Doanh nghiệp

CONINCO kỷ niệm 45 năm thành lập

Ngọc Diệp 14/04/2024 08:05

CONINCO đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trên khắp mọi miền của mảnh đất hình chữ S với các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng.

coninco.jpg
Ảnh: Ngọc Diệp

Ngày 13/4/2024, Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (Công ty CONINCO) tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty (1979 – 2024). Chương trình Lễ kỷ niệm để tập thể CONINCO cùng nhau tổng kết chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của công ty trong những chặng đường tiếp theo.

Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng - CONINCO tiền thân là Viện nghiên cứu về Cơ giới hoá và Công nghệ xây dựng, được thành lập vào ngày 16/4/1979. Trong 45 năm qua, CONINCO đã trải qua 3 chặng đường phát triển và để lại nhiều dấu ấn trong Ngành xây dựng.

- 15 năm hoạt động với chức năng Viện nghiên cứu về Cơ giới hóa và Công nghệ xây dựng trực thuộc Ủy ban Xây dựng cơ bản Nhà nước (1979-1994): Viện đã vượt qua những khó khăn của thời bao cấp để xây dựng Viện trở thành một trong những Viện nghiên cứu có uy tín của ngành Xây dựng, hoàn thành xuất sắc 4 đề tài cấp Nhà nước, 5 dự án chế thử, hàng chục đề tài cấp Bộ, được cấp bằng sáng chế độc quyền, biên soạn hàng chục tiêu chuẩn, định mức, quy trình, quy phạm có ý nghĩa khoa học và giá trị thực tiễn cao, góp phần quan trọng cho công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng cơ bản.

- 12 năm hoạt động với mô hình doanh nghiệp nhà nước (1994-2006): Đây là giai đoạn Viện đổi tên thành Công ty Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng thuộc Bộ Xây dựng, đánh dấu sự phát triển của CONINCO từ một đơn vị nghiên cứu khoa học trở thành một trong những Công ty Tư vấn có uy tín. Kể từ giai đoạn này, công ty đã sắp xếp lại bộ máy nhân sự và kiện toàn cơ cấu tổ chức, đổi mới tư duy, tăng cường hợp tác quốc tế để tiếp cận thị trường tư vấn, triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh và gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.

- Giai đoạn từ năm 2007 – nay: CONINCO chính thức chuyển sang hình thức doanh nghiệp cổ phần. Năm 2016, cổ phiếu CONINCO được đăng ký giao dịch trên sàn UPCOM - Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán là CNN. Từ sau khi chuyển đổi mô hình, kiên trì với định hướng phát triển có chiều sâu và bền vững, Hội đồng quản trị, Ban điều hành CONINCO đã đề ra những quyết sách đúng đắn về đào tạo nhân sự, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, hệ thống quản lý chuyên nghiệp, linh hoạt, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh có những tăng trưởng vượt bậc: sau gần 20 năm cổ phần, nguồn nhân lực của công ty đã tăng 1.060%; vốn chủ sở hữu tăng 667%; doanh thu tăng 662%; nộp ngân sách nhà nước tăng 482%; lợi nhuận trước thuế tăng 717%.

Hơn bốn thập kỷ đã trôi qua, CONINCO đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trên khắp mọi miền của mảnh đất hình chữ S với các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng như: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới, Cầu Hoàng Văn Thụ - Hải Phòng, hầm đường bộ qua Đèo Cả, Bệnh viện TW Quân đội 108, điện gió Mũi Dinh, trụ sở các Bộ, ngành, các sân bay: Phú Bài, Nội Bài, Tân Sơn Nhất, …

Đặc biệt, năm 2019, tòa nhà trụ sở CONINCO TOWER được khai trương là dấu ấn lớn, quan trọng của công ty, là biểu tượng tự hào cho tập thể CONINCO trong lịch sử 45 năm hình thành và phát triển. Với thiết kế bền vững và công nghệ thi công tiên tiến, CONINCO TOWER thể hiện tầm nhìn phát triển liên tục và ước vọng vươn lên để viết tiếp những trang sử mới.

Trong giai đoạn tới, ngoài việc giữ gìn và phát huy thị trường truyền thống, Ban Tổng Giám đốc CONINCO sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực tư vấn xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia như sân bay Long Thành; hệ thống đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị; các dự án tư vấn tại nước ngoài và tiến tới mở rộng đầu tư vào khoa học công nghệ, an sinh xã hội nhằm đưa thương hiệu CONINCO đạt đẳng cấp quốc tế, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam bền vững.

45 năm – Chặng đường đủ dài để tạo nên những dấu son lịch sử cũng như khẳng định chất lượng và sự bền vững của một thương hiệu. Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập công ty được tổ chức là dịp để CONINCO gặp mặt, giao lưu với các vị khách quý, cảm ơn các đối tác thân thiết và là dịp tri ân tới lãnh đạo, cán bộ công ty qua các thời kỳ đã gắn bó, đồng hành cùng công ty trong suốt 45 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CONINCO kỷ niệm 45 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO