Cuộc thi LogiChain - Cú hích cho nguồn nhân lực logistics Việt Nam

Quỳnh Dương| 23/01/2022 18:32
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 21/1 vừa qua, “LogiChain” - cuộc thi giải case study về logistics & chuỗi cung ứng dành cho sinh viên trên toàn quốc đã tìm ra ngôi vị Quán quân của mùa đầu tiên, đó là đội Black Swans với các thành viên đến từ Đại học RMIT Việt Nam.

Cuộc thi “LogiChain” do CLB Logistics & Chuỗi cung ứng LSC - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) và Viện Thương mại & Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. “LogiChain” mang theo khát khao hiện thực hóa một sân chơi chuyên nghiệp, độc đáo và thực tiễn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành logistics Việt Nam.

Một năm với nhiều thách thức do đại dịch COVID-19 và phải chuyển sang hình thức trực tuyến, với format mới lạ, cuộc thi “LogiChain 2021” vẫn chứng minh được sức hút với hơn 140 đội thi, tương ứng với hơn 500 sinh viên trên cả nước đăng ký tham gia. 

Phát biểu khai mạc đêm Chung kết cuộc thi, ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương chia sẻ: "Đại dịch COVID-19 đã cho chúng ta cơ hội nhận ra tầm quan trọng của ngành logistics & chuỗi cung ứng đối với nền kinh tế quốc dân cũng như việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, năng động, sáng tạo để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của ngành”. 

Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương phát biểu khai mạc buổi lễ.

“LogiChain 2021 đã và đang hoàn thành sứ mệnh tìm ra những nhân tố tài năng, triển vọng cho ngành logistics và chuỗi cung ứng tại Việt Nam trong tương lai. Qua đó, cuộc thi mang lại một sân chơi bổ ích, thiết thực cho những bạn trẻ có đam mê với ngành, thỏa sức trình bày những ý tưởng đột phá, sáng tạo trong quá trình vận hành Logistics trong nước”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Phó Tổng Giám đốc Công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) khẳng định, LogiChain đã tạo ra ảnh hưởng lớn trong cộng đồng sinh viên, có sự thành công, lan tỏa khi thu hút được hàng trăm thí sinh xuất sắc và các khán giả trên cả nước dù là mùa đầu tiên tổ chức. 

Tham gia trong vai trò những người “cầm cân nảy mực” cho Đêm Chung kết là 4 vị giám khảo với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistics.

Ban Giám khảo Vòng Chung kết LogiChain 2021 là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics & Chuỗi cung ứng.

Bước vào các phần thi chính thức của Đêm Chung kết, 4 đội thi đã có màn thể hiện vô cùng “mãn nhãn” ngay từ những phút đầu tiên dành cho các khách mời, ban giám khảo, cũng như hơn 1000 người theo dõi trực tuyến qua fanpage cuộc thi.

Chứng kiến những màn đấu trí căng não qua các vòng thi, chị Huỳnh Như Nguyệt, đại diện Trường Hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS) chia sẻ:“Trong thời gian tương đối ngắn, các bạn đã rất nhanh nhạy để ứng biến với nhiều câu hỏi khó như vậy. Trải qua một hành trình, các bạn đã tích lũy được thêm rất nhiều kiến thức và kết quả rất tốt, rất đáng tự hào”.

Ông Vũ Như Hiếu, đại diện Công ty TNHH Một thành viên Tiếp vận Gemadept (CJ Gemadept Logistics), nhà tài trợ Bạc của “LogiChain 2021” đại diện công bố kết quả cuộc thi.

Đội giành chiến thắng chung cuộc

Trải qua 3 phần thi kịch tính kéo dài gần 5 tiếng, trắc nghiệm dưới hình thức gamification, giải case study ngắn và giải case study đại chiến lược - ngôi vị cao nhất của cuộc thi “LogiChain 2021” đã chính thức gọi tên đội Black Swans. Giải thưởng Á quân gọi tên đội Randomee. Đồng thời, giải thưởng Quý quân đã thuộc về hai đội Logichicks và To Something. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi LogiChain - Cú hích cho nguồn nhân lực logistics Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO