Chứng khoán

Điểm sáng cổ phiếu ngành Dệt may, TNG đã "lầm lũi" tăng 4 tháng liên tiếp

Mai Hương 18/07/2023 - 10:30

Dù không có trạng thái tăng "gấp" như nhiều cổ phiếu trên thị trường, mã cổ phiếu TNG của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG vẫn ghi nhận 4 tháng đi lên.

Cổ phiếu "lầm lũi" đi lên tháng thứ 4 liên tiếp

Tuần vừa qua, trong khi VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm lần lượt 2,7% và 1,9%, cổ phiếu TNG của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG đã biến động trái chiều với thị trường chung khi giảm 1%.

Diễn biến này dường như không "thuận", nhưng thực tế, TNG đang có tháng tăng giá thứ 4 liên tiếp và đây có thể chỉ là những phản ứng với ngưỡng kháng cự khá mạnh nằm tại vùng giá 20.000 đồng/cổ phiếu.

tngchart187.jpg

Vùng giá này đã từng là ngưỡng hỗ trợ mạnh của TNG trong giai đoạn năm ngoái và chỉ đánh mất khi thị trường chung chứng kiến sự suy giảm về dòng tiền giai đoạn quý III/2022. Vì vậy, việc điều chỉnh nhẹ của TNG không bất thường.

Xu hướng tăng của TNG vẫn được đảm bảo khá chắc chắn với kênh tăng bắt đầu từ vùng đáy tháng 11 năm ngoái. Điểm thú vị là TNG hầu như không ghi nhận sự "tăng động" trong các chuyển động giá khi RSI thường xuyên được kiểm soát dưới mức 75 điểm.

Việc vượt kháng cự 20.000 đồng/cổ phiếu sẽ là ưu tiên của TNG trong các phiên tới và có lẽ TNG cũng sẽ không quá vội vàng chạy "nước rút". Cổ phiếu sẽ dành cho những nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp nhưng vẫn mong muốn kiếm được lợi nhuận trong giai đoạn thị trường vận động nhanh.

Hoạt động kinh doanh vẫn sáng bất chấp những nỗi lo

Dù giai đoạn đầu năm nay, việc các nền kinh tế lớn gặp khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp dệt may tỏ ra thận trọng, TNG vẫn đảm bảo được sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận. Quý I/2023, TNG ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ròng (LNST) lần lượt là 1.334 tỷ đồng và 44 tỷ đồng, tăng 6% và 14% so với cùng kỳ, với biên lợi nhuận gộp tăng từ 12,5% lên 14,8%.

TNG duy trì được đơn hàng ổn định từ đối tác lâu năm như Decathlon, The Children Place và Columbia Sportswear.

Theo Tổng cục Thống kê xuất khẩu hàng dệt may tháng 4/2023 tại Mỹ và EU lần lượt đạt 1,12 tỷ USD và 326 triệu USD, tăng 2,4% và 19,2% so với tháng trước. Đây là tháng tăng thứ 2 liên tiếp. Điều này phản ánh tăng trưởng bán lẻ thời trang tại Mỹ và EU đang phục hồi.

CTCK Mirae Asset Vietnam cho biết tiêu thụ hàng may mặc tại Mỹ sẽ duy trì phục hồi rõ nét từ quý IV/2023 khi nền kinh tế Mỹ vào chu kỳ hồi phục.

Theo Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam (VCOSA), 4 tháng đầu năm 2023 giá bông nhập khẩu về Việt Nam đạt trung bình 2.237 USD/ tấn, giảm 11,1% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là tháng thứ 8 liên tiếp giá nguyên liệu giảm, điều giúp cải thiện biên lợi nhuận của TNG cũng như các doanh nghiệp trong ngành.

Bên cạnh đó, TNG vẫn hứa hẹn khoản doanh thu đột biến từ mảng bất động sản. Cụm Công Nghiệp (CCN) Sơn Cẩm 1 (quy mô 70ha) với tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng, trong đó 21ha là hạ tầng phụ trợ và 49ha cho thuê. Dự án đang trong quá trình đàm phán cho thuê với khách hàng. MAS kỳ vọng TNG sẽ bắt đầu ghi nhận doanh thu mảng cho thuê CCN ngay trong năm 2023.

tngtable.jpg

MAS cũng đồng thời dự báo doanh thu năm 2023 của TNG có thể đạt 7.151 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ, LNST đạt 359 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu mảng dệt may và gia công đạt 6.933 tỷ đồng tăng 3,4%. TNG cũng sẽ ghi nhận doanh thu cho thuê 15 ha CCN. Qua đó, biên lợi nhuận gộp ở mức 15,4%, chủ yếu nhờ mảng bất động sản khu công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm sáng cổ phiếu ngành Dệt may, TNG đã "lầm lũi" tăng 4 tháng liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO