Thị trường

Dễ dàng "ôm" vàng, cẩn trọng rủi ro "kép"

03/06/2024 20:30

Chiều 3/6, 4 ngân hàng thương mại nhà nước đã chính thức bán vàng SJC cho người dân, với mức giá là 79.980.000/lượng, thấp hơn giá thị trường khoảng hơn 1 triệu. Có thể thấy giá vàng đang “bốc hơi” từng phút, nếu cách đây 2 tuần, người dân mua vàng ở mức đỉnh 92,5 triệu đồng/lượng thì thời điểm này bán ra đã lỗ tới hơn 13 triệu đồng/lượng.

Cơ quan quản lý đang thực hiện các giải pháp hạ nhiệt thị trường, xu hướng giá vàng được đánh giá sẽ còn tiếp tục đi xuống. Vì vậy, người dân cần rất thận trọng khi giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro kép đến từ giá vàng thế giới.

Dù giờ đây việc mua vàng đã trở nên dễ dàng hơn so với giai đoạn trước, nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng, người dân không nên hình thành tâm lý tích trữ, đầu cơ vàng, tránh gây vàng hóa nền kinh tế. Trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, khách hàng cần chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc mở tài khoản tại các ngân hàng trước khi giao dịch, hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để vừa thuận tiện hơn và để cơ quan quản lý dễ dàng kiểm soát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dễ dàng "ôm" vàng, cẩn trọng rủi ro "kép"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO