Đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ đoàn viên thanh niên CQTT HHNH

Minh Ngọc| 22/04/2022 19:40
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 22/4/2022, Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (CQTT HHNH) đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2024 (Đại hội). Tham dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Ủy viên Hội đồng Hiệp hội - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam khẳng định đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ Đoàn viên thanh niên CQTT HHNH trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký HHNH phát biểu tại Đại hội Chi đoàn lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2024. Ảnh: Huy Hoàng

Tại Đại hội, Ban Chấp hành Chi đoàn đã báo cáo kết quả hoạt động, công tác đoàn, phong trào đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 cũng như định hướng nhiệm kỳ 2022-2024, đồng thời được nghe các ý kiến đóng góp của các đoàn viên thanh niên vào dự thảo báo cáo.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký HHNH ghi nhận những kết quả đạt được của Chi đoàn CQTT HHNH nhiệm kỳ 2019-2022. Trong thời gian qua, hoạt động đoàn đã có sự đổi mới tích cực, độ tuổi đã trẻ hóa dần, kèm theo đó, các nội dung và chất lượng hoạt động tốt, luôn được xếp loại chi đoàn xuất sắc trong Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của Chi đoàn trong thời gian tới là phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của CQTT HHNH, phát triển phong trào Đoàn thật sôi nổi. Đồng chí Bí thư bày tỏ mong muốn tại đại hội này sẽ tìm ra được những gương mặt đại điện ưu tú cho nhiệm kỳ tới:  trẻ, có đầy đủ năng lực, trí tuệ, nhiệt huyết để có thể cùng đoàn kết, thống nhất lãnh đạo đưa Đoàn thanh niên CQTT HHNH trở thành Chi đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực, tham gia tích cực mọi hoạt động của Đoàn cấp trên. Ông cũng đặt kỳ vọng các Đoàn viên của CQTT HHNH sẽ có đủ năng lực, nhiệt huyết và trí tuệ để đóng góp, góp phần khẳng định uy tín và vị thế của Hiệp hội trong xã hội.

Toàn cảnh đại hội

Giao nhiệm vụ cho các đoàn viên thanh niên thời gian tới,  đồng chí Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đoàn viên CQTT cần phát huy vai trò, trở thành đầu mối liên kết tổ chức đoàn thanh niên của các tổ chức hội viên trong Hiệp hội. “Tôi muốn tất cả đơn vị, tổ chức, cá nhân đều phát huy thế mạnh của mình để trở thành một tập thể mạnh. Các đồng chí cần nhìn vào thế mạnh của mình và tiếp tục phát huy trong nhiệm kỳ tới”, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng nói.  

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng gợi ý đoàn thanh niên CQTT HHNH sẽ nghiên cứu, chọn tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về những chuyên đề, lĩnh vực nhằm giao lưu, học hỏi, chia sẻ các nội dung chuyên môn, nghiệp vụ của ngành Ngân hàng về các chủ đề như nợ xấu, cơ chế chính sách của ngành hay những vấn đề liên quan tới tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, những vướng mắc khó khăn của lớp trẻ trong giai đoạn hiện nay…. 

Đồng chí cũng yêu cầu Ban chấp hành Chi đoàn cần tăng cường động viên, khuyến khích các đoàn viên thanh niên nghiên cứu, trang bị thêm kiến thức, trau dồi học tập về các lĩnh vực chuyên môn…

Đồng chí Bí thư Chi bộ đồng thời cũng đặt mục tiêu phấn đấu về phát triển Đảng viên cho Chi đoàn CQTT HHNH.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng cũng khẳng định sẽ phối hợp với lãnh đạo các Ban chuyên môn tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho lớp trẻ phấn đấu, trang bị và nâng cao kiến thức, rèn luyện đạo đức.

Đồng chí Trương Anh Hòa - Ban Kiểm tra Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương - đại điện cho Đoàn cấp trên phát biểu. Ảnh: Huy Hoàng

Tại đại hội, đồng chí Trương Anh Hòa - Chánh Văn phòng, Ủy viên Ban Kiểm tra Đoàn thanh niên Ngân hàng Trung ương - Đại diện cho Đoàn cấp trên - cho biết sẽ tiếp tục có sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành và Chi đoàn CQTT HHNH để hoạt động của Đoàn thanh niên CQTT HHNH đạt được những kết quả tích cực, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Trương Anh Hòa đồng thời lưu ý tầm quan trọng của công tác tuyên giáo đối với hoạt động đoàn trong giai đoạn hiện nay. Theo đó, đoàn viên thanh niên cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc nắm bắt thông tin chính thống, nói và làm đúng theo tư tưởng đường lối của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Trương Anh Hòa cho biết thêm, vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Quy định số 57 ngày 8/2/2022 về quy định đối tượng tiêu chuẩn và phân cấp đào tạo lý luận chính trị từ sơ cấp đến cao cấp. Đoàn Ngân hàng Trung ương cũng triển khai công văn để cán bộ Đoàn đăng ký học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị trình độ trung cấp. Do đó, đại diện cơ quan Đoàn cấp trên cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo CQTT HHNH quan tâm, ủng hộ để các cán bộ Đoàn của Chi đoàn CQTT được nâng cao trình độ lý luận chính trị.

Về dự thảo báo cáo chính trị của nhiệm kỳ 2019 -2022, đồng chí Trương Anh Hòa cũng bày tỏ sự nhất trí với các nội dung được nêu trong báo cáo. “Tôi rất mong các đồng chí trong nhiệm kỳ tới sẽ khắc phục được những điểm hạn chế mà nhiệm kỳ trước đã nêu và phát huy được thế mạnh của mình", đại diện Đoàn cấp trên nêu ý kiến.

Đồng chí Trương Anh Hòa đồng thời gợi ý Chi đoàn CQTT HHNH có thể nghiên cứu, xem xét để đăng cai một nội dung hội thảo của Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương để hoạt động của chi đoàn gắn kết, đóng góp thiết thực vào hoạt động chuyên môn.

Tại Đại hội, các đoàn viên thuộc Chi đoàn CQTT HHNH đã bỏ phiếu bầu chọn Ban chấp hành Chi đoàn HHNH nhiệm kỳ 2022-2024. Kết quả, với số phiếu đồng thuận cao, các đồng chí Vũ Tất Đạt, Dương Thị Quỳnh Lê, Đặng Lê Khánh Linh đã trúng cử vào Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới.

Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn cấp trên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Ban Chấp hành Chi đoàn CQTT HHNH nhiệm kỳ 2022-2024 chụp ảnh lưu niệm với đại diện Chi ủy Chi bộ CQTT HHNH và đại diện Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương. Ảnh: Huy Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ đoàn viên thanh niên CQTT HHNH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO