Chứng khoán

Chính thức khởi động cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

M.H 23/03/2024 08:36

Một trong những mục tiêu chính hướng tới là nâng cao chất lượng quản trị DNNY trên mức bình quân khu vực Đông Nam Á; hướng các DNNY tới yếu tố phát triển bền vững theo thông lệ quốc tế

Tiếp nối thành công của “Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết năm 2023”, và để phát huy những thành quả đạt được trong hơn 16 năm qua, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), phối hợp với Báo Đầu tư, CTCP Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam, cùng sự tham gia hỗ trợ của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA), Viện Thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) và 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới tổ chức Hội thảo “Khởi động Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết 2024” (VLCA 2024) vào ngày 22/3/2024 tại trụ sở HOSE.

hoi-thao-khoi-dong-binh-chon-doanh-nghiep-niem-yet.jpg

Hội thảo Khởi động VLCA 2024 được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và kết hợp tọa đàm trực tuyến với các DNNY. Tại hội thảo, Ban tổ chức cùng các chuyên gia và khách mời đã trình bày những nội dung chính của giải VLCA năm nay, các nội dung cần chú ý về công bố thông tin, trình bày Báo cáo thường niên, Báo cáo Phát triển bền vững, Báo cáo Khí thải nhà kính, cũng như giải đáp trực tiếp câu hỏi của các DNNY tham dự.

hoi-thao-khoi-dong-binh-chon-dn-niem-yet.jpg

Năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030, trong đó, một trong những mục tiêu chính là nâng cao chất lượng quản trị DNNY trên mức bình quân khu vực Đông Nam Á; hướng các DNNY tới yếu tố phát triển bền vững theo thông lệ quốc tế. Do đó, trong khuôn khổ buổi Hội thảo, Ban tổ chức đã cung cấp thêm thông tin về tình hình thực hiện công tác báo cáo và công bố thông tin của các DNNY, cũng như nhắm tới mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh dựa trên nền tảng phát triển bền vững. Qua đó các DNNY tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ hơn các tiêu chuẩn quốc tế và thu hút được sự quan tâm, đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi động cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO