Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại THACO Chu Lai

Thanh Hải| 28/07/2022 15:13
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân chuyến công tác tại Quảng Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên đoàn công tác của Quốc hội đã tới thăm và làm việc tại Công ty Trường Hải (THACO) tại Khu Kinh tế Chu Lai.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thị sát Nhà máy và cơ sở làm việc của THACO Chu Lai

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên Đoàn công tác của Quốc hội và các Bộ ngành Trung ương đã trực tiếp đi thị sát Nhà máy và cơ sở làm việc của THACO Chu Lai.

Thành lập vào ngày 29/4/1997, Công ty ôtô Trường Hải (THACO) đã ngày càng trưởng thành vững mạnh, trở thành Tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó cơ khí và ô tô là chủ lực, đồng thời phát triển các lĩnh vực sản xuất kinh doanh bổ trợ cho nhau, tạo ra giá trị cộng hưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Về sản xuất lắp ráp ôtô, THACO sản xuất lắp ráp đầy đủ các chủng loại sản phẩm mang thương hiệu quốc tế và thương hiệu THACO với tỷ lệ nội địa hóa cao nhất tại Việt Nam với xe du lịch, xe tải và xe bus.

Qua đó THACO đã thể hiện mạnh mẽ chiến lược “Tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, với đa dạng chủng loại sản phẩm và đáp ứng nhu cầu riêng biệt của khách hàng trong nước và xuất khẩu”.

Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO Chu Lai Trần Bá Dương cho biết, hiện THACO có 6 lĩnh vực ngành nghề gồm: sản xuất kinh doanh ô tô; cơ khí và công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp; logistics; thương mại - dịch vụ; đầu tư xây dựng.

Tổng nhân sự của THACO là hơn 60.000 người, doanh thu năm 2021 đạt hơn 60.724 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt 239 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 20.500 tỷ đồng

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực và những thành công của THACO trong suốt chặng đường 25 năm qua, góp phần khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân, coi đây là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong thời gian tới, kinh tế nước ta sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, cần kiên trì thực hiện chiến lược đưa THACO Chu Lai trở thành Hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, xanh, phát triển bền vững. Tập trung tái cấu trúc và nâng cấp quản trị để phù hợp với quy mô là một Tập đoàn lớn về công nghiệp đa ngành. Chú ý thực hiện chuyển đổi số để có nền tảng sản xuất kinh doanh và quản trị số; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đồng thời, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động cũng như thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý cần quan tâm nhân rộng mô hình Hệ sinh thái THACO Chu Lai tại một số tỉnh, thành phố với việc tích hợp một số ngành nghề sản xuất kinh doanh của THACO một cách phù hợp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng THACO sẽ hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ được giao, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho Quảng Nam và đất nước, góp phần nâng quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước khu vực ASEAN mà THACO đang có sự hợp tác, đầu tư.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng quà cho con em công nhân, người lao động là con thương binh, gia đình Liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt sĩ (27/7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại THACO Chu Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO