Thứ 3, 29/11/2022

dịch vụ ngân hàng

Xu thế và giải pháp công nghệ mới để phát triển dịch vụ ngân hàng số

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hoá quy trình nghiệp vụ, cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới đang là mối quan tâm hàng đầu tại nhiều ngân hàng số. Với mong muốn chia sẻ sâu hơn về vấn đề này, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn IEC (IEC Group) phối hợp tổ chức hội thảo chuyên đề “Phát triển dịch vụ ngân hàng số: Xu thế và giải pháp công nghệ mới” nằm khuôn khổ Hội thảo và Triển lãm Smart Banking 2022.

Agribank khai trương dịch vụ Ngân hàng số Agribank Digital

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với mong muốn khách hàng được tiếp cận với các dịch vụ tài chính một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn; giúp khách hàng chủ động trong giao dịch tài chính, tăng tương tác với ngân hàng đồng thời giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, từ ngày 6/9/2022, Agribank Digital - dịch vụ Ngân hàng số hoạt động 24/7 đầu tiên của Agribank đã chính thức khai trương tại Agribank Chi nhánh Hà Nội.

Agribank khai trương dịch vụ Ngân hàng số Agribank Digital

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với mong muốn khách hàng được tiếp cận với các dịch vụ tài chính một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn; giúp khách hàng chủ động trong giao dịch tài chính, tăng tương tác với ngân hàng đồng thời giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, từ ngày 6/9/2022, Agribank Digital - dịch vụ Ngân hàng số hoạt động 24/7 đầu tiên của Agribank đã chính thức khai trương tại Agribank Chi nhánh Hà Nội.

Cần có sự điều chỉnh hợp lý phí tin nhắn SMS đối với dịch vụ ngân hàng

Hoạt động ngân hàng - P.V (thực hiện) - 07:32 21/02/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian gần đây, các ngân hàng đã chuyển hướng mạnh sang khuyến khích các khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số... để thay thế tin nhắn dịch vụ ngân hàng. Đặc biệt, một số ngân hàng đã thực hiện miễn, giảm toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì trên kênh ngân hàng số. Theo TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, điều này sẽ giúp ngân hàng tiết giảm được chí phí, đồng thời hạn chế thấp nhất việc thu phí đối với khách hàng.

Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng trong sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam

Nghiên cứu - Trao đổi - TS. Phan Thị Hoàng Yến - Nguyễn Thúy Hằng - 07:54 04/01/2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nghiên cứu tập trung phân tích sự hài lòng của khách hàng trong việc sử dụng ngân hàng số tại Việt Nam, từ đó đưa ra những khuyến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động ngân hàng số tại các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam.

BAC A BANK ký kết hợp tác chiến lược với MIC

Sản phẩm, dịch vụ - Trà My - 14:49 30/12/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) vừa chính thức ký kết hợp tác với Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC) - đánh dấu cột mốc quan trọng cho chiến lược kinh doanh của cả hai bên.

Nhà mạng cần “vá lỗ hổng” bảo mật tin nhắn SMS dịch vụ ngân hàng

Công nghệ - Nhóm PV - 08:10 03/11/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng, các nhà mạng cần có trách nhiệm trong việc gia tăng bảo mật, ngăn ngừa và phối hợp với các ngân hàng “vá lỗ hổng” dịch vụ tin nhắn SMS nhằm đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống tài chính tiền tệ.

Cần công khai và minh bạch trong cách tính cước phí tin nhắn với dịch vụ ngân hàng

Vấn đề - Nhận định - Nhóm P.V - 19:28 02/11/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với lý do mang tính bảo mật, mức giá cước nhà mạng đang thu đối với tin nhắn dịch vụ ngân hàng hiện cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Dẫu vậy, rủi ro vẫn phát sinh. Các ngân hàng thường xuyên mang tiếng và bị yêu cầu chịu trách nhiệm về vụ việc tài khoản khách hàng “bốc hơi” do “click” vào tin nhắn giả mạo. Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, các nhà mạng cần công khai, minh bạch trong cách tính phí với dịch vụ ngân hàng.

Cảnh giác tin nhắn SMS Brand Name dịch vụ ngân hàng giả mạo

Công nghệ - Minh Hoàng - 16:47 05/10/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tin nhắn thương hiệu (SMS Brand Name) giả mạo các ngân hàng, công ty điện lực… được lưu trữ cùng thư mục với các tin nhắn thương hiệu của các ngân hàng khiến người dân dễ nhầm lẫn, sập bẫy.

Lãi suất biên và phí dịch vụ ngân hàng giảm mạnh nhất trong 8 năm

Vấn đề - Nhận định - Ngô Hải - 08:05 05/10/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Kết quả "Cuộc điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng quý IV/2021" vừa được Vụ Dự báo, Thống kê, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố cho biết, trong quý III/2021, các tổ chức tín dụng (TCTD) đã thực hiện giảm mạnh giá bình quân sản phẩm, dịch vụ (lãi suất biên và phí dịch vụ) xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua (kể từ quý I/2014). Dự kiến xu hướng này sẽ kéo dài đến hết năm 2021, trong đó, giảm lãi suất biên nhiều hơn giảm phí dịch vụ.

Các nhân tố ảnh hưởng đến chấp nhận sử dụng dịch vụ ngân hàng số

Diễn đàn tài chính tiền tệ - Th.S Nguyễn Thị Ngà, Tuyết Hằng, Ngọc Huyền, Cẩm Thư, Hoàng Lam - 07:26 03/10/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) -

Điện toán đám mây: Những lưu ý khi triển khai tại ngân hàng

Công nghệ - Bảo Đăng - 14:33 29/09/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Cục Công nghệ Thông tin (Ngân hàng Nhà nước), hiện chưa có văn bản nào "cấm" các ngân hàng sử dụng dịch vụ điện toán đám mây nhưng các ngân hàng cần lưu ý vấn đề lưu trữ dữ liệu trên lãnh thổ Việt Nam theo Luật An ninh mạng và tuân thủ các quy định về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng.

Đã đến lúc các công ty viễn thông cần thực hiện giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng

Vấn đề - Nhận định - P.V - 09:25 19/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng, trong năm 2020 và từ đầu năm 2021 đến nay, các ngân hàng đã thực hiện giảm lãi suất, giảm phí rất mạnh, nên các công ty viễn thông cũng nên tính toán để có mức giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng tương xứng với những hỗ trợ của ngành Ngân hàng trong thời gian qua.

Các ngân hàng miễn giảm phí chuyển khoản nhưng phải bù lỗ vì cước tin nhắn quá cao

Hoạt động ngân hàng - PV - 10:31 18/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Do ngân hàng miễn, giảm phí cho khách hàng nên toàn bộ số tiền nhà mạng thu của ngân hàng chính là số lỗ mà ngân hàng phải gánh chịu. 

Cần sớm giảm phí tin nhắn cho ngân hàng

Hoạt động ngân hàng - Nhóm P.V - 06:35 16/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo các chuyên gia, việc doanh nghiệp viễn thông giảm phí tin nhắn SMS cho các dịch vụ ngân hàng sẽ thể hiện được sự cùng đồng hành chia lửa, cùng chung tay trong khó khăn, cũng để đảm bảo tính công bằng như đối với các khách hàng khác của nhà mạng. Cuối cùng người được hưởng lợi ở đây là người dân và doanh nghiệp trong toàn xã hội.

Yêu cầu giảm phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng là hoàn toàn chính đáng

Vấn đề - Nhận định - P.V - 15:55 13/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo PGS,TS. Đỗ Hoài Linh, Đại học Kinh tế Quốc dân, việc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông giảm cước cho các dịch vụ ngân hàng, để cùng đồng hành, chia lửa khó khăn, cùng chung tay giúp đỡ người dân và doanh nghiệp là hoàn toàn chính đáng. Ngành viễn thông nên sớm có gói hỗ trợ cước viễn thông với doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng.

Các tổ chức tín dụng bức xúc khi nhà mạng chưa giảm phí tín nhắn

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Nhóm PV - 15:24 10/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Lần thứ 4 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có công văn gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chỉ đạo quyết liệt nhà mạng thực hiện nghiêm túc việc giảm phí cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. Mang theo tâm trạng bức xúc của người đại diện cho tiếng nói của các tổ chức hội viên, TS. Nguyễn Quốc Hùng – Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam-đã có những trao đổi thẳng thắng với báo giới.

Nhiều lần kiến nghị, nhà mạng vẫn chưa giảm giá cước tin nhắn dịch vụ ngân hàng

Tin Hiệp hội Ngân hàng - PV - 16:13 09/08/2021
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các tổ chức tín dụng là khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông và đồng thời chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng đến nay chưa được nhà mạng giảm phí dịch vụ theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Xem thêm
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ
  • Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
  • Tổng biên tập: Trần Thị Thanh Bích
  • Địa chỉ: 193 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 382 186 85; 397 423 09; 382 186 83
  • Email liên hệ: taichinhtiente@yahoo.com
  • ISSN 1859-2805
  • Giấy phép hoạt động Số: 30/GP-BTTTT cấp ngày 23 tháng 01 năm 2019
2018 Bản quyền thuộc về Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ. Không được sao chép khi chưa được chấp thuận bằng văn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO