Công ty Thái Lan lên kế hoạch mua lại 3 nhà máy điện mặt trời Việt Nam

Ngọc Quang| 06/10/2020 16:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - WHAUP Niphon Bundechanan của Thái Lan đang tiếp cận các nhà khai thác điện mặt trời để đàm phán các thỏa thuận mua lại những cơ sở điện mặt trời có công suất dao động từ 50 MW đến 250 MW.

Một dự án Nhà máy điện Mặt Trời tại Ninh Thuận. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Một dự án Nhà máy điện mặt trời tại Ninh Thuận. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Công ty cung ứng dịch vụ và điện lực WHA Utilities & Power (WHAUP) thuộc tập đoàn phát triển và vận hành khu công nghiệp lớn nhất Thái Lan WHA Corp đang có kế hoạch mua lại ba nhà máy điện mặt trời theo kế hoạch mua sắm tài sản mới tại Việt Nam.

Tờ Bangkok Post ngày 5/10 dẫn lời Giám đốc điều hành WHAUP Niphon Bundechanan cho biết công ty đang tiếp cận các nhà khai thác điện Mặt Trời để đàm phán các thỏa thuận mua lại những cơ sở điện Mặt Trời có công suất dao động từ 50 MW đến 250 MW.

Ông Niphon không tiết lộ tỷ lệ sở hữu số tài sản mới, chỉ nói rằng WHAUP có kế hoạch trở thành cổ đông đa số hoặc chủ sở hữu hoàn toàn. Giá trị đầu tư không được tiết lộ. Công ty dự kiến sẽ hoàn tất các giao dịch vào đầu năm sau.

Đối với lĩnh vực kinh doanh nước, WHAUP đang lên kế hoạch phát triển giai đoạn hai của hai nhà máy nước sạch ở Hà Nội và Cửa Lò của Việt Nam mà công ty đã mua từ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thái Lan lên kế hoạch mua lại 3 nhà máy điện mặt trời Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO