Pháp luật - Nghiệp vụ

Cảnh báo về việc giả danh cơ quan thuế để trục lợi, lừa đảo

P.V 19/07/2023 - 15:02

Theo Tổng cục Thuế, thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo qua tin nhắn, các trang web - App mạo danh cơ quan thuế đang có chiều hướng gia tăng mức độ, tần suất liên tục với mục đích lừa đảo về việc ủy quyền đóng thuế hay trả tiền mua ấn phẩm pháp luật về thuế.

123.jpg

Tổng cục Thuế thông tin cảnh báo đến cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế về việc hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện quảng cáo các dịch vụ trực tuyến về những tên miền, App giả mạo cơ quan thuế được các đối tượng xấu thiết lập và sử dụng với mục đích lừa đảo về việc ủy quyền đóng thuế…

Điển hình, một số đối tượng giả danh công chức thuế gọi điện cho người dân hướng dẫn truy cập vào đường link "gdtgov.cfd" tải App giả mạo Tổng cục Thuế để cập nhật Căn cước công dân vào hồ sơ đăng ký kinh doanh. Có trường hợp các đối tượng giả danh cơ quan thuế để yêu cầu nộp thuế thu nhập cá nhân…

Vì vậy, để tránh bị lừa đảo, Tổng cục Thuế cảnh báo doanh nghiệp và người dân: Không nhận các bưu phẩm có trả tiền “Tài liệu Luật Thuế”. Trường hợp khi gặp trường hợp nghi vấn, người nộp thuế nên liên hệ các đầu mối của Cục Thuế, Chi cục Thuế trên địa bàn để được hỗ trợ qua số điện thoại được niêm yết trên Trang thông tin điện tử của các Cục Thuế có tên miền quốc gia Việt Nam ".vn".

Trường hợp nhận được các tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội và cuộc gọi bất thường hay có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lĩnh vực thuế, người nộp thuế cần lưu lại các bằng chứng như tin nhắn, số điện thoại hoặc ghi âm cuộc gọi.

Người nộp thuế đồng thời cung cấp các bằng chứng đã có tới các cơ quan chức năng của cơ quan Công an và cơ quan thuế nơi gần nhất đề nghị xem xét xử lý hành vi sai phạm của các đối tượng theo quy định pháp luật. Các thông tin liên quan đến công tác của cơ quan thuế với người nộp thuế đều được công khai tại địa chỉ website.

Tổng cục Thuế thông tin để người dân và doanh nghiệp phối hợp tuân thủ pháp luật thuế và phòng tránh rủi ro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo về việc giả danh cơ quan thuế để trục lợi, lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO