Nhằm tuân thủ Luật Căn cước 26/2023/QH15, Thông tư 17/2024/TT-NHNN về mở và sử dụng tài khoản thanh toán, cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, Sacombank triển khai cập nhật dữ liệu giấy tờ và thông tin sinh trắc học của khách hàng. Việc này đảm bảo đối chiếu khớp đúng thông tin giấy tờ tùy thân và sinh trắc học, giúp quá trình giao dịch diễn ra an toàn và chính xác.
Theo đó, từ ngày 1/1/2025, Sacombank sẽ tạm ngưng giao dịch tại quầy, ATM/CDM/STM và các kênh trực tuyến đối với những khách hàng có giấy tờ tùy thân hết hạn hoặc không còn hiệu lực.
Cũng từ ngày này, mọi giao dịch trực tuyến, rút tiền tại ATM/CDM/STM, kích hoạt/gia hạn thẻ của chủ thẻ cá nhân và doanh nghiệp sẽ tạm dừng nếu chưa hoàn thành việc đăng ký sinh trắc học.
Hướng dẫn cập nhật giấy tờ và sinh trắc học:
Bước 1: Khách hàng cá nhân và người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp/tổ chức (người đại diện chủ tài khoản/người được ủy quyền sử dụng tài khoản/thẻ) đến các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc để được hỗ trợ cập nhật giấy tờ tuỳ thân có hiệu lực mới nhất.
Bước 2: Khách hàng cá nhân và người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp/tổ chức (người đại diện chủ tài khoản/người được ủy quyền sử dụng thẻ) cần đăng ký sinh trắc học (xác thực khuôn mặt) qua ứng dụng Sacombank Pay hoặc tại quầy giao dịch trước ngày 1/1/2025.
Sau khi triển khai hiệu quả Quyết định 2345/QĐ-NHNN, Sacombank tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện Thông tư 17 và 18, đây là các giải pháp nhằm đảm bảo tính “chính chủ” thông tin chủ tài khoản thanh toán, chủ thẻ; đảm bảo an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, tăng cường bảo vệ khách hàng.
“Chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ để hỗ trợ khách hàng cập nhật giấy tờ và sinh trắc học một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất”, đại diện Sacombank cho biết.
Cảnh báo an toàn
Để hạn chế các hành vi lừa đảo và giả mạo, khách hàng tuyệt đối không cập nhật giấy tờ tuỳ thân và dữ liệu sinh trắc học qua các website hay ứng dụng không chính thống.
Sacombank tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ, mã OTP, mật khẩu, số thẻ, mã khóa bảo mật… qua điện thoại, SMS hay mạng xã hội. Khách hàng cần cảnh giác và không bấm vào các đường link từ nguồn không xác thực hoặc làm theo hướng dẫn từ các cuộc gọi mạo danh.