Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Chi bộ Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kết nạp 2 đảng viên mới

P.V 24/03/2023 15:46

Sáng ngày 24/3/2023, Chi bộ Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 2 quần chúng ưu tú.

af2i8004.jpg
Chi bộ Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 2 quần chúng ưu tú. Ảnh: Huy Hoàng

Tham dự lễ kết nạp có đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Cơ quan thường trực.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ đã công bố Quyết định Kết nạp đảng viên của Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương đối với quần chúng Nguyễn Phương Anh, chuyên viên Ban Công tác Hội viên và quần chúng Vũ Tất Đạt, chuyên viên Trung tâm Đào tạo. 

af2i7910.jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký trao Quyết định Kết nạp đảng viên cho quần chúng Nguyễn Phương Anh. Ảnh: Huy Hoàng
af2i7912.jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký trao Quyết định Kết nạp đảng viên cho quần chúng Vũ Tất Đạt. Ảnh: Huy Hoàng

Đây là hai quần chúng ưu tú đã có quá trình tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, luôn nỗ lực trong công tác, chịu khó lắng nghe, học hỏi, rút kinh nghiệm đã được Chi bộ quan tâm theo dõi, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ để trở thành đảng viên của Chi bộ.

Trong không khí trang nghiêm, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, đảng viên mới Nguyễn Phương Anh và Vũ Tất Đạt, đã đọc lời tuyên thệ của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, thể hiện quyết tâm không ngừng phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Chi bộ.

ae9i7002.jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký đã giao nhiệm vụ, phổ biến quyền, quy định về đảng viên cho các đảng viên mới. Ảnh: Huy Hoàng

Sau khi trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các đảng viên mới, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký đã giao nhiệm vụ, phổ biến quyền, quy định về đảng viên cho các đồng chí đảng viên mới.

Theo đó, 4 nhiệm vụ của người đảng viên theo Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam quy định như sau:

Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác;  Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

af2i8023.jpg
Chi ủy Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng 2 đồng chí đảng viên mới. Ảnh: Huy Hoàng

Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; Tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kết nạp 2 đảng viên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO