Công bố các Quyết định bổ nhiệm các chức vụ thuộc Hội đồng quản lý của CIC

P.V| 10/01/2023 11:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 9/1/2023, tại Hà Nội, Vụ Tổ chức cán bộ và Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia (CIC) tổ chức Lễ Công bố các Quyết định bổ nhiệm các chức vụ thuộc Hội đồng quản lý của CIC. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Tiến Dũng dự và trao các quyết định bổ nhiệm.

Công bố các Quyết định bổ nhiệm các chức vụ thuộc Hội đồng quản lý của CIC

Hội đồng quản lý của CIC được thành lập ngày 2/8/2022 theo Quyết định số 1376/QĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. Ngày 6/1/2023, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ký các Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản lý, Thành viên Hội đồng quản lý của CIC. Tại buổi Lễ, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đặng Duy Cường đã công bố các Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về công tác cán bộ, cụ thể:

Điều động và bổ nhiệm ông Tạ Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng thuộc Ngân hàng Nhà nước, giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản lý CIC, kể từ ngày 10/1/2023 đến khi đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Bổ nhiệm bà Phạm Nguyệt Bích, Trưởng phòng Phòng Nghiên cứu, phát triển và marketing thuộc CIC, giữ chức vụ Thành viên Hội đồng quản lý CIC, kể từ ngày 10/1/2023. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm;

Bổ nhiệm ông Trần Đăng Phi, Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước, giữ chức vụ Thành viên kiêm nhiệm Hội đồng quản lý CIC, kể từ ngày 10/1/2023 cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định;

Bổ nhiệm ông Trần Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính - Kế toán, giữ chức vụ Thành viên kiêm nhiệm Hội đồng quản lý CIC, kể từ ngày 10/1/2023. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm kể từ ngày được bổ nhiệm;

Bổ nhiệm ông Cao Văn Bình, Tổng Giám đốc CIC, giữ chức vụ Thành viên kiêm nhiệm Hội đồng quản lý CIC, kể từ ngày 10/1/2023.

Tại buổi Lễ, thay mặt Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đã trao các Quyết định bổ nhiệm chức vụ thuộc Hội đồng quản lý của CIC và chúc mừng các nhân sự được bổ nhiệm vào các chức vụ quan trọng của CIC.

Phó Thống đốc nhấn mạnh, với nhiệm vụ mới, Hội đồng quản lý của CIC cần xây dựng các quy chế làm việc và quy chế phối hợp để hoạt động hiệu quả. Hiện nay CIC đang thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, vừa là chức năng thông tin tín dụng, vừa chức năng hỗ trợ quản lý nhà nước.

Thời gian tới dựa vào các dữ liệu của CIC mới có thể đánh giá sức khỏe của các TCTD, các doanh nghiệp và các cá nhân liên quan đến các khoản vay. Do đó, Phó Thống đốc đề nghị Hội đồng quản lý bên cạnh xây dựng quy chế làm việc, sớm vào cuộc xây dựng các vấn đề về quy định nghiệp vụ để thể hiện được vai trò của CIC đối với hoạt động của các TCTD cũng như hoạt động của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời đề nghị các đơn vị, vụ, cục thuộc Ngân hàng Nhà nước cùng phối hợp, hỗ trợ để CIC hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phó Thống đốc tin tưởng, với đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên chất lượng hiện nay, CIC sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi Lễ, tân Chủ tịch Hội đồng quản lý CIC Tạ Quốc Hùng cảm ơn sâu sắc đối với Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã tin tưởng giao trọng trách. Trên cương vị mới, bên cạnh thuận lợi cũng còn không ít khó khăn. Do đó, tân chủ tịch Hội đồng quản lý CIC mong muốn thời gian tới Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước N tiếp tục quan tâm, chỉ đạo định hướng CIC trong các hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố các Quyết định bổ nhiệm các chức vụ thuộc Hội đồng quản lý của CIC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO