Dịch vụ Crypto Secure của MasterCard giúp các tổ chức phát hành thẻ đánh giá rủi ro của các giao dịch tiền mã hóa

Tuấn Nguyễn (tổng hợp)| 22/10/2022 14:27
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - MasterCard đã cho ra mắt dịch vụ Crypto Secure và cho biết nó "cho phép [nhà phát hành thẻ] đánh giá tốt hơn hồ sơ rủi ro của các sàn giao dịch tiền mã hóa hoặc các nhà cung cấp khác."

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện đang triển khai những đề án hy vọng cách mạng hóa ngành tài chính với tiền mã hóa và khá nhiều trong số đó đã thất bại. Và hiếm có ngày nào trôi qua mà không có sự cố an toàn thông tin liên quan đến kinh doanh tiền mã hóa. Thực trạng đáng buồn đó đang khiến các tổ chức tài chính đau đầu và Mastercard nghĩ rằng đã đến thời điểm chín muồi cho một dịch vụ giúp các tổ chức tài chính hiểu được liệu việc mua tiền mã hóa của khách hàng có nguy hiểm hay không.

MasterCard đặt tên cho nỗ lực của mình là Crypto Secure và cho biết nó "cho phép [nhà phát hành thẻ] đánh giá tốt hơn hồ sơ rủi ro của các sàn giao dịch tiền mã hóa hoặc các nhà cung cấp khác."

Các nhà phát hành thẻ thường là các ngân hàng, và luật pháp trên khắp thế giới buộc các nhà phát hành phải chịu trách nhiệm về các giao dịch gian lận được thực hiện với thẻ tín dụng.

Dịch vụ Crypto Secure của MasterCard giúp các tổ chức phát hành thẻ:

  • Xác định chính xác các sàn giao dịch tiền điện tử;
  • Đánh giá khả năng chấp thuận và từ chối giao dịch;
  • Hiểu, ở cấp độ danh mục đầu tư, mức độ rủi ro của họ đối với rủi ro tiền mã hóa thông qua một điểm số duy nhất;
  • Truy cập xếp hạng chuẩn để so sánh với một nhóm các tổ chức tài chính ngang hàng.

Khi được hỏi về việc liệu họ có định cung cấp dịch vụ tương tự cho các loại tài sản khác hay các đơn vị chấp nhận thẻ, MasterCard không trả lời trực tiếp và chỉ nói rằng đây là "công nghệ đầu tiên thuộc loại này được cung cấp toàn cầu … để giúp các tổ chức phát hành thẻ tuân thủ với bối cảnh pháp lý phức tạp của lĩnh vực tài sản kỹ thuật số [và] đánh giá tốt hơn hồ sơ rủi ro của sàn giao dịch tiền mã hóa hoặc các nhà cung cấp khác".

Chuyên gia độc lập về lĩnh vực thanh toán Brad Kelly, Giám đốc điều hành của Công ty Dịch vụ Thanh toán Úc, cho biết ông chưa bao giờ thấy một dịch vụ tương tự dành riêng cho lĩnh vực được cung cấp bởi một hệ thống thẻ.

Kelly cảm thấy rằng động thái của MasterCard được thiết kế để giảm rủi ro cho các tổ chức phát hành nhưng cũng mang lại sự thoải mái nhất định cho những tổ chức thanh toán. Vì vậy, nó được thiết kế để bảo vệ thẻ MasterCard khỏi hai mối đe dọa.

Đầu tiên là việc khối lượng thanh toán tiền mã hóa ngày càng tăng đã làm giảm nhu cầu về thẻ tín dụng. Các nhà cung cấp thẻ tín dụng như MasterCard và Visa kiếm tiền từ phí giao dịch và do đó muốn thực hiện càng nhiều giao dịch trên nền tảng của họ càng tốt. Thực hiện các bước để khuyến khích các tổ chức phát hành cho phép giao dịch với các sàn giao dịch tiền mã hóa có thể không ảnh hưởng đến số lượng giao dịch tiền mã hóa, nhưng có thể có nghĩa là nhiều thẻ MasterCard hơn được sử dụng để thực hiện chúng.

Mối đe dọa khác là các kế hoạch triển khai với tiền mã hóa gần đây của đối thủ của họ là Visa. Kelly lưu ý rằng MasterCard gần đây đã quyết định nhấn mạnh các giao dịch mua ngay - trả sau - công nghệ sẽ hỗ trợ cho việc cung cấp dịch vụ sắp tới của Apple trong lĩnh vực này - trong khi Visa đã đầu tư nhiều hơn vào xử lý giao dịch tiền mã hóa. Do đó, Crypto Secure cho phép Mastercard giải quyết mối đe dọa từ việc Visa thống trị thị trường tiền mã hóa và các giao dịch bằng tài sản ảo.

Tất cả những điều đó khiến cả hai nhà cung cấp thẻ lớn đều dọn đường cho chủ thẻ để có được tài sản tiền mã hóa - ngay cả khi các nhà chức trách trên toàn thế giới ngày càng cảnh báo rằng đó là một khoản đầu tư cực kỳ rủi ro và tìm cách ngăn chặn việc tiền mã hóa bị tội phạm, khủng bố, tin tặc ransomware cùng và các quốc gia như Bắc Triều Tiên sử dụng.

MasterCard tuyên bố rằng Crypto Secure là bước mới nhất trong chiến lược tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn của họ, giúp thu hẹp khoảng cách giữa tài chính truyền thống và thế giới tiền mã hóa, đồng thời cho phép các cá nhân chi tiêu liên tục tiền từ tài khoản tiền mã hóa của họ trong các giao dịch hàng ngày.

Trong vài năm qua, MasterCard đã làm việc cùng với khách hàng và đối tác của mình để mang lại các dịch vụ và khả năng mới giúp tiền điện tử dễ tiếp cận hơn, an toàn và bảo mật hơn. Những nỗ lực này đã được bổ sung với việc bổ sung các công nghệ mới thông qua Finicity, Ekata, RiskRecon và CipherTrace. Sự kết hợp độc đáo của các dịch vụ này cung cấp cho các tổ chức tài chính đủ điều kiện cơ hội quản lý các khoản đầu tư tài sản tiền mã hóa một cách an toàn cho người tiêu dùng.

MasterCard cũng tiếp tục hỗ trợ các ngân hàng, chính phủ và những tổ chức khác trên toàn thế giới thông qua dịch vụ tư vấn về tiền mã hóa. Ví dụ, một trọng tâm là giúp các ngân hàng trung ương khám phá thiết kế và triển khai tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) bằng cách sử dụng nền tảng thử nghiệm của MasterCard, cho phép họ nghiên cứu các tình huống khác nhau trước khi triển khai và rút ra kiến thức chuyên môn sâu về hệ thống thanh toán, chính sách và quy định quản lý thị trường.

Theo Theregister, Mastercard
Copy Link
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ Crypto Secure của MasterCard giúp các tổ chức phát hành thẻ đánh giá rủi ro của các giao dịch tiền mã hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO