Thứ Bảy, 27/7/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
dich vụ ngân hàng
VietinBank thúc đẩy dòng vốn bền vững với sản phẩm Tiền gửi xanh
Sản phẩm “Tiền gửi xanh” mới được VietinBank ra mắt, bổ sung thêm sản phẩm mang tính đột phá trong danh mục các sản phẩm, dịch vụ tài chính bền vững ngân hàng đang cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp.
Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá nhân
Có sự khác nhau về các yếu tố tác động đến việc sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá nhân. Kết quả cho thấy, khách hàng đã sử dụng dịch vụ ngân hàng số thì sẽ sử dụng ở mức độ thường xuyên trở lên. Các dịch vụ được sử dụng nhiều nhất là quản lý thông tin cá nhân, chuyển khoản, đăng ký gói data 3G/4G…
Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng
Sáng ngày 4/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” nhằm cung cấp thông tin, trao đổi, thảo luận về thực trạng và đề xuất các giải pháp trong việc bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện nay. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội thảo.
Vietcombank cảnh báo hình thức lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ cập nhật sinh trắc học nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng
Kể từ ngày 1/7, thực hiện Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến. Trong giai đoạn đầu triển khai, lợi dụng tình huống một số khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị “hỗ trợ” cài đặt sinh trắc học nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin của khách hàng…
Sacombank được bình chọn là Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả
Sacombank vừa được vinh danh trong “Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024” (VIE10 – Most Innovative Banks Vietnam 2024) và “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm 2024” (Product of the Year 2024) do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty CP nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) đánh giá và bình chọn.
Thưởng không giới hạn khi giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản trên Sacombank Pay
Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, khách hàng Sacombank giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng Sacombank Pay sẽ nhận được tiền thưởng không giới hạn.
Tăng cường xúc tiến dịch vụ ngân hàng giữa Việt Nam - Ấn Độ
Dịch vụ ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa các cơ hội thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Làm tốt công tác truyền thông để nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ngân hàng
Thông tin, tư vấn và tuyên truyền các sản phẩm dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ thẻ ngân hàng nói riêng có vai trò quan trọng, các ngân hàng thương mại (NHTM) cần đặc biệt quan tâm và phải làm thường xuyên, liên tục. Phải xem đây là nhiệm vụ của chính mỗi NHTM để không chỉ thu hút khách hàng, mà còn giúp khách hàng và cả nhân viên ngân hàng nhận thức đầy đủ về thẻ ngân hàng.
Phát triển ngân hàng số ở Việt Nam
Bài viết đánh giá khái quát về thực trạng ngân hàng số ở Việt Nam, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển ngân hàng số trong thời gian tới
Những ngân hàng và dịch vụ ngân hàng kỳ lạ trên thế giới
ATM cao nhất thế giới, ngân hàng tiết kiệm dành cho trẻ em, “ngân hàng điểm”, ngân hàng phô mai,... là những ngân hàng và dịch vụ kỳ lạ với ý tưởng "có một không hai" trên thế giới.ATM hiển thị số dư tài khoản ngân hàng của người dùng giống như bảng xếp hạng máy chơi game
Nghỉ Tết Nguyên đán, các dịch vụ ngân hàng hoạt động ra sao?
Nhằm giúp khách hàng chủ động trong việc quản lý giao dịch và sử dụng các dịch vụ ngân hàng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều ngân hàng đã thông báo lịch cung cấp các dịch vụ của ngân hàng trong thời gian này.
Nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế trong dịch vụ Private Banking tại Việt Nam
Không chỉ xây dựng các sản phẩm dịch vụ, đặc quyền chuyên biệt để thu hút và phục vụ khách hàng VIP, đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đang là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng, là cầu nối hoàn hảo kết nối ngân hàng và khách hàng.
BIDV Open API – Định hình dịch vụ tài chính tương lai
Ngày 29/11, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ra mắt hệ thống BIDV Open API (Application Programming Interface) – hệ sinh thái mở giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng, qua đó cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.
Động lực chính thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Động lực chính thúc đẩy số hóa dịch vụ ngân hàng tại Đông Nam Á là cải thiện trải nghiệm dịch vụ ngân hàng của khách hàng. Các ngân hàng, bằng việc tập trung số hóa hoạt động ngân hàng, kỳ vọng sẽ tăng lợi nhuận bằng các tăng doanh thu và giảm chi phí hoạt động.
Phân tích các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Mobile Banking tại Agribank: Nghiên cứu thực nghiệm tại Agribank chi nhánh Thủ Dầu Một
Kết quả nghiên cứu đánh giá thực trạng và đưa ra hàm ý, kiến nghị nâng cao chất lượng dịch vụ Mobile banking cho Agribank chi nhánh Thủ Dầu Một nói riêng và Agribank nói chung.
Tăng cường đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và khả năng tiếp cận vốn, dịch vụ ngân hàng
Đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp với nội hàm trao đổi, thông tin về cơ chế chính sách của ngân hàng trung ương (NHTW) đối với doanh nghiệp, đồng thời nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp để tháo gỡ kịp thời. Với ý nghĩa đó, đối thoại ngân hàng- doanh nghiệp đã và đang trở thành hoạt động thường xuyên của ngành Ngân hàng nói chung cũng như của ngành ngân hàng TP. Hồ Chí Minh nói riêng.
"Ngân hàng của các Ngân hàng Trung ương" đánh giá cao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) mới gia nhập Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) nhưng sự phối hợp diễn ra rất hiệu quả... Hợp tác giữa BIS và NHNN Việt Nam trong cung cấp dịch vụ ngân hàng rất tốt, trong đó có công tác dự trữ ngoại hối. Thực tiễn cho thấy việc dự trữ ngoại hối của Việt Nam diễn ra rất khả quan.
Gần 78% hồ sơ khách hàng đã được đối chiếu làm sạch
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) và C06 – Bộ Công an đã thống nhất phương án kết nối offline để làm sạch 54 triệu hồ sơ khách hàng trong kho dữ liệu của CIC và phương án online qua API để làm sạch các hồ sơ khách hàng phát sinh hàng tháng. CIC đã phối hợp với C06 thực hiện 4 đợt rà soát, hoàn thành đối chiếu dữ liệu 42/54 triệu hồ sơ khách hàng.
BIDV sử dụng IBM API Connect® để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng mở
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố lựa chọn IBM API Connect® làm nền tảng xây dựng hệ thống quản lý Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface - API) mới nhằm tối đa hóa trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng.
Tính thời điểm trong hỗ trợ doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng
Doanh nghiệp được giảm các chi phí liên quan, trong đó có chi phí sử dụng vốn, chi phí lãi suất có điều kiện để giảm giá thành, thuận lợi hơn trong tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và cạnh tranh tốt trên thị trường; từ đó vượt qua khó khăn, phục hồi và tăng trưởng.
PVcomBank hợp tác với IBM hiện đại hoá hoạt động, nâng tầm dịch vụ ngân hàng số
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và IBM đã hợp tác trong việc tăng tốc độ hiện đại hóa, ứng dụng tích hợp linh hoạt làm nền tảng cho các dịch vụ ngân hàng số, thông qua việc triển khai IBM Cloud Pak for Integration (CP4I).
ĐBQH Nguyễn Việt Hà: Tạo hành lang pháp lý để cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua phương tiện điện tử
Góp ý dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 5, đại biểu Nguyễn Việt Hà – Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang cho rằng, dự thảo Luật đã tạo hành lang pháp lý cho việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua phương tiện điện tử, giúp tối ưu hóa quy trình, nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí, thời gian cho khách hàng và ngân hàng.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO