Sống đẹp

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng quà hộ nghèo, thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

P.V 01/02/2024 - 12:51

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đoàn công tác của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) do ông Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn NHVN làm trưởng đoàn đã có các hoạt động an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

web.jpg
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng quà hộ nghèo, thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Trong chuyến công tác lần này (ngày 26 - 27/1), thay mặt Công đoàn NHVN, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã trao tặng số tiền tài trợ với tổng giá trị lên đến 6 tỷ đồng cho huyện Bát Xát.

Trong đó, đoàn công tác tặng 2.800 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với Cách mạng của 10 xã trên địa bàn huyện Bát Xát gồm: Sàng Ma Sáo, Dền Thàng, Pa Cheo, Y Tý, A Lù, A Mú Sung, Nậm Chạc, Trịnh Tường, Cốc Mỳ, Bản Qua để giúp người dân có một cái Tết Giáp Thìn ấm no hạnh phúc, đúng với tinh thần của Đảng là “không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đoàn đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà Tết các chiến sĩ 3 Đồn Biên phòng: Y Tý, A Mú Sung, Trịnh Tường, tổng giá trị 95 triệu đồng.

Đoàn đã tặng quà, trang thiết bị học tập, đồ dung sinh hoạt và tiền mặt cho học sinh các trường học cũa xã Y Tý và Trường Phổ thông DTBT THCS xã Nậm Chạc, giá trị 180 triệu đồng.

Hỗ trợ kinh phí 3 tỷ đồng xây dựng công trình an sinh - xã hội gồm: Nhà bếp ăn cho học sinh Trường Phổ thông DTBT Tiểu học xã Y Tý; Nhà lớp học điểm trường thôn Sín Chải của Trường Mầm non Y Tý; Phòng ở cho học sinh bán trú Trường Phổ thông DTBT THCS xã Nậm Chạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú – Chủ tịch Công đoàn NHVN nhấn mạnh, chương trình an sinh xã hội tại Bát Xát không còn là chương trình bình thường mà sẽ trở thành hoạt động mang tính chất văn hóa truyền thống và mang tính xã hội rất cao. Điều này nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc quan tâm, chăm lo cho đời sống của người dân đồng bào vùng cao và các chiến sỹ ở nơi biên cương đang hàng ngày giữ gìn sự bình yên cho đất nước.

“Các chương trình an sinh, hoạt động xã hội là một phần không thể thiếu đối với ngành Ngân hàng, hướng tới tạo nên các giá trị phát triển bền vững, góp phần thực hiện tốt các chính sách xóa đói giảm nghèo của Đảng và Nhà nước”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định.

Phó Thống đốc cũng bày tỏ ấn tượng trước những thay đổi đầy tích cực trong đời sống vật chất và tinh thần của bà con xã Y Tý nói riêng và huyện Bát Xát nói chung thời gian qua và sự thay đổi này có những đóng góp của ngành Ngân hàng. “Đây chính là động lực để ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa, qua đó góp phần làm thay đổi bộ mặt của địa phương”, Phó Thống đốc chia sẻ.

Thay mặt Đồn biên phòng Y Tý, Trung tá Trần Mạnh Hà - Đồn trưởng Đồn biên phòng Y Tý bày tỏ, các chương trình an sinh xã hội của Công đoàn NHVN mang ý nghĩa rất lớn đối với đời sống và tinh thần của người dân và các chiến sĩ nơi đây. Sự quan tâm của ngành Ngân hàng là một tiền đề thuận lợi để người dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời, giúp các chiến sĩ tại biên giới an tâm cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia. Các chương trình an sinh xã hội của ngành Ngân hàng góp phần mang đến mùa xuân ấm áp, để lại những ấn tượng khó phai đối với nhân dân, chiến sĩ trên địa bàn huyện Bát Xát nói chung và xã Y Tý nói riêng.

Ghi nhận những nghĩa cử của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động ngành Ngân hàng với những khó khăn của quân và dân nơi vùng cao biên giới, ông Trần Văn Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bát Xát xúc động chia sẻ: “Tình yêu thương ấy như ánh lửa hồng xua tan màn sương giá lạnh, góp phần thắp lên niềm tin cho nhân dân các dân tộc vùng cao, tạo động lực cho Đảng bộ và nhân dân nơi đây tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu xóa đói giảm nghèo cũng như chủ trương “không bỏ ai lại phía sau” của Đảng và Nhà nước”.

Không chỉ mang đến những món quà vật chất, Đoàn còn mang đến những món quà tinh thần đầy ý nghĩa đối với người dân và cán bộ chiến sĩ nơi vùng cao biên giới khi giao lưu văn nghệ với Huyện ủy Bát Xát; đốt lửa trại thắt chặt tình quân dân tại Đồn biên phòng Y Tý.

Sáng 27/1, Đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Đồn biên phòng A Mú Sung; dự lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Pô, xã A Mú Sung.

Có thể khẳng định, hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ thiết thực của ngành Ngân hàng đã góp phần rất tích cực vào việc xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận dân cư, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và cho toàn xã hội, thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Nhà nước về công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng và đổi mới đất nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng quà hộ nghèo, thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO