không tiếp xúc đang trở thành xu hướng tất yếu.

Do đó, nhằm thu hút khách hàng, Übank không chỉ đơn giản hóa các giao dịch ngân hàng, giúp khách hàng có trải nghiệm thân thiện nhất trên môi trường kỹ thuật số, mà còn tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng từ chính những giao dịch trên tài khoản của họ. Tại Übank, mỗi khoản tiền trong tài khoản thanh toán của khách hàng (từ 30 ngày trở lên) sẽ tự động được phân bổ thành các tài khoản tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng với lãi suất sinh lời 3,6%/năm.

Ứng dụng cũng sẽ tự động trích tiền từ các tài khoản tiền gửi này khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch. Như vậy, khách hàng vừa có thể sinh lời trên toàn bộ số tiền nhàn rỗi, nhưng vẫn có thể linh hoạt sử dụng số dư trong tài khoản. Ngoài ra, khách hàng cũng được nhận hoàn tiền lên đến 1,0% không giới hạn cho mọi giao dịch chi tiêu qua thẻ ghi nợ Übank Mastercard. Đồng thời, Übank miễn các loại phí chuyển khoản, thanh toán, rút tiền, gửi tiền, phí duy trì tài khoản và phí thường niên cho thẻ ghi nợ… giúp tiết kiệm chi phí giao dịch.

Một điểm đặc biệt nổi trội của Übank so với các ứng dụng khác chính là việc đáp ứng nhu cầu vay vốn cho khách hàng. Theo đó, khách hàng đăng ký nhận lương qua tài khoản Übank, có thể đăng ký vay mọi lúc mọi nơi với hạn mức vay gấp 10 lần lương, thủ tục vay đơn giản, nhận kết quả vay và giải ngân nhanh chóng. Đồng thời, khách hàng còn được nhận gói bảo hiểm miễn phí với quyền lợi lên đến 100.000.000 đồng/năm.

Mặc dù được tích hợp đầy đủ các tính năng tiện ích nhưng việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Übank lại vô cùng đơn giản. Khách hàng sau khi tải ứng dụng tại www.ubank.vn, có thể mở tài khoản ngay trên điện thoại chỉ trong vòng 3 phút thông qua việc xác thực thông tin bằng CMND/CCCD và nhận diện khuôn mặt dựa trên công nghệ định danh điện tử eKYC tiên tiến nhất hiện nay. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch ngân hàng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền di động… trên ứng dụng.

Ông Hovorka Marek – Giám đốc Ngân hàng số Übank chia sẻ: “Chiến lược phát triển của Übank là tạo ra một ngân hàng số từ xa cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính, sinh lời một cách thông minh và là điểm tựa về tài chính khi khách hàng cần. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng tài khoản Übank như một tài khoản chính, và chỉ sử dụng một ứng dụng duy nhất của Übank thay thế cho các ứng dụng ngân hàng truyền thống, ví điện tử, ứng dụng tiết kiệm… Các sản phẩm của Übank có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của tất cả các nhóm khách hàng trên thị trường, đặc biệt với các khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, là nhóm khách hàng không có nhiều sự lựa chọn về sản phẩm dịch vụ ngân hàng và chưa được phục vụ chỉn chu tại các ngân hàng truyền thống.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bùng nổ giao dịch trực tuyến mùa dịch - cơ hội cho ngân hàng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO