CNBC: 3 Sai lầm của Samsung khi ra mắt Galaxy S10 tương tự Apple

Châu Anh/cafebiz.vn| 21/02/2019 16:51
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

Bộ tứ Samsung Galaxy S10 ra mắt trong sự kiện Unpacked mới đây đã tạo được tiếng vang lớn, song, chúng vẫn mắc phải những lỗi sai tương tự như các sản phẩm của Apple.

Ngày 20/2, tại sự kiện Unpacked 2019, Samsung đã giới thiệu 4 phiên bản Galaxy S mới gồm S10, S10+, S10e và S10 5G.

Những sai lầm này tạo điều kiện cho các công ty như Huawei và Xiaomi bắt kịp Samsung và Apple.

Sai lầm 1: Mức giá quá đắt

Galaxy S10+, S10 và S10e có giá khởi điểm lần lượt là 999 USD, 899 USD và 749 USD. Galaxy S10e – 749 USD có thể thu hút nhiều người mua hơn dòng Galaxy S10 và Galaxy S10. Các mức giá này có thể tăng cao hơn khi khách hàng nâng cấp bộ nhớ hoặc RAM. Người dùng thường không muốn chi nhiều tiền như vậy cho một chiếc điện thoại.

Người tiêu dùng cho biết họ thường dùng điện thoại lâu hơn. Bởi các dòng điện thoại ngày càng bền hơn, vì vậy, họ không có nhu cầu nâng cấp như trước đây. Đối với dòng iPhone, nhà phân tích Toni Sacconaghi thuộc Bernstein cho biết các chu trình thay thế tại hãng này kéo dài do các chính sách hỗ trợ phí vận chuyển thay đổi và điện thoại bán giá cao hơn.

Sai lầm 2: Không có những tính năng bắt buộc

Camera tốt hơn, màn hình sắc nét hơn, dung lượng pin lớn hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn là những tính năng bắt buộc. Tuy nhiên, các hãng điện thoại bắt đầu chững lại trong việc đổi mới những đặc tính này.

Samsung giới thiệu những chiếc điện thoại với màn hình Dynamic AMOLED, có khả năng điều chỉnh dải sắc thái màu sắc, cảm biến vân tay siêu âm và một tính năng thú vị khác là cho phép bạn sạc tai nghe không dây bằng cách đặt chúng ở mặt sau điện thoại. Đây đều là những đặc tính hấp dẫn, tuy nhiên, không đủ thuyết phục để người dùng Galaxy S8 chi thêm 850 USD hoặc 999 USD nâng cấp.

Samsung Galaxy S10 5G hứa hẹn truyền tải dữ liệu nhanh hơn, tuy nhiên, phiên bản này đến quý II mới ra mắt. CNBC cho rằng tốc độ dữ liệu nhanh hơn không cải thiện đáng kể khả năng tải xuống. 5G cần bổ sung thêm các tính năng khiến người tiêu dùng thực sự bị lôi cuốn.

                                                                                                          CNBC: Samsung mắc sai lầm tương tự Apple với Galaxy S10 - Ảnh 1.

Samsung Galaxy Fold. Ảnh: Samsung.

iPhone X/Xs cũng đã phát triển các tính năng như màn hình lớn hơn, bộ xử lý nhanh hơn, camera được cải thiện. Các tính năng đều tuyệt vời. Hàng triệu người vẫn mua các phiên bản này, tuy nhiên, lượng mua ít hơn hẳn. Những lời phàn nàn phổ biến nhất về dòng sản phẩm mới nhất của iPhone là mức giá quá cao.

Sai lầm 3: Mất thị phần tại Trung Quốc

Cuộc chiến của Apple tại Trung Quốc đã ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của hãng này, doanh số bán iPhone quý IV/2018 tại thị trường Trung Quốc giảm 20% do mức giá quá đắt. Apple là thương hiệu bán điện thoại lớn thứ 4 tại Trung Quốc, trong khi đó, Samsung thậm chí còn không nằm trong top 5.

Huawei, Xiaomi, Oppo và các thương hiệu địa phương khác tận dụng những sai lầm của Apple và Samsung tại thị trường Trung Quốc bằng cách bán điện thoại giá rẻ hơn, từ đó, đạt được những thành tựu lớn. Đồng USD mạnh gây ảnh hưởng tiêu cựu đến Apple và điều này cũng không giúp gì cho Samsung.

Samsung sở hữu nhiều dòng điện thoại mức giá phải chăng, tuy nhiên, những phiên bản này thường không tạo được sức hút ở Trung Quốc, và không thể đưa Samsung trở thành 5 nhà cung cấp hàng đầu tại Trung Quốc.

                                                                                                         CNBC: Samsung mắc sai lầm tương tự Apple với Galaxy S10 - Ảnh 2.

Galaxy Fold có 4 màu sắc để người dùng lựa chọn là đen (Cosmos Black), bạc (Space Silver), xanh biển (Astro Blue) và xanh lá (Martian Green). Ảnh: Samsung.

Các ảnh hưởng

Những sai lầm nghiêm trọng này có thể ảnh hưởng đến Apple và Samsung. Theo tập đoàn phân tích thị trường công nghệ Canalys, các lô hàng của Apple đã giảm 7,3% trong quý IV/2018 so với cùng kỳ năm trước, còn Samsung giảm 5,3%. Trong khi đó, Huawei tăng trưởng 47,3% và Oppo tăng trưởng 20,6%.

Trung tâm dữ liệu Internet IDC công bố kết quả tương tự vào đầu tháng này. Trung tâm này cho biết thị trường smartphone toàn cầu “hiện tại là một mớ hỗn độn”. Số lượng smartphone tiêu thụ trong năm 2018 giảm xuống mức dưới 400 triệu đơn vị, lần đầu tiên kể từ năm 2014, đánh dấu năm tồi tệ nhất đối với mặt hàng smartphone. Các lô hàng của Samsung giảm 11,5% trong quý I.

Gửi email sợ bị đánh dấu là spam, chàng trai trẻ cặm cụi viết thư tay cho từng đối tác, nhờ đó tạo nên startup trị giá 1 tỷ USD.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CNBC: 3 Sai lầm của Samsung khi ra mắt Galaxy S10 tương tự Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO