Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 1805/QĐ-NHNN về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ lĩnh vực vực thành lập và hoạt động ngân hàng thực hiện tại bộ phận Một cửa thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN.
Cụ thể, thủ tục hành chính thực hiện tại NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố được sửa đổi, bổ sung gồm có: “Thủ tục xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa điểm” và “Thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện”.
Thủ tục hành chính thực hiện tại NHNN Việt Nam và NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố bị bãi bỏ gồm có: ““Thủ tục xác nhận đủ điều kiện khai trương hoạt động phòng giao dịch bưu điện” và “Thủ tục chấp thuận nâng cấp phòng giao dịch bưu điện thành phòng giao dịch”.
Thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ nêu trên thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động ngân hàng; được thực hiện theo quy định của Thông tư số 11/2023/TT-NHNN ngày 31/8/2023 của Thống đốc NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 43/2015/TT-NHNN ngày 31/12/2015 của Thống đốc NHNN quy định về tổ chức và hoạt động của phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.
Quyết định số 1805/QĐ-NHNN nêu trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/10/2023. Đồng thời, Quyết định này sửa đổi, bổ sung nội dung các thủ tục hành chính có mã 1.001300 được công bố tại Quyết định số 319/QĐ-NHNN ngày 15/3/2016, 1.001201 được công bố tại Quyết định số 175/QĐ-NHNN ngày 08/02/2023; bãi bỏ nội dung các thủ tục hành chính có mã: 1.001508; 2.000625 được công bố tại Quyết định số 319/QĐ-NHNN ngày 15/3/2016.