Cổng Ngân lượng phối hợp cùng Vietcombank triển khai dịch vụ thanh toán điện tử cho Công an TP Hà Nội

P.V| 19/10/2021 21:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 19/10/2021, Công ty Cổ phần cổng trung gian thanh toán Ngân lượng và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán phí, lệ phí cho Công an TP Hà Nội bằng hình thức Quét mã QR Code thông qua máy SmartPOS.

 

Việc hợp tác này nhằm đem lại sự tiện lợi, đơn giản hóa thủ tục hành chính khi người dân thực hiện các giao dịch, các thủ tục hành chính công….Đồng thời, giúp cơ quan nhà nước nâng cao hiệu quả trong quá trình hoạt động và quản lý.

Theo đó, người dân có thể dễ dàng thanh toán các khoản Phí/ Lệ phí chỉ với một bước quét mã QR-Code thông qua ứng dụng Mobile Banking của 29 ngân hàng. Hiện tại, hình thức thanh toán online này đã được áp dụng tại một số điểm thu.

Thứ nhất, các điểm thu của Phòng quản lý Xuất nhập cảnh Hà Nội gồm cơ sở 1 tại số 44 Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội và cơ sở 2 tại số 6 đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội. Tại đây, người dân có thể áp dụng hình thức thanh toán quét mã QR Code với những thủ tục liên quan đến cấp/đổi hộ chiếu của công dân Việt Nam, thủ tục xin cấp thị thực, visa, thẻ tạm trú, thường trú cho người nước ngoài tạm trú trên địa bàn TP Hà Nội, thủ tục khai báo tạm trú/ tạm vắng cho người nước ngoài với các mục đích du lịch, thăm người thân, lao động, kinh doanh.

Thứ hai, điểm thu của Phòng cảnh sát về quản lý hành chính và trật tự xã hội Hà Nội tại số 44 Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, người dân thanh toán phí/lệ phí nhanh chóng qua việc quét mã QR Code với những thủ tục đăng ký quản lý cư trú, căn cước công dân, thủ tục nộp phạt hành chính.

Đây là lần đầu tiên Công an TP Hà Nội áp dụng hình thức thanh toán bằng QR Code để thu tiền phí, lệ phí tại các điểm thu kể trên. Dự kiến trong tương lai, phạm vi áp dụng sẽ được Công an TP Hà Nội xem xét và mở rộng hơn nữa.

Với việc triển khai hình thức thanh toán QR Code, người dân sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi, không phải xếp hàng, thủ tục được đơn giản hóa, không cần đem tiền mặt đến để thanh toán phí và lệ phí. Bên cạnh đó còn giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được chi phí, nhân lực, đặc biệt nâng cao hiệu quả hoạt động và quản lý.

Tính đến nay, để thực hiện thanh toán phí, lệ phí tại các điểm thu của Phòng quản lý Xuất nhập cảnh và Phòng cảnh sát về Quản lý hành chính và trật tự xã hội Hà Nội, người dân có thể sử dụng hình thức quét mã QR Code trên ứng dụng Mobile Banking của 29 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BaoVietbank, BIDV, Sacombank, Agribank, VietBank, VietAbank, ABbank, IVB, Shinhan Bank, SHB, BIDC, SaiGonbank, TP Bank, Viet Capital Bank, Eximbank, Nam A Bank, BAC A BANK, MBBank, OCB, HDBank, HDBank, Woori Bank, PVCombank, SCB, MSB, ACB, Oceanbank, KienLongbank.

Để thanh toán qua QR Code, người dân cần thực hiện theo 4 bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào Ứng dụng Mobile Banking

Bước 2: Chọn thanh toán bằng Quét mã QR Pay

Bước 3: Quét mã QR - Code trên thiết bị Smart POS để thanh toán tiền phí, lệ phí

Bước 4: Thông báo giao dịch thực hiện thành công với cán bộ thu phí

“Chúng tôi coi trọng sự hợp tác của Ngân Lượng và Vietcombank trong việc triển khai thanh toán điện tử các dịch vụ Hành chính công của cả nước nói chung và thanh toán điện tử cho Công an thành phố Hà Nội nói riêng.Đây là bước tiến quan trọng trong Chuyển Đổi Số dịch vụ hành chính công cho nhân dân thủ đô nói riêng, góp phần thúc đẩy sự nghiệp Chuyển Đổi Số quốc gia nói chung thêm 1 bước xa hơn nữa” - ông Đinh Hồng Quân, Tổng giám đốc Ngân lượng chia sẻ.

Hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ góp phần hiện thực hóa chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo nghị định 101/2012/NĐ-CP của Chính phủ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. Trong thời gian tới, Ngân lượng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan nhà nước nhằm tăng sự hài lòng của người dân trong lĩnh vực hành chính công, đồng thời hướng tới một xã hội không tiền mặt ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổng Ngân lượng phối hợp cùng Vietcombank triển khai dịch vụ thanh toán điện tử cho Công an TP Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO