Kết nối

Chương trình “Phiên tòa tập sự số 14”: Trải nghiệm mô hình thực tế phiên tòa tố tụng Việt Nam

Minh Ngọc 06/04/2023 - 15:32

Từ ngày 1/4 – 10/5, Câu lạc bộ Luật Gia Trẻ - Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức chương trình “Phiên tòa tập sự số 14” với mục đích tạo môi trường cho các sinh viên Luật trên địa bàn TP. Hà Nội được trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng tranh tụng, trải nghiệm thực tế mô hình tố tụng tại phiên tòa theo quy định pháp luật tố tụng Việt Nam phục vụ cho quá trình nghiên cứu, học tập cũng như tạo nền tảng để phát triển sự nghiệp sau này.

338309415_242587601529080_8661764709184032896_n.jpg

Tiếp nối những thành công, đánh dấu cột mốc 30 năm, CLB Luật Gia Trẻ tổ chức chương trình “Phiên tòa tập sự số 14 - Thương vụ cuối cùng” với chủ đề liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, tố tụng dân sự với một diện mạo hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang lớn thu hút được đông đảo người quan tâm.

Các sinh viên Luật trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ có cơ hội được trau dồi những kiến thức chuyên môn kỹ năng tranh tụng, trải nghiệm thực tế mô hình tố tụng tại phiên tòa theo quy định pháp luật tố tụng Việt Nam phục vụ cho quá trình nghiên cứu, học tập cũng như tạo nền tảng để phát triển sự nghiệp sau này.

“Phiên tòa tập sự’’ là chương trình được tổ chức thường niên hơn 10 năm vừa qua. Diễn ra theo hình thức cuộc thi, đến đây các thí sinh sẽ được hóa thân thành các thẩm phán, luật sư, kiểm sát....

Không chỉ đặc biệt với quy cách như một phiên tòa thực tế, chương trình còn là cơ hội giúp các bạn sinh viên trau dồi kiến thức chuyên môn, thực tế hóa phần kiến thức lí thuyết đã học, đồng thời còn giúp các bạn rèn luyện kỹ năng chuyên môn.

anh-chup-man-hinh-2023-04-06-112028.jpg

Là chương trình mang đậm tính học thuật của CLB được tổ chức theo format của chương trình “Tòa tuyên án” - VTV6, mọi hoạt động diễn ra đều rất chỉn chu và chân thật. Chương trình giúp các bạn sinh viên tiếp cận mô hình xét xử tại tòa án. Đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo của trường Đại học Luật Hà Nội và uy tín của CLB Luật Gia Trẻ.

Liên quan đến pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, tố tụng dân sự, chủ đề cụ thể của chương trình sẽ được các thành viên CLB cùng các cố vấn chuyên môn chương trình thống nhất quyết định phù hợp với thực tế. Các thí sinh tranh tụng theo đội từ 2-3 người hoặc thí sinh diễn xuất.

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 1/4 đến hết ngày 10/5/2023, địa điểm phụ thuộc vào từng vòng thi. Chương trình gồm 4 vòng:

anh-chup-man-hinh-2023-04-06-111354.jpg

Vòng 1: Mở đơn trực tuyến

Hình thức: Online. Thời gian: 3/4 - 10/4

Các thí sinh tham gia đăng ký và trả lời các câu hỏi vòng đơn.

Vòng 2: Phỏng vấn thí sinh

Hình thức: Offline. Thời gian: 16/4

Các đội thi vượt qua vòng đơn sẽ trải qua buổi phỏng vấn đáp trực tiếp các kỹ năng và kiến thức chuyên môn từ các vị giám khảo.

Vòng 3: Vòng thi bán kết 

Hình thức: Offline. Thời gian: 22/4 - 26/4

Vòng thi tranh tụng: 4 đội chia thành 2 cặp tranh tụng về vấn đề pháp lý  cho trước.

Vòng 4: Vòng thi chung kết

Hình thức: Offline. Thời gian: 3/5 - 10/5

Phiên tòa chung kết: đội thi với vai trò các luật sư cùng với thí sinh diễn xuất đóng vai trò các nguyên đơn – bị đơn sẽ thực hiện một phiên tòa tiêu chuẩn theo mô hình tố tụng dân sự.

CLB Luật Gia Trẻ tự hào khi được biết đến là CLB học thuật lâu đời nhất trường Đại học Luật Hà Nội. Với tuổi đời 30 năm, CLB Luật Gia Trẻ đã gây được tiếng vang không chỉ đối với các bạn sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng mà còn được đông đảo những người quan tâm đến các vấn đề pháp lý nói chung ủng hộ. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, vị thế của CLB đã được chứng minh qua các chương trình quy mô lớn được tổ chức chuyên nghiệp như: Phiên tòa tập sự, Diễn án hình sự, Cẩm nang chào tân sinh viên, Cuộc thi tìm hiểu pháp luật Law Olympus,...

CLB Luật Gia Trẻ là CLB học thuật pháp lý trực thuộc Hội sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. Với tuổi đời 30 năm, CLB Luật Gia Trẻ tự hào là CLB lớn nhất và có uy tín tại trường. Luật Gia Trẻ là nơi dành cho các bạn sinh viên đam mê nghiên cứu những vấn đề pháp lý, củng cố các kiến thức học thuật. Cho đến nay CLB luôn là nơi khởi nguồn cảm hứng học Luật và phát triển khả năng, lòng yêu nghề của sinh viên Luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chương trình “Phiên tòa tập sự số 14”: Trải nghiệm mô hình thực tế phiên tòa tố tụng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO