CMC tham dự Hội thảo và Triển lãm Quốc tế về An toàn không gian mạng Việt Nam 2021

T.H| 28/10/2021 13:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 28-29/10/2021, Tập đoàn Công nghệ CMC tham dự Hội thảo và Triển lãm Quốc tế về An toàn không gian mạng Việt Nam 2021 (Vietnam Security Summit 2021) với chủ đề: “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải”.

Hệ thống SOC của CMC ở Hà Nội đảm bảo giám sát, phòng thủ và xử lí các sự cố AN ATTT cho khách hàng 24/7 trên phạm vi toàn quốc.

Tại Vietnam Security Summit 2021, Tập đoàn công nghệ CMC mang tới gian hàng các sản phẩm, dịch vụ thế mạnh để trưng bày và giới thiệu gồm giải pháp phòng chống mã độc CMDD (CMC Malware Detection and Defence), Giải pháp tường lửa ứng dụng web CMC WAF (CMC Web Application Firewall) và Trung tâm Điều hành An ninh an toàn thông tin CMC SOC. 

Trong đó, CMDD là giải pháp bảo mật dành cho doanh nghiệp, được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp phát hiện nhanh và ngăn chặn mọi loại mã độc; dễ dàng quản trị tập trung và mở rộng; thiết lập chính sách an ninh an toàn riêng cho mình, được chứng nhận quốc tế VB100 – Một trong 3 chứng chỉ uy tín nhất thế giới về chất lượng phát hiện và tiêu diệt mã độc.

CMC liên tục nghiên cứu và cải thiện việc phát hiện và giảm thiểu nguy cơ đến từ các mối đe dọa. Giải pháp tường lửa ứng dụng web CMC WAF (CMC Web Application Firewall) là một phần của bộ giải pháp bảo đảm an toàn thông tin do Công ty CMC Cyber Security cung cấp, được tích hợp trí tuệ nhân tạo AI giúp cho doanh nghiệp phát hiện nhanh chóng và bảo vệ trước các mối đe dọa và lỗ hổng zero day. Ngoài ra, CMC WAF cho phép người dùng có thể thêm các quy tắc tùy chỉnh của riêng mình hoặc bật tắt các quy tắc bất kỳ sẵn có.

Tình hình hoạt động tội phạm trên không gian mạng ngày càng gia tăng về số vụ và thủ đoạn tấn công, gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế, ảnh hưởng tới văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, hệ thống bảo mật thông tin chưa được đầu tư bài bản, chưa có phương án, giải pháp cụ thể để phòng ngừa, cảnh cáo trước các cuộc tấn công không gian mạng.

Giải pháp trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng (SOC) của CMC mang đến Vietnam Security Summit 2021 là hệ thống cần thiết, hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trong việc giám sát và nâng cao trạng thái an ninh cho toàn bộ hệ thống mạng nghiệp vụ, sẵn sàng phản ứng với các sự cố có thể xảy ra.

Mặc dù mới đi vào hoạt động hơn 2 năm qua, dịch vụ CMC SOC được các doanh nghiệp sử dụng và đánh giá rất cao về hiệu quả giám sát và đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, đặc biệt là khối ngân hàng luôn yêu cầu rất khắt khe về tiêu chuẩn bảo mật. "Với nền tảng công nghệ sử dụng giải pháp SIEM hàng đầu thế giới IBM Qradar, IBM Watson AI, quy trình vận hành dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu của Samsung SDS, CMC SOC đã và đang là lựa chọn hàng đầu trong việc bảo vệ số khi doanh nghiệp chuyển đổi số, dịch chuyển hạ tầng và ứng dụng lên Cloud", ông Lưu Bá Dũng, Giám đốc khối An toàn an ninh thông tin CMC TS chia sẻ.

CMC hiện là doanh nghiệp duy nhất ở Việt Nam sở hữu hai hệ thống SOC ở Hà Nội và  thành phố Hồ Chí Minh kết nối liên thông với nhau, đảm bảo giám sát, phòng thủ và xử lí các sự cố an ninh, an toàn thông tin cho khách hàng 24/7 trên phạm vi toàn quốc.

Ông Hà Thế Phương, Quyền Tổng giám đốc CMC Cyber Security cho biết: “Đến với Vietnam Security Summit 2021, CMC Cyber Security có cơ hội giới thiệu những thành quả hình thành từ nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ kỹ sư có năng lực tốt. Là công ty hàng đầu về an ninh, an toàn thông tin, CMC Cyber Security nỗ lực phát triển giải pháp, dịch vụ để phục vụ khách hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi cam kết, các khách hàng đồng hành cùng CMC Cyber Security trong dự án về bảo mật sẽ được đảm bảo an toàn dữ liệu bằng dịch vụ, giải pháp chất lượng cao”.

Là một trong những tập đoàn công nghệ lớn của quốc gia, CMC luôn đặt sứ mệnh nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn không gian mạng và bảo vệ các hệ thống thông tin trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số.

Vietnam Security Summit 2021- Triển lãm trực tuyến có sự tham gia của hơn 15 đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ đáng tin cậy, nhằm hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa việc áp dụng các công nghệ hiện đại như Bảo mật đám mây, Phòng chống gian lận, SOC/SIEM, AI/ML, WAF... Sự kiện dự kiến thu hút hơn 800 đại biểu cấp cao đến từ khối Chính phủ, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, bán lẻ và thương mại điện tử, vận tải – logistics, năng lượng, sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CMC tham dự Hội thảo và Triển lãm Quốc tế về An toàn không gian mạng Việt Nam 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO