Cuộc thi Tổ quốc bên bờ sóng năm 2022: Công bố danh sách trúng giải tuần thi thứ nhất

Minh Ngọc| 19/07/2022 15:06
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam "Tổ quốc bên bờ sóng" vừa công bố danh sách thí sinh đoạt giải, chính thức khép lại tuần thi thứ nhất.

Kết thúc tuần đầu tiên, hệ thống cuộc thi "Tổ quốc bên bờ sóng" đã ghi nhận được rất nhiều thí sinh tham gia có thành tích xuất sắc với số lượng câu trả lời đúng tuyệt đối trong khoảng thời gian ngắn. 

Danh sách đoạt giải tuần 1. Nguồn: Ban Tuyên giáo

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo quê hương "Tổ quốc bên bờ sóng" được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức cũng như lòng yêu nước của mỗi người dân Việt Nam về biển, đảo Tổ quốc. Mỗi vòng thi sẽ là dịp để người dân Việt Nam trau dồi thêm những kiến thức bổ ích về biển, đảo quê hương cũng như khám phá được thêm những địa danh nổi tiếng của đất nước trên phần bản đồ câu hỏi.

Tuần thi đầu tiên diễn ra với 5 địa điểm nổi tiếng ở khu vực biển phía Bắc là Mũi Sa Vĩ, Hòn Trống Mái, Vịnh Lan Hạ, Khu Kinh tế Nghi Sơn và biển Cửa Lò. Các địa danh được đồ họa hóa trên bản đồ câu hỏi và đi kèm với một phần giới thiệu sơ lược để giúp các thí sinh hiểu thêm về mỗi điểm đến trong phần thi.

Theo thống kê của Ban Tuyên giáo, tuần đầu tiên của vòng thi tuần khép lại với con số ấn tượng: hơn 2 triệu lượt đăng ký, mỗi câu hỏi thu về hơn 4.000 lượt tiếp cận và hơn 200.000 thí sinh tham gia thi từ khắp các tỉnh, thành phố trên đất nước. 

Cuộc thi đã mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác, sinh sống và học tập ở Việt Nam.

Sau khi kết thúc tuần thứ nhất, tuần thi thứ hai đã được mở vào lúc 14h30 ngày 13/7/2022 đến 14h29 ngày 20/7.

Lộ trình cuộc thi. Nguồn: Ban Tuyên giáo

"Tổ quốc bên bờ sóng" là cuộc thi do Ban Tuyên giáo trung ương chủ trì, phối hợp cùng Bộ Ngoại giao; Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch; Bộ Tài nguyên và môi trường; Bộ Giáo dục và đào tạo; Bộ Lao động - thương binh và xã hội; Trung ương Đoàn và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức. 

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức hiểu biết của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; từ đó khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của người dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước. Với hình thức đổi mới, đa dạng nội dung, cuộc thi là hoạt động sinh hoạt chính trị khuyến khích tinh thần tìm hiểu, học tập trong nhân dân cũng như cung cấp thông tin, tư liệu cho công tác nghiên cứu về lĩnh vực liên quan đến biển, đảo quê hương. 

Vòng thi tuần và bán kết được tổ chức bằng hình thức trò chơi trắc nghiệm trực tuyến với hình ảnh đồ họa bắt mắt, âm thanh sống động, thí sinh sẽ trả lời câu hỏi để mở bản đồ thông tin về một số địa danh biển, đảo Việt Nam. Không chỉ vậy, người tham gia có thể tra cứu và tìm hiểu các thông tin tham khảo liên quan đến chủ đề câu hỏi trên Internet và trực tiếp chia sẻ kết quả phần thi lên trang cá nhân, tăng tính mở của thông tin và khả năng tiếp cận với nhiều người hơn.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 24/6 đến tháng 8/2022, dành cho công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống và học tập ở Việt Nam đều có thể tham gia dự thi.

Người tham gia dự thi có thể truy cập vào website http://www.toquocbenbosong.vn từ ngày 24-6, hoặc tải ứng dụng "Tổ quốc bên bờ sóng" từ App Store và CH Play để tham gia.

 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi Tổ quốc bên bờ sóng năm 2022: Công bố danh sách trúng giải tuần thi thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO