Thứ Sáu, 22/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
cảng biển
T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE
Với biên bản ghi nhớ được ký kết, T&T Group và Golden Nile - công ty đa lĩnh vực hàng đầu của UAE sẽ trở thành đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực quan trọng.
Khối ngoại đảo chiều mua ròng, VN-Index tăng áp sát mốc 1.290 điểm
Áp lực bán ngắn hạn bất ngờ gia tăng trong phiên chiều khiến thị trường mất đi một nửa thành quả trong phiên sáng. Tuy nhiên, thanh khoản bán chưa quá lớn và lực cầu vẫn hiện hữu giúp thị trường phần nào giữ được cân bằng và tăng gần 5 điểm. Bên cạnh đó, tin vui là nhà đầu tư nước ngoài đã quay lại mua ròng.
VN-Index tiếp tục giằng co quanh mốc 1.270 điểm
VN-Index hôm nay (ngày 8/10) tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1.270 và đóng cửa tại mốc 1,271.98 điểm, tiếp tục đi ngang tích lũy.
Doanh nghiệp cảng biển lớn nhất trên sàn làm ăn ra sao?
Là doanh nghiệp cảng biển có vốn điều lệ lớn nhất trên sàn chứng khoán hiện nay, song kết quả kinh doanh của CTCP Cảng Hải Phòng (UPCoM: PHP) liệu đã đạt được kỳ vọng của cổ đông?
Cảng quốc tế Long An gây ấn tượng tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024
Tham gia với tư cách Diễn giả tại Hội nghị và Triển lãm Cảng biển & Logistics Philippines 2024, Cảng Quốc tế Long An được cộng đồng quốc tế công nhận và đánh giá cao về quy mô đầu tư, tầm nhìn, chiến lược phát triển và tiềm năng gắn kết vào chuỗi logistics, cảng biển khu vực phía Nam, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội tại đồng bằng sông Cửu Long.
Lần thứ 2 Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Sáng ngày 15/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống (15/3/1989 - 15/3/2024). Đây là lần thứ 2 TCSG được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.
Các loại phụ phí tại cảng biển tăng cao khiến doanh nghiệp khó chồng khó
Các công ty vận tải biển nước ngoài vừa tăng phụ phí đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng biển Việt Nam từ 180-200 USD/container 40 feet và tăng giá khoảng 10 loại phí phụ thuộc khác, trong khi giá bốc dỡ mà các hãng tàu nước ngoài trả cho các cảng chỉ tăng khoảng từ 55-85 USD/container.
Tâm điểm chứng khoán: Sau khi vượt đỉnh của năm 2023, dòng tiền sẽ luân chuyển như thế nào?
Các chuyên gia đã đưa ra quan điểm về thị trường sau khi VN-Index có sự bứt phá qua cả vùng đỉnh của năm 2023. Khả năng điều chỉnh đã được lưu ý tới nhưng đồng thời thị trường cũng đang được kỳ vọng có sự lan tỏa tốt hơn sau khi ngân hàng đã liên tục dẫn dắt.
Hội nghị Thường niên Cảng biển Đông Nam Á lần thứ 47: Chung tay phát triển cảng bền vững
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, tình hình kinh doanh của các Cảng trong năm tiếp theo sẽ có nhiều thách thức, Hiệp Hội Cảng biển Đông Nam Á (APA) nói chung và Hiệp hội Cảng biển Việt Nam vẫn sẽ tập trung cho các mục tiêu phát triển bền vững như phát triển hệ sinh thái số, xây dựng cảng thông minh cùng các giải pháp logistics xanh.
Việt Nam sẽ có 296 bến cảng biển và 14 cảng dầu khí ngoài khơi
Theo Danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) công bố, cả nước có 296 bến cảng biển và 14 cảng dầu khí ngoài khơi thuộc cảng biển Việt Nam.
Đến 2030, mỗi năm cần hơn 50.000 tỷ đồng vốn đầu tư cho hệ thống cảng biển Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ước tính tổng nhu cầu vốn đầu tư cho hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030 vào khoảng trên 350.000 tỷ đồng. Tính bình quân, mỗi năm sẽ cần chi hơn 50.000 tỷ đồng để đạt mục tiêu đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng từ 4,2 - 4,8%/năm.
Hé lộ lợi nhuận doanh nghiệp cảng biển quý III: Không còn những con số lãi đột biến
Kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp cảng biển đã công bố báo cáo tài chính cho thấy, lợi nhuận của nhóm doanh nghiệp cảng biển nhỏ có sự phân hóa, trong khi các doanh nghiệp lớn được dự báo cũng không còn duy trì mức tăng trưởng cao.
Logistics sẽ trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho các chủ đầu tư có tầm nhìn và tiềm lực kinh tế mạnh
Logistics được ví như “xương sống” của nền kinh tế, nên “sức khỏe” của nền kinh tế tỷ lệ thuận với độ hiệu quả của hệ thống logistics. Vì vậy, việc nâng cao hiệu quả logistics sẽ giúp nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ vận tải, hậu cần, thương mại tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng hiệu quả kinh doanh.
GMD đang ở năm tăng giá thứ 13 trong lịch sử 22 năm giao dịch trên HOSE
Cổ phiếu GMD của Công ty CP Gemadept đã xác lập mức giá cao nhất lịch sử trong tuần giao dịch vừa qua. Đây cũng là năm tăng thứ 13 của GMD kể từ khi niêm yết trên HOSE từ năm 2002.
Vốn đầu tư cho hệ thống cảng cạn đến năm 2030 khoảng từ 27,4 - 42,38 nghìn tỷ đồng
Đến năm 2030, phát triển hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng từ 25-35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu theo các hành lang vận tải. Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến trong giai đoạn này khoảng từ 27,4 - 42,38 nghìn tỷ đồng.
Các cảng khu vực Đông Nam Á cần “xanh hóa” để phát triển bền vững
Cảng xanh, Cảng điện tử và các giải pháp tăng hiệu quả khai thác cảng cũng như các phương pháp quản lý hiệu quả nguồn nhân lực để tối ưu hóa hoạt động của cảng biển và chuẩn bị nguồn nhân lực hướng đến phát triển cảng bền vững chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.
Ngành cảng biển: Triển vọng kém khả quan vào cuối năm 2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với việc giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa container thông qua đường biển có dấu hiện hiệu chậm lại trong bối cảnh kinh tế vĩ mô trong nước và quốc tế ảm đạm, ngành cảng biển được dự báo sẽ có triển vọng không mấy tích cực trong những tháng cuối năm nay và đầu năm sau
VietinBank tiên phong triển khai thu phí hạ tầng cảng biển tại TP. Hồ Chí Minh
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ tháng 4/2022, VietinBank phối hợp với Cảng vụ Đường thủy Nội địa TP. Hồ Chí Minh tiên phong triển khai thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển (gọi tắt là phí hạ tầng cảng biển) trên địa bàn.
BIDV phối hợp thu phí hạ tầng cảng biển tại TP.Hồ Chí MInh từ ngày 1/4/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Thông báo số 43/TB-UBND ngày 29/3/2022 của UBND TP. Hồ Chí Minh, BIDV là một trong những ngân hàng được thành phố giao phối hợp triển khai thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn (gọi tắt là phí hạ tầng cảng biển) từ 00 giờ ngày 1/4/2022.
Vietcombank cung cấp dịch vụ nộp phí hạ tầng cảng biển online 24/7 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Doanh nghiệp và cá nhân sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (gọi chung là các dịch vụ “hạ tầng cảng biển”) từ nay có thể đóng phí trực tuyến 24/7 thông qua các kênh giao dịch của Vietcombank.
Tìm giải pháp đột phá cho phát triển cảng biển và logistics của Đồng bằng sông Cửu Long
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Dù có nhiều tiềm năng phát triển cảng biển và dịch vụ logistics, tuy nhiên, Đồng bằng sông Cửu Long đang tồn tại nhiều điểm nghẽn trong quá trình phát triển. Để giải bài toán này, giới chuyên môn và những nhà quản lý cho rằng, để phát triển lâu dài cần phải có giải pháp đồng bộ và trước mắt phải có những giải pháp mang tính đột phá thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của phát triển của vùng.
Cổ phiếu vận tải biển tăng mạnh trước căng thẳng Nga - Ukraine
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Việc giá dầu leo thang do chiến sự tại Ukraine được cho là có ảnh hưởng lớn, làm tăng chi phí đầu vào của doanh nghiệp ngành vận tải biển. Dù vậy tăng trưởng về xuất nhập khẩu đang là động lực, tạo ra nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp cảng, vận tải biển. Nhờ những kỳ vọng này, cổ phiếu vận tải biển đã tăng mạnh trong thời gian gần đây.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO