Citi được Global Finance vinh danh với nhiều giải thưởng

P.V| 11/09/2020 14:57
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vị thế và sự vượt trội trong lĩnh vực ngân hàng điện tử, Citi ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương vừa được đánh giá cao trong cuộc bình chọn giải thưởng “Ngân hàng điện tử tốt nhất thế giới 2020” do Tạp chí Global Finance thực hiện.

Hình minh họa

Theo đó, Citi đã giành được 16 giải thưởng “Ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp tốt nhất” ở các thị trường: Úc, Bangladesh, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Malaysia, New Zealand, Pakistan, Philippines, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam…

Ngân hàng cũng nhận được các giải thưởng: Dịch vụ Quản lý luồng tiền trực tuyến tốt nhất ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương; Dịch vụ Ký quỹ trực tuyến Tốt nhất; Trang web dành cho di động thích ứng tốt nhất; Ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất và Giao diện Lập trình ứng dụng (API) Ngân hàng mở tốt nhất.

Từ đầu năm, Bộ phận Quản lý luồng tiền và Thanh toán quốc tế của Citi ở châu Á-Thái Bình Dương đã chứng kiến sự tăng tốc đáng kể việc sử dụng các nền tảng và lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của mình. Dịch vụ ứng dụng ngân hàng di động cho doanh nghiệp của Citi đã tăng 8 lần nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Quy trình đăng ký ngân hàng điện tử (digital onboarding) của Citi là một giải pháp cho phép khách hàng hiện tại mở tài khoản mới và các tài khoản liên quan khác hoàn toàn trên nền tảng điện tử. Dịch vụ này của Citi hiện đã có mặt tại 10 thị trường trong khu vực. Trong quý đầu tiên của năm, hơn 1.000 tài khoản đã được mở theo phương thức số.

Ông Rajesh Mehta, Giám đốc Bộ phận Quản lý luồng tiền và Thanh toán quốc tế của Citi châu Á-Thái Bình Dương cho biết, các khoản đầu tư của ngân hàng vào công nghệ ngân hàng điện tử đã được chứng minh là rất hiệu quả trong đại dịch COVID-19, các giải pháp này thúc đẩy khách hàng áp dụng các giao dịch số hóa. “Bằng những năng lực này, chúng tôi có thể tiếp tục hỗ trợ khách hàng và hoạt động kinh doanh của họ một cách hiệu quả trong giai đoạn khó khan hiện nay. Chúng tôi giữ vững cam kết trở thành nền tảng số được khách hàng ưa dùng trong thương mại điện tử và tiếp tục mở rộng cơ sở hạ tầng ngân hàng điện tử của mình nhằm hỗ trợ khách hàng trong hiện tại và tương lai”, ông Rajesh Mehta nhấn mạnh.

Trong hạng mục giải thưởng “Ngân hàng điện tử cho cho khách hàng cá nhân tốt nhất thế giới năm 2020”, Citi được vinh danh là Ngân hàng điện tử cho khách hàng cá nhân tốt nhất tại Úc, Hồng Kông, Philippines, Hàn Quốc, Bahrain và Vương quốc Anh.

Mảng ngân hàng cho khách hàng cá nhân cũng đã được Global Finance ghi nhận với giải thưởng Quản lý gian lận và quản trị bảo mật thông tin tốt nhất ở châu Á-Thái Bình Dương, Tây Âu, Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất và Bahrain. Citi cũng giành giải Trang web thích ứng với ngân hàng di động tốt nhất và Giao diện lập trình ứng dụng ngân hàng mở tốt nhất ở châu Á-Thái Bình Dương.

Mang đến cho khách hàng khả năng thực hiện phần lớn giao dịch ngân hàng thông qua thiết bị di động trong bối cảnh nhiều quy định phong toả và hạn chế khác nhau được đưa ra do đại dịch, việc sử dụng ngân hàng di động của Citi trong quý II/2020 đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Đăng ký mới thẻ tín dụng có được từ các kênh điện tử đã tăng lên 65% vào cuối quý II/2020, so với con số 44% của năm trước.

Để đối phó với đại dịch COVID-19, Citi đã nhanh chóng phát triển một tính năng gọi là 'Trợ giúp' trên ứng dụng Citi mobile, cho phép khách hàng gửi tin nhắn an toàn thông qua ứng dụng mà không cần gọi điện.

Ông Gonzalo Luchetti, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ của Citi khu vực châu Á-Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho biết: “Ngân hàng điện tử và ngân hàng di động là cốt lõi trong chiến lược của Citi nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm đơn giản hơn, trực quan hơn và ngày càng được cá nhân hóa nhiều hơn. Đổi mới ngân hàng điện tử là chìa khóa giúp chúng tôi cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, cho chúng tôi các công cụ để có thể hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cùng với việc hợp tác với các đối tác số trong khu vực cũng như việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới trên các nền tảng điện tử, sẽ giúp Citi kiến tạo thành công mô hình tăng trưởng lấy khách hàng làm trung tâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Citi được Global Finance vinh danh với nhiều giải thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO