Cách xóa số điện thoại, email khỏi kết quả tìm kiếm của Google

K.V| 04/05/2022 09:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Để yêu cầu xóa thông tin cá nhân của bạn khỏi kết quả tìm kiếm của Google, bạn cần điền vào biểu mẫu trên cổng Trung tâm trợ giúp của Google.

Google mới đây đã chính thức thông báo đang mở rộng chính sách xóa thông tin nhận dạng cá nhân (PII). Người dùng có thể yêu cầu xóa thông tin nhạy cảm bao gồm địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ nhà riêng nếu họ phát hiện ra chúng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Một trang hữu ích trên cổng Trung tâm trợ giúp của Google nêu chi tiết mọi thứ mà công ty coi là thông tin nhạy cảm. Do đó, để yêu cầu của bạn được xem xét, thông tin bạn tìm thấy về chính mình thông qua kết quả tìm kiếm của Google phải thuộc một hoặc nhiều danh mục sau: Các số nhận dạng (ID), số tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng, hình ảnh chữ ký, hồ sơ cá nhân, thông tin liên hệ cá nhân (địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email), thông tin đăng nhập.

Google cũng nêu chi tiết các yêu cầu phải đáp ứng để xóa nội dung “doxxing” khỏi kết quả tìm kiếm. Doxxing là hành động của một bên thứ ba tiết lộ thông tin nhận dạng cá nhân của bạn ở tư cách công khai, chẳng hạn như trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thông qua các diễn đàn hoặc chuỗi email.

Để yêu cầu xóa nội dung doxxing, kết quả tìm kiếm phải chứa những nội dung sau: Thông tin liên hệ cá nhân như địa chỉ hoặc số điện thoại; Các mối đe dọa đối với cá nhân hoặc các lời kêu gọi hành động để làm hại hoặc quấy rối;

Cách yêu cầu xóa thông tin cá nhân khỏi kết quả tìm kiếm của Google

Để yêu cầu xóa thông tin cá nhân của bạn khỏi kết quả tìm kiếm của Google, bạn cần điền vào biểu mẫu trên cổng Trung tâm trợ giúp của Google

Biểu mẫu cần điền khá đơn giản. Chỉ cần chọn các tùy chọn có sẵn; bạn cũng cần xác định liệu thông tin cá nhân có đang bị khai thác với mục đích lừa đảo hay không và nội dung hiện có đang tồn tại hay không.

Trong phần “Thông tin cá nhân”, bạn cần nhập tên của người được đề cập trong nội dung vi phạm, quốc gia cư trú của bạn và địa chỉ email mà Google sẽ sử dụng để liên hệ với bạn theo yêu cầu xóa.

Ảnh minh họa

Cuối cùng, trong “Yêu cầu xóa”, bao gồm các URL hiển thị nội dung bạn muốn xóa, cũng như các URL của kết quả tìm kiếm của Google hiển thị thông tin cá nhân của bạn. Bạn cũng có thể tùy chọn đính kèm ảnh chụp màn hình của nội dung được đề cập, điều mà các chuyên gia khuyên nên làm để mang lại cơ hội tốt nhất để Google theo dõi yêu cầu của bạn.

Sau khi gửi yêu cầu phê duyệt, bạn sẽ nhận được email xác nhận tự động từ Google, chỉ cần thông báo rằng yêu cầu của bạn đã được nhận. Sau đó, Google sẽ xem xét yêu cầu của bạn dựa trên thông tin bạn đã cung cấp trong biểu mẫu yêu cầu.

Có thể Google sẽ liên hệ lại với bạn qua email, yêu cầu thêm thông tin để hỗ trợ yêu cầu của bạn. Nhưng điều này sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp thiếu thông tin quan trọng trong biểu mẫu, chẳng hạn như thiếu URL.

Nếu không có vấn đề gì khác từ phía Google, Google sẽ gửi cho bạn một thông báo nêu chi tiết hành động mà Google thực hiện liên quan đến yêu cầu của bạn. Nếu Google nhận thấy rằng các URL bạn đưa vào biểu mẫu nằm trong chính sách xóa của mình, thì Google sẽ xóa chúng khỏi kết quả tìm kiếm của Google.

Một điều cuối cùng cần lưu ý là mặc dù Google có thể xóa thông tin cá nhân nhạy cảm khỏi kết quả tìm kiếm, nhưng trong hầu hết các trường hợp, Google sẽ không xóa chúng khỏi các trang web. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với máy chủ hoặc trung tâm hỗ trợ của các trang web.

Theo TechRadar/ BTH

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách xóa số điện thoại, email khỏi kết quả tìm kiếm của Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO