Chứng khoán Tiên Phong chính thức niêm yết  trên HOSE

Mai Hiên| 04/11/2021 20:02
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 4/11/2021, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa 200.000.000 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (Mã chứng khoán: ORS) vào giao dịch.

Ông Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Chứng khoán Tiên Phong - thực hiện nghi thức đánh cồng

Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu ORS đạt 2.000.000.000.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 28.300 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong  (công ty) tiền thân là Công ty Cổ phần Chứng khoán Phương Đông thành lập vào tháng 12/2006 với vốn điều lệ ban đầu là 60 tỷ đồng. Sau nhiều lần tăng vốn, vốn điều lệ của công ty đã đạt 2.000 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là tư vấn tài chính và đầu tư chứng khoán, môi giới chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán và tự doanh chứng khoán. Theo Báo cáo tài chính đã kiểm toán của công ty trong năm 2019 và 2020, tổng doanh thu của công ty lần lượt đạt hơn 181 tỷ và 400 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt hơn 54 tỷ và 89 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của công ty đạt hơn 551 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 150 tỷ đồng.

Ông Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Chứng khoán Tiên Phong - chia sẻ: “Việc niêm yết trên HOSE đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh mẽ, vượt bậc với những mục tiêu lớn và bền vững hơn. Đây là bước đi mang tính chiến lược trong hoạt động, qua đó nâng tầm vị thế và giá trị thương hiệu của công ty tới cộng đồng nhà đầu tư, đối tác. Đồng thời, hiện thực hóa cam kết, đảm bảo lợi ích cao nhất tới các cổ đông công ty”.

Tại buổi lễ trao quyết định niêm yết, đại diện Lãnh đạo HOSE đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu ORS. Với vai trò là đơn vị vận hành thị trường, HOSE luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ của các công ty niêm yết, đặc biệt là nghĩa vụ công bố thông tin, cập nhật các quy định, chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán, tham dự các chương trình đào tạo và cập nhật các thông lệ quốc tế tốt về quản trị công ty, phát triển bền vững ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Tiên Phong chính thức niêm yết  trên HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO