Chứng khoán tăng 5 phiên liên tiếp

Minh Hoàng| 11/05/2020 17:02
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Thị trường chứng khoán hôm nay tiếp đà tăng phiên thứ 5 liên tiếp khi Vn-Index chốt ở mốc 828.33 điểm, khép lại phiên giao dịch đầu tuần khởi sắc.

Kết thúc phiên giao dịch chiều nay (11/5), Vn-Index ở mốc 828.33, tăng 14.6 điểm, tổng giá trị giao dịch hơn 6,7 nghìn tỷ. Rổ VN30 sắc xanh áp đảo với 27 mã tăng so với 2 mã giảm và 1 mã đứng giá. 

Nhóm ngân hàng giữ được mức tăng trưởng của mình từ phiên sáng. TCB thường xuyên giao dịch ở giá trần với khối lượng lớn. VPB, LPB, TPB là những ngân hàng có mức tăng ấn tượng tiếp theo của nhóm ngành này khi bứt phá hơn 4%.

Nhóm các công ty hứng khoán có mức tăng ấn tượng nhất. Đặc biệt, VCI đạt mức giá trần từ đầu phiên giao dịch. Các mã SSI, VND, HCM có mức tăng từ 4% đến 6%.

Các mã ngành dầu khí giao dịch khá sôi nổi, trong đó PVD có mức tăng tốt nhất dòng này khi tiệm cận với mức giá trần. GAS, PVS, PVB đều có sắc xanh trên 3%.

Nhà đầu tư giao dịch trực tuyến tại một công ty chứng khoán. Ảnh: VnExpress

Sự hưng phấn của thị trường đang ở mức cao, nhiều ngày liên tiếp Việt Nam không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trong khi thế giới vẫn đang quay cuồng phòng, chống dịch. Nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh, chúng ta đang chứng kiến rất nhiều thông tin các hãng sản xuất thế giới dịch chuyển một phần sản xuất về Việt Nam và dòng vốn FDI tăng mạnh trong tháng 4...

Trong phiên sáng nay, thị trường tăng mạnh gần giờ trưa, VN-Index tăng 10,69 điểm, tương đương 1,3%, lên 824,42 điểm. VN30-Index tăng 1,74% lên 773,34 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng hơn 1%, trong khi UPCOM-Index tăng 0,77%. 

Nhà đầu tư nước ngoài trở lại bán ròng trong phiên sáng với lệnh thỏa thuận khối lượng lớn tại mã VCI và PC1. Theo VNDirect, khối ngoại bán ra hơn 380 tỷ tại PC1 và gần 90 tỷ đồng tại VC1. Tổng giá trị bán ròng trong phiên sáng hơn 400 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, thị trường có thể điều chỉnh nhưng xu hướng ngắn hạn vẫn là tăng. Việc khối ngoại quay lại mua ròng nhẹ sau chuỗi bán ròng liên tiếp có thể tạo hiệu ứng tâm lý tích cực với nhà đầu tư, qua đó làm giảm áp lực lên đà hồi phục của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán tăng 5 phiên liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO