Thứ Tư, 6/12/2023
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
dịch vụ ngân hàng
Động lực chính thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng
Động lực chính thúc đẩy số hóa dịch vụ ngân hàng tại Đông Nam Á là cải thiện trải nghiệm dịch vụ ngân hàng của khách hàng. Các ngân hàng, bằng việc tập trung số hóa hoạt động ngân hàng, kỳ vọng sẽ tăng lợi nhuận bằng các tăng doanh thu và giảm chi phí hoạt động.
Phân tích các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Mobile Banking tại Agribank: Nghiên cứu thực nghiệm tại Agribank chi nhánh Thủ Dầu Một
Kết quả nghiên cứu đánh giá thực trạng và đưa ra hàm ý, kiến nghị nâng cao chất lượng dịch vụ Mobile banking cho Agribank chi nhánh Thủ Dầu Một nói riêng và Agribank nói chung.
Tăng cường đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và khả năng tiếp cận vốn, dịch vụ ngân hàng
Đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp với nội hàm trao đổi, thông tin về cơ chế chính sách của ngân hàng trung ương (NHTW) đối với doanh nghiệp, đồng thời nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp để tháo gỡ kịp thời. Với ý nghĩa đó, đối thoại ngân hàng- doanh nghiệp đã và đang trở thành hoạt động thường xuyên của ngành Ngân hàng nói chung cũng như của ngành ngân hàng TP. Hồ Chí Minh nói riêng.
"Ngân hàng của các Ngân hàng Trung ương" đánh giá cao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) mới gia nhập Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) nhưng sự phối hợp diễn ra rất hiệu quả... Hợp tác giữa BIS và NHNN Việt Nam trong cung cấp dịch vụ ngân hàng rất tốt, trong đó có công tác dự trữ ngoại hối. Thực tiễn cho thấy việc dự trữ ngoại hối của Việt Nam diễn ra rất khả quan.
Gần 78% hồ sơ khách hàng đã được đối chiếu làm sạch
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) và C06 – Bộ Công an đã thống nhất phương án kết nối offline để làm sạch 54 triệu hồ sơ khách hàng trong kho dữ liệu của CIC và phương án online qua API để làm sạch các hồ sơ khách hàng phát sinh hàng tháng. CIC đã phối hợp với C06 thực hiện 4 đợt rà soát, hoàn thành đối chiếu dữ liệu 42/54 triệu hồ sơ khách hàng.
BIDV sử dụng IBM API Connect® để nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng mở
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố lựa chọn IBM API Connect® làm nền tảng xây dựng hệ thống quản lý Giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interface - API) mới nhằm tối đa hóa trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng.
Tính thời điểm trong hỗ trợ doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng
Doanh nghiệp được giảm các chi phí liên quan, trong đó có chi phí sử dụng vốn, chi phí lãi suất có điều kiện để giảm giá thành, thuận lợi hơn trong tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và cạnh tranh tốt trên thị trường; từ đó vượt qua khó khăn, phục hồi và tăng trưởng.
PVcomBank hợp tác với IBM hiện đại hoá hoạt động, nâng tầm dịch vụ ngân hàng số
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) và IBM đã hợp tác trong việc tăng tốc độ hiện đại hóa, ứng dụng tích hợp linh hoạt làm nền tảng cho các dịch vụ ngân hàng số, thông qua việc triển khai IBM Cloud Pak for Integration (CP4I).
ĐBQH Nguyễn Việt Hà: Tạo hành lang pháp lý để cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua phương tiện điện tử
Góp ý dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 5, đại biểu Nguyễn Việt Hà – Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang cho rằng, dự thảo Luật đã tạo hành lang pháp lý cho việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng qua phương tiện điện tử, giúp tối ưu hóa quy trình, nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí, thời gian cho khách hàng và ngân hàng.
Dịch vụ Ngân hàng Standard Chartered được đánh giá tốt nhất trong khảo sát của Global Custodian
Standard Chartered Việt Nam vừa nhận giải thưởng Ngân hàng có dịch vụ tốt nhất trong khuôn khổ giải thưởng danh giá Leaders in Custody năm 2023 của Tạp chí Global Custodian.
Ngân hàng cảnh báo ứng dụng chứa rủi ro mất tiền mà người dùng nên gỡ gấp
Thời gian qua, một số ngân hàng tại Việt Nam đã phát đi cảnh báo về những ứng dụng từ bên thứ 3 chứa rủi ro mất tiền mà người dùng cần nên cảnh giác.
Tài chính số giúp người dân tiếp cận sản phẩm, dịch vụ ngân hàng nhanh và thuận lợi hơn
Sự phát triển nhanh chóng và không ngừng của kỷ nguyên số đã tạo ra sự thay đổi vượt bậc trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện. Các sản phẩm dịch vụ tài chính trên nền tảng số đang giúp giảm bớt các rào cản chính trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện, qua đó giúp tăng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính có chất lượng cho người dân.
100 khách hàng trúng thưởng Chương trình “Vietbank 16 năm đồng hành và tri ân”
Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) tổ chức quay số chương trình khuyến mãi "Vietbank 16 năm đồng hành và tri ân", xác định 100 khách hàng may mắn trúng các giải thưởng: 1 giải đặc biệt là xe hơi Honda City 1.5RS, 9 giải nhất mỗi giải là xe máy Honda SH Mode, 25 giải nhì mỗi giải là 5 chỉ vàng miếng SJC, 65 giải khuyến khích mỗi giải là một tài khoản số đẹp và 5 triệu đồng.
KienlongBank chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi – Core Banking
Khởi động từ cuối năm 2021, sau hơn 1 năm triển khai, Dự án chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) mới của Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức vận hành. Đây là bước đi quan trọng trong hành trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện, tạo ra sự thay đổi và đột phá lớn trong hoạt động, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.
BAC A BANK tưng bừng ưu đãi “Chào bạn mới – Nhận quà cực chất”
Từ ngày 1/4 đến hết ngày 30/6/2023, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình khuyến mại “Chào bạn mới - Nhận quà cực chất” dành cho khách hàng mới đăng ký tài khoản trực tuyến và dịch vụ ngân hàng điện tử bằng phương thức định danh eKYC trên BAC A BANK Mobile Banking với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn.
Dịch vụ ngân hàng bán lẻ Vietcombank và vị thế người dẫn đầu
Với việc hoàn thiện triển khai thí điểm mô hình hoạt động bán lẻ (RTOM) tại 30 chi nhánh trong phạm vi Dự án RTOM2 trong năm 2022 và sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ trong năm 2023, mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ trên thị trường, đứng đầu về mức độ hài lòng khách hàng tại Việt Nam vào năm 2023 của Vietcombank đang dần tiệm cận. Đây cũng là thành quả ghi dấu một chặng đường 30 năm trưởng thành và bứt tốc với những kết quả ấn tượng và đáng tự hào của hoạt động ngân hàng bán lẻ mang tên
Tác động của nhân tố nhân khẩu học đến tần suất sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng cá nhân
Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định mức độ tác động của các nhân tố nhân khẩu học đến tần suất sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng cá nhân trên địa bàn huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.
BIDV nhận 04 giải thưởng danh giá về dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng cá nhân
Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và dịch vụ vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, BIDV xuất sắc nhận chùm giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” hạng mục State-Owned Retail Bank và “Dịch vụ ngân hàng cao cấp Private Banking tốt nhất Việt Nam” cùng 2 giải thưởng đối với sản phẩm Cho vay mua nhà và Thẻ tín dụng quốc tế tốt nhất Việt Nam do tạp chí The Asian Banker bình chọn.
TS. Nguyễn Quốc Hùng: Chuyển đổi số đã làm thay đổi hành vi sử dụng dịch vụ ngân hàng
Ngày 16/3, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tạp chí The Asia Banker tổ chức Hội nghị “Dịch vụ Tài chính Bán lẻ xuất sắc năm 2023”.
Bigtech và ngân hàng: Niềm tin của người tiêu dùng APAC đang thay đổi với các dịch vụ tài chính
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tại châu Á – Thái Bình Dương (APAC), khách hàng của ngân hàng sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để được cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cá nhân hóa và trải nghiệm trực tuyến tốt hơn. Khách hàng cũng thể hiện sự tin tưởng với Bigtech trong việc triển khai các dịch vụ ngân hàng.
Xu thế và giải pháp công nghệ mới để phát triển dịch vụ ngân hàng số
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hoá quy trình nghiệp vụ, cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới đang là mối quan tâm hàng đầu tại nhiều ngân hàng số. Với mong muốn chia sẻ sâu hơn về vấn đề này, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn IEC (IEC Group) phối hợp tổ chức hội thảo chuyên đề “Phát triển dịch vụ ngân hàng số: Xu thế và giải pháp công nghệ mới” nằm khuôn khổ Hội thảo và Triển lãm Smart Banking 2022.
Agribank khai trương dịch vụ Ngân hàng số Agribank Digital
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với mong muốn khách hàng được tiếp cận với các dịch vụ tài chính một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả, đặc biệt tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn; giúp khách hàng chủ động trong giao dịch tài chính, tăng tương tác với ngân hàng đồng thời giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, từ ngày 6/9/2022, Agribank Digital - dịch vụ Ngân hàng số hoạt động 24/7 đầu tiên của Agribank đã chính thức khai trương tại Agribank Chi nhánh Hà Nội.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO