Doanh nghiệp

Các biện pháp phòng ngừa tác động môi trường Tam Đảo

Hoàng Linh 29/06/2023 20:48

Một dự án mới đây đã được gửi hồ sơ tham vấn Báo cáo Đánh giá tác động môi trường (ĐTM) lên Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đây là dự án sử dụng diện tích thuê môi trường rừng của vườn Quốc gia Tam Đảo và có phạm vi quy hoạch thuộc 2 tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Báo cáo đã nêu các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu và khắc phục tác động môi trường của dự án.

Cụ thể, về việc bảo vệ môi trường nước, quan trắc, giám sát chất lượng hệ mặt nước, cây xanh trung tâm. Để chất lượng nước khu vực hạ lưu đạt yêu cầu cần có giải pháp thu gom và xử lý nước thải triệt để ngay từ khi phát sinh. Nhu cầu sử dụng nước trong khu vực quy hoạch đang khá cao, cần có biện pháp quản lý và sử dụng tiết kiệm. Bảo trì các thiết bị sử dụng nước thường xuyên, lắp đặt các thiết bị tiết kiệm nước như toa lét có mức xả nước thấp, thiết bị giảm áp lực trong các vòi tắm. Thường xuyên theo dõi việc tiêu thụ nước ở các khu vực công cộng, dịch vụ…

Với không khí và độ ồn, báo cáo nêu rõ, giai đoạn thi công trang bị đầy đủ các phương tiện thi công hiện đại để hạn chế ô nhiễm tiếng ồn, khí thải, căng bạt che chắn xung quanh công trình; Có kế hoạch cung cấp vật tư hợp lý, hạn chế việc tập kết vật tư tại công trường trong cùng một thời điểm…

Để nâng cao công tác quản lý chất thải rắn, chất thải rắn các khu chức năng phải bố trí đầy đủ hệ thống thùng thu gom. Bố trí các thùng đựng chất thải rắn công cộng trong khu vực dịch vụ thương mại, công viên cây xanh.

Sử dụng cây xanh vừa làm tăng cảnh quan vừa có tác dụng hạn chế tiếng ồn, khí độc hại từ các hoạt động giao thông.

Các biện pháp khác cũng được đề cập trong báo cáo như có chính sách và chương trình cụ thể tuyên truyền, vận động, giáo dục ý thức cho người dân, khách du lịch về bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các biện pháp phòng ngừa tác động môi trường Tam Đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO