Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động xem xét giảm giá cước tin nhắn theo kiến nghị của Hiệp hội Ngân hàng

TTTCTT| 22/04/2020 17:05
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 20/4/2020, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Công văn số 144/CVT-GCKM gửi các doanh nghiệp viễn thông di động về việc giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Theo đó, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông nghiên cứu, xem xét giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng để đồng hành, chia sẻ, giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Cục Viễn thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải báo cáo giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trước ngày 27/4/2020.

Trước đó, ngày 9/4/2020, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có Công văn số 87/HHNH-PLNV về việc đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng xuống tương đương với mức giá cước tin nhắn thông thường (áp dụng cho dịch vụ nhắn tin giữa các cá nhân đơn lẻ) hoặc ít nhất giảm 50% mức giá cước tin nhắn hiện đang áp dụng với các ngân hàng.

Theo Hiệp hội Ngân hàng, với mức giá cước phí tin nhắn dịch vụ viễn thông hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều phải bù lỗ khi phải chi trả chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông, nhất là khi xu hướng sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử và ngân hàng số ngày càng gia tăng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Điều này tạo ra áp lực rất lớn cho các ngân hàng trong việc thực hiện chính sách giảm phí dịch vụ thanh toán và mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Hiệp hội Ngân hàng cho rằng, việc giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí cho ngân hàng khi thực hiện chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho nền kinh tế, góp phần đưa chính sách miễn, giảm phí từ ngân hàng đạt hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động xem xét giảm giá cước tin nhắn theo kiến nghị của Hiệp hội Ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO