Đan Mạch và Việt Nam tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm

Thanh Thanh| 18/08/2022 09:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - 13 công ty hàng đầu trong các lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm đã chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp của Đan Mạch tại Hội thảo do Đại sứ quán Đan Mạch và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (NN&PTNT), Cục Thú Y và Thực Phẩm Đan Mạch và Hội đồng Nông nghiệp và Thực phẩm Đan Mạch tổ chức sáng 17/8 tại Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến đã nhấn mạnh: “Chương trình hợp tác Việt Nam - Đan Mạch trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và thực phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. Các cơ quan nhà nước, các DN Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác Đan Mạch và và áp dụng chúng trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam đang nỗ lực phát triển theo chuỗi giá trị và sản xuất bền vững, hướng tới mục tiêu một nền nông nghiệp thông minh và công nghệ cao".

Đoàn Đan Mạch tại hội thảo

Một hội thảo tương tự sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 19/8 tới. Hội thảo sẽ tạo ra một diễn đàn kết nối và tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và công nghệ giữa các nhà hoạch định chính sách và quản lý ngành cũng như các doanh nhân Đan Mạch và Việt Nam. Tiếp nối hội thảo sẽ là chương trình gặp gỡ và làm việc chuyên sâu giữa các DN Việt Nam và DN Đan Mạch.

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn DN Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm là một phần trong nỗ lực của Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT Việt Nam, Hội đồng Nông nghiệp và Lương thực Đan Mạch nhằm khôi phục mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm sau gần hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

Đoàn DN lần này gồm 13 công ty đi đầu trong các lĩnh vực Giải pháp Chăn nuôi và Sản xuất Thực phẩm, Công nghệ Chế biến Thực phẩm, Nguyên liệu và Giải pháp Điều tiết Nhiệt độ.

Đây là những lĩnh vực quan trọng giúp phát triển sản xuất nông nghiệp, thực phẩm theo hướng hiệu quả cao, xanh và bền vững. Mục đích chính của đoàn là chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu các giải pháp hàng đầu thế giới đã được kiểm chứng của Đan Mạch trong sản xuất nông nghiệp, thực phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các công ty Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ông Troels Jakobsen, Tham tán Thương mại tại Đại sứ quán Đan Mạch cho biết: ‘Trong nhiều năm, các công ty nông nghiệp, thực phẩm Đan Mạch đã không ngừng đầu tư vào các thiết bị và giải pháp sản xuất mới nhằm thúc đẩy sản lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm trong khi tiêu tốn ít nước và năng lượng hơn. Ngày nay, chúng tôi sản xuất lượng lương thực nhiều hơn gấp ba lần lượng mà dân số Đan Mạch có thể tiêu thụ, với lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thấp nhất châu Âu. Các công ty và chuyên gia Đan Mạch rất sẵn sàng chia sẻ những ý tưởng và công nghệ đổi mới với đối tác Việt Nam cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng kinh doanh hiệu quả, bền vững. ' 

Đoàn DN Đan Mạch trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm là một phần trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa Đan Mạch và Việt Nam nhằm hỗ trợ những nỗ lực của Việt Nam trong chuyển đổi ngành nông nghiệp và thực phẩm theo hướng xanh và bền vững.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch và Việt Nam tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp - thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO